หลายคนคงเคยได้ยินตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ ที่เราเรียกสติ๊กเกอร์สีเขียวนีออนรูปทรงต่าง ๆ ทั้งไดโนเสาร์ การ์ตูนจากหนังเรื่องดัง ดวงดาวสารพัด ว่าสติ๊กเกอร์เรืองแสง เอาไว้ติดตามผนังห้องนอนในวัยเด็ก เติมเต็มความสุขในขณะก่อนจะเข้าสู่นิทรายามค่ำคืน จนกระทั่ง ผลิตภัณฑ์เรืองแสงลักษณะนี้ ได้กลายมาเป็นไอเทมสุดเจ๋งที่ใช้ด้านความปลอดภัยในช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ลาจากเราไป

บริษัท ซี.ซี.ดับบลิว. เทคนิคเซอร์วิส จำกัด ได้นำไอเดียเหล่านี้จุดประกายเป็น ผลิตภัณฑ์อนินทรีย์สารเรืองแสงสำหรับผนังและพื้น  ที่จัดเก็บแสงได้ทั้งแสงไฟและแสงธรรมชาติ สามารถใช้เป็นสัญลักษณ์ด้านความปลอดภัย ทั้งเส้นทางเดิน ถนน ในสวนสาธารณะ หรือแม้แต่การตกแต่งต่าง ๆ ก็สามารถทำได้ไม่ต้องใช้พลังงานไฟฟ้า ไม่มีค่าบำรุงรักษา ใช้เวลาในการเก็บแสงเพียง 5-20 นาที ก็สามารถเรืองแสงต่อเนื่องในความมืดได้นานกว่า 10 ชั่วโมง ทั้งยังแข็งแรงและ มีอายุการใช้งานที่ยาวนนาน

วัสดุเรืองแสงผ่านกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีเรซินแบบใหม่ จึงทำให้คุณสมบัติภายนอกของผลิตภัณฑ์ มีความแข็งแรง ทนต่อแรงกระแทก ไม่แตกร้าว ผ่านการทดสอบด้วยกรดซัลฟิวริกเข้มข้น จึงทนต่อสารเคมีกัดกร่อน ไม่เป็นพิษ และไม่แผ่กัมมันตภาพรังสี ทนอุณหภูมิต่ำสุดถึง -40 °C และความร้อนมากกว่า 180 °C มีอายุการใช้งานยืนยาว นอกจากนี้ยังไม่ดูดซับน้ำ สามารถนำไปใช้กับพื้นที่ที่มีความชื้นสูงได้ดี เป็นคุณสมบัติเฉพาะตัวของผลิตภัณฑ์

ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดจึงทำให้ผลิตภัณฑ์เรืองแสงสามารถนำไปใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร และติดตั้งกับพื้นหรือผนังก็ได้ สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับฟุตบาท ทางเท้า ขั้นบันได ทางจักรยาน ทางออกฉุกเฉิน ลานจอดรถใต้ดิน อุโมงค์ ทางเดินริมตลิ่ง หรือสถานที่ที่มีแสงสว่างน้อย โดยในตอนกลางคืนแสงที่ส่องสว่างจะเป็นสีเหลือง เขียว ฟ้า หรือฟ้าอ่อน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ด้านความปลอดภัย ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากที่มืด

 

นอกจากความปลอดภัยแล้ว ยังได้เรื่องของความสวยงามอีกด้วย หากใครสนใจผลิตภัณฑ์เรืองแสงจาก บริษัท ซี.ซี.ดับบลิว. เทคนิคเซอร์วิส จำกัด สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 099-834-1848, 081-928-6923 ทาง Email: [email protected] หรือทางเว็บไซต์ https://www.ccwservice.co.th/

Previous article“BASIC HOUSE” เมื่อภาพวาดในวัยเด็ก กลายมาเป็นแรงบันดาลใจ ในการออกแบบบ้าน
Next articleในวันที่กรุงโรมกลายเป็นสีส้ม “COROME VIRUS” ภาพชุดแห่งความเงียบเหงา
ของสถาปัตยกรรม เปลี่ยนเมืองที่วุ่นวายให้กลายเป็นความเงียบสงัด
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ