บันไดเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบของบ้านที่มีจำนวน 2 ชั้นขึ้นไป เพราะบันไดเป็นเสมือนตัวเชื่อมจากชั้นแรกเพื่อที่จะสามารถเคลื่อนย้ายไปยังชั้นอื่น ๆ ของบ้านได้ ซึ่งบันไดแต่ละที่ก็อาจจะมีลักษณะที่แตกต่างกันไป บ้างอาจจะเป็นแบบเส้นตรงธรรมดา ๆ หรือจะเป็นบันได้แบบเกลียวที่คดเคี้ยวไปมา ก็แล้วแต่ดีไซน์ของบ้านและความชอบส่วนบุคคล

วันนี้เราเอาใจ สำหรับผู้ที่อยากจะตกแต่งบันไดบ้าน โดยขอนำเสนอบันไดไม้เอ็นจิเนียร์ จาก DDC สำหรับงานภายใน ตัวโครงสร้างของวัสดุทำจาก Wood Cement Board ที่มีความหนาแน่นสูง กันปลวกและเชื้อราได้อย่างดีเยี่ยม คลายกังวลในเรื่องของการบวม โก่งงอ แตกหัก หรือการแอ่นออกมาของไม้

ผิวสัมผัสเป็นแบบ Deep Embossed เหมือนพื้นของไม้ธรรมชาติ ไม่ลื่น สามารถกันน้ำได้ 100% นอกจากนี้ชั้นผิวหน้ายังกันรอยขีดข่วนได้อีกด้วย ป้องกันไฟลุกลาม เพราะเป็นวัสดุประเภท O หรือ virtually non-combustible นอกจากนี้ตัวบันไดไม้เอ็นจิเนียร์ยังปลอดสารพิษที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นสารใยหิน (Asbestos) หรือกาวยูเรียฟอมัลดีไฮน์ที่พบในวัสดุก่อสร้างอื่น

สำหรับตัวดีไซน์ของสีและลายไม้นั้นมีให้เลือกมากกว่า 15 ลาย สามารถเลือกแบบ Colour Match กับสีพื้นไม้หรือพื้นไวนิลได้ หรือเลือกลายให้เหมือนหรือใกล้เคียงกับพื้นไม้ เช่น ลายไม้โอ๊คมีตา หรือลายไม้สักเป็นเส้น ส่วนการติดตั้ง ติดตั้งง่าย รวดเร็ว และไม่เลอะเทอะ ด้วยระบบแห้ง โดยใช้กาว PU หรือกาวตะปู ทั้งยังสามารถใช้เครื่องมือและวิธีการที่ใช้กับไม้ทั่วไปได้

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสั่งผลิตได้ตามแบบที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นบันได ชานพักแบบสามเหลี่ยม หรือแม้แต่ชั้นพักแบบสี่เหลี่ยมรูปว่าว สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ddc.co.th หรือ Facebook Fan page

Previous articleกระทรวงพาณิชย์เปิดโครงการ DEmark สร้างมาตรฐานยกระดับผลงานนักออกแบบไทย แสดงศักยภาพการออกแบบสู่สากล
Next articleสหรัฐฯ เปลี่ยนศูนย์การประชุม Javits Center เป็นโรงพยาบาลชั่วคราว
เพื่อรองรับผู้ป่วยกว่า 1,000 เตียง