อย่างที่เราทราบข่าวกันดีว่าตอนนี้ยอดผู้ป่วยสะสมของประเทศอเมริกาขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 1 แซงหน้าอิตาลีและสเปนเป็นที่เรียบร้อย โดยมียอดผู้ป่วยสะสมราว ๆ 185,000 คน ทำให้อเมริกาต้องหาวิธีการป้องกันและควบคุมไม่ให้เชื้อแพร่กระจาย โดยหนึ่งในวิธีการที่หลาย ๆ ประเทศทำ รวมถึงบ้านเราด้วย คือการเปลี่ยนอาคารต่าง ๆ ให้กลายเป็นโรงพยาบาลหรือศูนย์ควบคุมและกักตัวผู้ติดเชื้อชั่วคราว

อเมริกาได้สร้างโรงพยาบาลชั่วคราวสำเร็จแล้ว ที่ศูนย์ Javits center ซึ่งอเมริกาจะใช้สถานที่แห่งนี้เป็นเจ้าภาพการจัดการประชุม ICFF ในปี 2020 แต่ด้วยโรคร้ายโรคนี้ จึงทำให้งานถูกยกเลิกไปก่อน โดยโรงพยาบาลชั่วคราวดังกล่าว เป็นการร่วมมือกันของวิศกรกองทัพสหรัฐฯ, กองกำลังพิทักษ์ชาติ และสำนักจัดการภาวะฉุกเฉินกลาง (Federal Emergency Management Agency) หรือ ฟีมา (FEMA)

โดยโรงพยาบาลชั่วคราว Javits Center แห่งนี้มีจำนวน 1,000 เตียง นอกจากนี้ตามรัฐต่าง ๆ ที่มีจำนวนผู้ป่วยสูงมาก ก็ได้มีการจัดทำโรงพยาบาลชั่วคราวแล้วเหมือนกัน ตัวอย่างเช่น โรงพยาบาลสนามชั่วคราวในเซ็นทรัลพาร์ก เมืองนิวยอร์ก ซึ่งจัดตั้งโดยองค์กรเด็ก Samaritan’s Purse และองค์กรช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม โดยคาดว่าน่าจะรองรับผู้ป่วยได้ราว ๆ 68 เตียง ทั้งนี้โรงพยาบาลสนามชั่วคราวจะกระจายจัดตั้งคล้าย ๆ กับประเทศอิตาลี ซึ่งภายในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามชั่วคราวแล้ว ถึง 14 แห่งทั่วอเมริกา

โรงพยาบาลสนามชั่วคราวในเซ็นทรัลพาร์ก เมืองนิวยอร์ก
โรงพยาบาลสนามชั่วคราวในเซ็นทรัลพาร์ก เมืองนิวยอร์ก

แม้จะเป็นยักษ์ใหญ่ทางด้านเศรษฐกิจ แต่เมื่อประสบกับเหตุการณ์ระดับโลกแบบนี้ หลาย ๆ ฝ่ายคงต้องหันมาร่วมมือกัน เพื่อยับยั้งและหาทางแก้ไขวิกฤตเหล่านี้ให้ผ่านพ้นไปได้โดยเร็ว ทีมงานขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ประสบปัญหาจากวิกฤตในครั้งนี้ และขอให้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ทดสอบจิตใจเหล่านี้ได้โดยเร็ว

 

All Image from © office of Governor Andrew M. Cuomo

Source

javits center transformed to fight COVID-19 in NYC, while hospital pops up in central park

Previous articleบันไดไม้เอ็นจิเนียร์ กันน้ำ กันปลวก กันลื่น จาก DDC
Next articleสตาร์บัคส์ผุดไอเดียร้านกาแฟแบบเรือนกระจก
จัดเต็มการแสดง Installation แสงสีแบบดิจิทัล
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ