การแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ได้ทำให้ชีวิตประจำวันของมนุษย์บนโลกเปลี่ยนไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลายคนต้องกักตัวอยู่ในบ้าน หลายประเทศต้องปิดลงเพื่อระงับการแพร่กระจาย ซึ่งทำให้เหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นเหมือน “สงครามไวรัส” ที่ทั่วโลกต้องตระหนักและรับมือกับมันโดยเร็ว ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Shawn Murenbeeld แห่ง Touchwood Design ได้คิดโปสเตอร์เตือนสติในเราระมัดระวังการติดเชื้อจากโควิด-19 โดยได้แรงบันดาลใจมาจากโปสเตอร์ต่าง ๆ ในอดีต

โปสเตอร์ชุดของ Shawn มีชื่อว่า “Repurposed With A Purpose” เป็นการนำโปสเตอร์ในอดีตที่โด่งดังอย่าง โปสเตอร์ชวนคนอเมริกามาสมัครเป็นทหารในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2 มาดัดแปลงใหม่ เป็นการเตือนสติให้พวกเราได้ระมัดระวังในการใช้ชีวิตในช่วงเหตุการณ์นี้มากขึ้น โดยเป้าหมายของ Shawn คือการบอกกล่าวให้มนุษย์ทุกคนป้องกันและลดการแพร่กระจายเชื้อของโควิด-19

“เราเคยเผชิญกับเหตุการณ์ที่เลวร้ายมาก่อน และเราจะผ่านมันไปด้วยกันอีกครั้ง” Shawn Murenbeeld กล่าวถึงเหตุการณ์โควิด-19

ก่อนหน้านี้เราเคยนำเสนอโปสเตอร์เกี่ยวกับโควิด-19 จากประเทศจีนมาแล้ว ซึ่งนี้อาจเป็นเรื่องเล็ก ๆ สำหรับใครบางคน แต่การที่มีเหล่าศิลปินมาช่วยย่อยความรู้ให้เหลือเพียงกระดาษหน้าเดียว ย่อมเป็นอะไรที่ผ่านการคัดกรองมาแล้วทั้งสิ้น สิ่งที่เราทำได้ในตอนนี้คือ อยู่กับบ้านและป้องกันตัวเองเมื่อออกไปข้างนอก แล้วเราจะผ่านไปด้วยกัน ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพและใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง

 

Project Name: Repurposed With A Purpose

Design: Shawn Murenbeeld, Touchwood Design Inc.

 

All Images Courtesy Of Shawn Murenbeeld, Touchwood Design Inc.

Source

vintage PSAs from the past are redesigned to help spread the word on coronavirus safety

Previous articleแปลงโฉมอาคารสุดเก่าแก่ในอัมสเตอร์ดัม ให้กลายร่างใหม่เป็นอาคารสีสุดสร้างสรรค์
ภายใต้คอนเซปต์ “Colorful Characters”
Next articleชื่นชม! องค์กรในวงการก่อสร้างและการออกแบบ
ให้การสนับสนุนและความช่วยเหลือในสถานการณ์โควิด-19
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ