บริษัท ลีฟวิ่ง เซ็นเตอร์ และ บริษัท มารีโน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ดัดแปลงอ่างอาบน้ำมาทำเป็นอุปกรณ์ Aerosol Shield ช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเสี่ยงในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสขณะทำหัตถการให้ผู้ป่วย

โดยเล็งเห็นถึงความสำคัญในการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องทำงานใกล้ชิดกับผู้ป่วย ซึ่งในขั้นตอนการรักษาผู้ป่วยบางขั้นตอนต้องอาศัยเครื่องมือ หรือมีกระบวนการฉีด พ่น อัดความดันอากาศให้แก่ผู้ป่วย โดยเฉพาะการสอดท่อช่วยหายใจ ซึ่งวิธีการเหล่านี้ก่อให้เกิดความเสี่ยงของอนุภาคสารคัดหลั่งกลายเป็นละอองเหลวสามารถกระจายอยู่ในอากาศได้ ส่งผลให้ไวรัสแพร่กระจายได้ง่าย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2563 ทางบริษัทฯ ได้ส่งมอบอุปกรณ์ให้กับโรงพยาบาลทั้งหมด 4 แห่งด้วยกัน ได้แก่โรงพยาบาลพญาไท 2, โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช, โรงพยาบาลรามคำแหง และโรงพยาบาลนครชัยศรี

สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ หรือหน่วยงานทางการแพทย์ที่ต้องการรับ Aerosol Shield สามารถกรอกรายละเอียดได้ที่ฟอร์มตามลิงก์นี้ https://www.living-center.co/covid19 แล้วทางทีมงานจะติดต่อประสานงานกลับไปโดยตรง

ส่วนผู้ที่ต้องการร่วมสมทบทุนในการผลิต  สามารถร่วมบริจาคได้ผ่านทาง Taejai.com ตามลิงก์นี้ https://taejai.com/th/d/aerosol_shield/ โดยการบริจาคผ่านเว็บไซต์ Taejai.com สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย

ลักษณะของ Aerosol Shield

  • ความกว้างของฐาน 59.5 cm (เหมาะสำหรับเตียงที่มีขนาดกว้าง 61 cm ขึ้นไป)
  • ความยาวของฐาน 59 cm
  • ความสูงด้านใน 44 cm
  • เจาะรูด้านหน้าสองรูและด้านขวา 1 รู เพื่อให้แพทย์/พยาบาล ยื่นแขนเข้าไปปฎิบัติการ และมีปลายท่อเพื่อใช้ติดถุงมือ
  • ผลิตโดยการขึ้นรูป Vaccuum Forming จากโมลด์อ่างอาบน้ำ มีข้อจำกัดคือไม่สามารถปรับขนาด และรูปร่างได้
Previous articleชื่นชม! องค์กรในวงการก่อสร้างและการออกแบบ
ให้การสนับสนุนและความช่วยเหลือในสถานการณ์โควิด-19
Next articleSTAY HOME EVERYWHERE ชมธงชาติที่เปลี่ยนสถานะให้ทุกประเทศอยู่บ้านเพื่อกักตัวป้องกันโควิด-19