d’strict สตูดิโอผู้ออกแบบสื่อโฆษณาดิจิทัลในประเทศเกาหลีใต้ ได้ยกเอาคลื่นน้ำขนาดยักษ์มาไว้ที่จอโฆษณาดิจิทัลขนาดใหญ่ ที่ตึก SMTown Coex Artium หากใครที่เดินผ่านไปผ่านมาในระแวกนั้น ก็จะได้ยินเสียงคลื่นกระทบฝั่งเหมือนอยู่ริมทะเล แต่จริง ๆ แล้วเป็นเพียงแค่ Anamorphic Illusion ที่สร้างขึ้นมา แต่หากมองจากมุมอื่นจะเหมือนกับว่า คลื่นน้ำเหล่านี้เป็นการเอาน้ำมาใส่ในตู้แล้วใช้เครื่องมืออะไรสักอย่างทำให้เกิดคลื่นตลอดเวลา ฉะนั้นหมดห่วงเรื่องน้ำกระเด็นทำให้ตัวเปียกไปได้เลย

เกร็ดน่ารู้

จอโฆษณาดิจิทัลที่อยู่ตรงหน้าตึก SMTown หรือที่เรียกว่า The SMTown Media Facade นั้น ใช้จอแสดงผลจาก Samsung Electronic ที่ชื่อว่า “Samsung LED SMART LED Signage” เป็นจอแสดงผลแบบโค้งที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีด้วยขนาดความกว้าง 80.8 เมตร และความสูง 20.1 เมตร แถมยังมีการปรับความสว่างอัตโนมัติ เพื่อความปลอดภัยต่อผู้ใช้รถใช้ถนนอีกด้วย

Samsung LED SMART LED Signage รองรับความละเอียด 7,840 x 1,952 pixel มีขนาดเกือบ 2 เท่าของ UHD (3,840 x 2,160 pixel) และมีอัตรา Refresh Rate สูงถึง 49,920Hz ทำให้ภาพราบรื่น สม่ำเสมอไม่ผิดเพี้ยน

 

Source

https://www.thisiscolossal.com/2020/05/anamorphic-wave-aquarium-seoul/

https://news.samsung.com/global/video-the-times-square-of-seoul-the-story-behind-koreas-largest-led-signage

http://www.koreaherald.com/view.php?ud=20180321000905

http://www.dstrict.com/arttechfactory/kr/65-Public_Media_Art_1.html

Previous articleAshen Cabin กระท่อมลูกผสมจากเศษไม้ทิ้งผสานคอนกรีต
จากเทคโนโลยี 3D Printing ในนิวยอร์ก
Next articlePART I: ย้อนวัยเยาว์ ชวนดูตัวต่อ 25 แบบจาก LEGO
งดงามด้วยงานสถาปัตยกรรมที่ทำเองได้ที่บ้าน
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ