หากพูดถึงไม้อัดทำเฟอร์นิเจอร์ในปัจจุบันนั้น อุตสาหกรรมด้านการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้ ได้พัฒนาไปไกลมาก การใช้วัสดุต่าง ๆ ที่มาทำย่อมมีการพัฒนาตามกาลเวลา มีทั้งไม้แท้ 100% และวัสดุสังเคราะห์ที่ทำมาเฉพาะการใช้งานนั้น ๆ เช่น วัสดุทดแทนที่มีลวดลายเหมือนไม้จริงมีคุณสมบัติกันน้ำได้ โดยแต่ก่อนเฟอร์นิเจอร์จะใช้ไม้อัดหรือไม้แท้เพียงอย่างเดียว

บริษัท อะโกร ไฟเบอร์ จำกัด ผู้ผลิต MDF และ Pallet เพื่อจำหน่ายให้กับตลาดทั้งภายในและต่างประเทศ โดยตระหนักถึงบทบาทและความรับผิดชอบในฐานะองค์กรที่เป็นมิตรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ใช้ไม้ที่ปลูกจากเกษตรกรกว่าล้านครัวเรือนทั่วประเทศ แทนการใช้ไม้จริงจากป่าธรรมชาติ และให้ความสำคัญกับกระบวนการผลิตและส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด

การเลือกใช้วัสดุในงานเฟอร์นิเจอร์และตกแต่งภายในนั้น เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยให้โครงสร้างภายนอกของงานนั้น ๆ ดูดี ที่ไม่ได้สวยแค่รูปลักษณ์ภายนอก แต่ยังสวยไปถึงภายใน ยิ่งในปัจจุบัน Built in Furniture ทั้งห้องน้ำ และห้องครัว กำลังเป็นที่นิยม วัสดุที่นำมาใช้จึงจำเป็นต้องมีความแข็งแรงทนทาน ที่สำคัญต้องทนชื้นเป็นหลักอีกด้วย

ไม้เอชเอ็มอาร์ผสมสารทนความชื้น ( High Moisture Resistance board – HMR) หรือแผ่นใยไม้อัดทนความชื้น ผลิตด้วยการประสานจากกาวชนิดพิเศษ ซึ่งช่วยเพิ่มแรงต้านการขยายตัวของไม้อัดเมื่ออยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีความชื้นสูง เช่น ห้องน้ำหรือห้องครัว เป็นต้น ไม้ HMR มีความเรียบเนียน เหมาะกับงานตกแต่งภายใน Built in Furniture เพราะสามารถ เจาะ ไส ขึ้นรูปได้สวยงามกว่าไม้ MDF (Medium Density Fiberboard) ทั่วไป ทำให้งาน Built in ง่ายขึ้น นอกจากนี้งาน Built in Furniture ในปัจจุบัน นิยมทำออกมาในลักษณะที่สูงชนเพดานห้อง ตอบโจทย์เทรนด์การอยู่อาศัยของคนเมืองที่ชอบพักอาศัยในคอนโดมิเนียม ขนาดไม่ใหญ่มากนัก ไม้ HMR จึงตอบโจทย์การใช้งานจริงของลูกค้าได้พอสมควร

คุณสมบัติเด่น

– ทนต่อความชื้นได้ดีกว่าไม้ MDF

– ทำสีง่าย ผิวเรียบเนียน ประหยัดสี

– เนื้อไม้แน่น ง่ายทุกงาน ตัด เจาะ เซาะ ฉลุ สวยคมไม่เป็นขุย

หนึ่งในงานตกแต่งห้องที่นิยมคือการนำไม้ไปฉลุด้วยเครื่อง CNC (Computer Numerical Control) ซึ่งเป็นเครื่องจักรกลอัตโนมัติที่ทำงานโดยการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ โดยเครื่องจะทำงานตามแบบที่เราโปรแกรมเข้าไป โดยมากจะเป็นงานที่มีความซับซ้อนและต้องการความแม่นยำสูง ทั้งนี้การนำไม้ ไปฉลุลวดลายต่าง ๆ เซาะร่อง ด้วยเครื่อง CNC นั้น จะต้องเป็นไม้ที่มีความหนาแน่นสูง ผิวเรียบเนียน ช่วยทำให้ผลงานออกมาสวยเนียนยิ่งขึ้น ไม้ HMR จึงตอบโจทย์ข้อนี้ได้เป็นอย่างดี ด้วยคุณสมบัติพิเศษในเนื้อไม้ทำให้ เซาะร่อง ฉลุลวดลายได้สวยงาม เรียบคม ขอบไม่ยุ่ยไม่เป็นขุย

สำหรับผู้ที่สนใจไม้ HMR หรือผลิตภัณฑ์อื่น ๆ จาก Agro Fiber สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อได้ที่ http://www.agrofiber.com/ หรือ Facebook Fanpage: Agro Fiber Line Official Account : @agrofiber https://lin.ee/3uxWOWHRg

Previous articleชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัว ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Easy Series
ผลิตด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ ในราคาสุดคุ้ม
Next articleร่างกายต้องการทะเล สระน้ำประดิษฐ์สร้างคลื่นเทียม 8 เมตรที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ต้อนรับ New Normal
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ