เนื่องจากในปัจจุบันพฤติกรรมการบริโภคสินค้าที่เปลี่ยนแปลงไป มีการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์มากขึ้น จึงทำให้ผู้ประกอบการ เจ้าของผลิตภัณฑ์ หรือผู้จัดจำหน่ายสินค้าจะต้องปรับตัวให้เข้ากับธุรกิจแบบอีคอมเมิร์ซ เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค ทางสมาคมการออกแบบบรรจุภัณฑ์ไทย ร่วมกับ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จึงได้จัดงานสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อ “การออกแบบและการเลือกบรรจุภัณฑ์สำหรับ E-Commerce” เพื่อจะให้ผู้ประกอบการนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนารูปแบบและวัสดุของบรรจุภัณฑ์ให้มีความเหมาะสมต่อการจัดจำหน่ายและส่งสินค้า

โดยงานสัมมนาออนไลน์ในครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 10  มิถุนายน 2563 เวลา 14.00-15.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งการสัมมนาครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณวรรณา สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมการออกแบบบรรจุภัณฑ์ไทย ผู้เชี่ยวชาญทางด้านออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ร่วมเป็นวิทยากรในการให้ความรู้

เนื้อหาในการสัมมนา มีงดังนี้

– สถานการณ์ และเทรนด์ ของการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ของไทยและอาเซียน

– การพัฒนาแบบ วัสดุ และการเริ่มหรือปรับธุรกิจเข้าสู่ช่องทางอีคอมเมิร์ซ

– การออกแบบบรรจุภัณฑ์ตามหลัก “แรงผลักดันจากลูกค้า” (Consumer Driven) ในการเจาะตลาดอีคอมเมิร์ซ

– ผลกระทบของโควิด-19 และทิศทางที่เปลี่ยนไปของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

– ผลกระทบต่อประเภทบรรจุภัณฑ์ และการออกแบบที่ต้องเปลี่ยนไปตามสถานการณ์

– แนวโน้มของผู้บริโภคในช่วงที่มีนโยบายการเว้นระยะห่างทางสังคม/กาย และ การทำงานจากที่บ้าน (Work from Home)

– ภาวะชะงักงันของห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain Disruption) ทั้งในด้านวัตถุดิบ การขนส่ง และการคุมคุณภาพสินค้า

– New Normal ส่งผลต่อบรรจุภัณฑ์ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างไร

– การปรับตัวของผู้ประกอบการเพื่อรักษาฐานลูกค้าและรักษายอดการขายหลังมาตรการณ์รัฐผ่อนปรนหรือยกเลิกมาตรการณ์

          ผู้สนใจเข้าร่วมการสัมมนา สามารถลงทะเบียน ได้ที่ คุณธีรนันท์
E-mail: [email protected]

Previous articleGolden Pin Design Award 2020 เปิดรับสมัครผลงานจากนักออกแบบไทยสู่เวทีระดับโลก
Next articleห่างอย่างห่วง ๆ แวะดู 4 วิธีเว้นระยะและนวัตกรรมช่วงโควิดจากมุมต่าง ๆ ของโลกชวนอมยิ้ม