“ผมอยากสะสม หนังที่ผมรัก ในอีกรูปแบบหนึ่งเท่านั้นเองMatt Stevens กล่าวถึงไอเดียสุดสร้างสรรค์สำหรับคอลเลกชันหนังสือที่มีชื่อว่า Good Movies as Old Books เป็นการนำเอาหนังดัง ๆ ทั้งเก่าและใหม่ มาดัดแปลงเป็นปกหนังสือเก่ารวมอยู่ในหนังสือน่าสะสมไม่น้อยเลย

Matt Stevens เป็นนักออกแบบและวาดภาพประกอบด้วยโปรแกรม เขาเป็นคนที่ชื่นชอบการดูหนังอย่างมาก และเป็นนักสะสมหนังตัวยง ไล่ตั้งแต่ยุค Videotape, CD, DVD จนมาถึง Blue-Ray แต่ในปัจจุบันหนังส่วนใหญ่จะจบลงที่โรงหนัง แล้วเหล่าสตรีมมิ่ง แพลตฟอร์มต่าง ๆ ก็จะซื้อลิขสิทธิ์ไปฉายต่อ บ่อยครั้งที่หนังหลาย ๆ เรื่อง เลือกที่จะไม่ทำเป็นแผ่นเพราะต้นทุนสูงและคนไม่ค่อยนิยมอีกต่อไป

Matt จึงสร้างคุณค่าให้กับหนังหลาย ๆ เรื่องที่เขาชื่นชอบด้วยการนำไปทำเป็นปกหนังสือเก่า ด้วยดีไซน์น่ารัก ๆ นี้ น่าจะถูกใจกลุ่มคนรักหนังยุคมิลเลนเนียลอย่างแน่นอน หากใครที่สนใจก็อาจจะต้องรอวางขายสักหน่อยเพราะ Matt เพิ่งปิดการระดมทุนในเว็บ Kickstarter.com ไปแล้ว แต่ในอนาคตอาจจะมีการขายทางช่องทางอื่น ๆ อย่างแน่นอน หากใครสนใจสามารถติดตามข่าวจาก Matt ได้ที่ IG: mattstevensclt การตีพิมพ์อีกครั้งของ Good Movies as Old Books หรือจะเป็น Good Movies as Old Books V.2 คงต้องลุ้นกันไปก่อน

สำหรับนักออกแบบบ้านเราก็สามารถต่อยอดไอเดียตรงนี้ได้ด้วยการนำไปปรับใช้กับหนังไทยหรือเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผู้คนให้ความสำคัญก็เป็นไอเดียที่น่าลองเหมือนกันนะ

 

Source

http://hellomattstevens.com/good-movies-as-old-books

https://www.thisiscolossal.com/2020/06/matt-stevens-good-movies-old-books/

Previous articleคิด-เพื่อ-ช่วย “The Bamboo Travois” อุปกรณ์เคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ทำจากไม้ไผ่
เพื่อช่วยเหลือชุมชนในแอฟริกา
Next articleมงไม่ลงจะงงมาก! 10 รางวัล “eVolo 2020” กับการดีไซน์ตึกระฟ้าเหนือจินตนาการ
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ