ทำความรู้จัก สร้างความคุ้นเคยกับ Ball Valve DZR 400 WOG

นอกจากระบบประปาจะมีความสำคัญต่อครัวเรือนแล้ว  ทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นอาคารสถานที่ สถานประกอบการเล็ก ๆ ไปจนถึงขนาดใหญ่ โรงงานอุตสาหกรรมทั่วโลก ล้วนมีเรื่องของระบบประปาเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้ส่วนอื่นเลย

ในระบบท่อส่งน้ำ จำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์รวมกับท่อ เพื่อทำหน้าที่ควบคุมบังคับน้ำให้ไหลไปในทิศทางและอัตราที่ต้องการ ซึ่งแน่นอน เจ้าอุปกรณ์ตัวที่ว่าก็คือ “วาล์ว” ที่มีอยู่หลายชนิดด้วยกัน ทั้ง เช็ควาล์ว (Check Valve), ประตูน้ำ (Gate Valve), บอลวาล์ว (Ball Valve) วาล์วแต่ละชนิดก็จะมีหน้าที่พิเศษแตกต่างกันออกไป

ในที่นี้จะแนะนำถึงบอลวาล์วชนิดพิเศษที่มีชื่อเรียกกันว่า Ball Valve DZR 400 WOG ด้วยความพิเศษของ Ball Valve ประเภทนี้ ทำให้เป็นที่นิยมสำหรับงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ

ควบคุมการไหลได้ทั้งน้ำ, น้ำมัน, แก๊ส และรับแรงดันได้ถึง 400 PSI 

การใช้อุปกรณ์ประปาเป็นระยะเวลานาน ๆ ย่อมเกิดการผุกร่อนที่เราเรียกว่า “การกัดกร่อนของทองเหลือง (Dezincification) ทำให้ทองเหลืองสูญเสียสังกะสี  ถึงจะไม่มีผลต่อรูปทรงของอุปกรณ์ แต่! ความแข็งแรงจะลดลง ทำให้มีการพัฒนาบอลวาล์วชนิดพิเศษซึ่งมีคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมขึ้นมา โดยการใช้ทองเหลือง DZR ที่เป็นทองเหลืองเกรดพรีเมี่ยม ทนการกร่อนทางเคมีได้สูง ใช้งานยาวนาน ทนทานกว่าทองเหลืองธรรมดาถึง 10 เท่า และไร้สนิมมากวนใจ

  • นอกจากการใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูงแล้ว เทคโนโลยีการผลิตแบบป้องกันการเกิดตามด (Hot Forging) ของผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ ส่งผลให้เนื้องานแน่นละเอียด มีความสวยงาม
  • วัสดุภายในที่ใช้ป้องกันการเกิดรอยรั่วซึมที่เรียกว่า O-ring ทำจากวัสดุชนิดพิเศษ FKM ทนต่อการเสื่อมสภาพจากสารเคมี น้ำมัน แก๊ส รวมถึงสภาพอากาศและความร้อนอีกด้วย
  • ปลอดภัยจากสารเคมีทุกการใช้งาน หมดห่วงเรื่องสนิมเกาะก้าน เพราะก้านบิดและน๊อตทำจาก สแตนเลสแท้เกรด 304  แข็งแรง ทนทาน การเปิด-ปิด ไม่ติดขัด ด้ามจับถนัดมือด้วยการเคลือบยาง PVC อย่างดี

เมื่อทำความรู้จักและสร้างความคุ้นเคยกันแล้ว ความสัมพันธ์ต่อจากนี้ก็อยู่ที่การเลือกใช้ให้ถูกลักษณะการใช้งานเท่านั้น ขอย้ำว่า Ball Valve DZR 400 WOG  ตัวนี้เหมาะกับงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ มีตั้งแต่ขนาด ¼ นิ้ว – 4 นิ้ว   ใช้งานได้ทั้งกับน้ำ, น้ำมัน และแก๊ส

เรียกว่า “ทนทุกสถานะ” กันไปเลย

 

 

 

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่  https://www.facebook.com/SanwaThailand/

Previous articleออกแบบสวนใครว่ายาก 5 แอปฯ ผู้ช่วยออกแบบ สร้างพื้นที่สีเขียวสไตล์คุณ
Next article“ซิโน-ไทย” ร่วมเอี่ยวโปรเจค 3 แสนล้าน “สนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก” ยกเป็นโครงการแห่งประวัติศาสตร์การก่อสร้างของไทย
Porntiwa
สาวรัฐศาสตร์หน้าใส หัวใจรักการเขียน ผู้ผันตัวจากสายการเมือง มุ่งหน้าสู่สถาปัตยกรรมเต็มตัว