เมื่อเกิดเหตุการณ์ใด ๆ ขึ้น พฤติกรรมการบริโภคต่าง ๆ ของคนก็ปรับเปลี่ยนเพื่อรับมือกับสิ่งนั้น เช่นเดียวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำเอาผู้คนแตกตื่นกันระลอกใหญ่ และก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโลกไปอย่างที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน

บริษัทต่าง ๆ จึงผลิตสินค้าและนวัตกรรมเพื่อตอบสนองต่อการบริโภคที่เปลี่ยนไป เช่นเดียวกับ “VYZR Technologies” ที่ได้ผลิต BioVYZR หน้ากากช่วยฟอกอากาศขนาดใหญ่ขึ้นมา

VYZR Technologies ก่อตั้งโดยทีมดีไซเนอร์ผู้มีความหลงใหลในงานออกแบบ นักแก้ปัญหา และนักลงทุนวิสัยทัศน์กว้างไกล พวกเขาเชื่อว่าไม่เพียงแค่ COVID-19 เท่านั้นที่เป็นความท้าทายใหม่ ๆ แต่ยังมีสิ่งที่คงอยู่มานานมากแล้ว จนผู้คน “เคยชิน” และ “หลงลืม” กันไป พวกเขามองไกลครอบคลุมถึงการป้องกันเชื้อแบคทีเรีย รวมถึงมลภาวะในอากาศ จึงได้คิดค้น BioVYZR นวัตกรรมและอุปกรณ์ป้องกันส่วนตัวที่มีประสิทธิภาพเพื่อการใช้งานในหลายวัตถุประสงค์ขึ้นมา

อาจจะดูกล่าวเกินจริงไปสักหน่อย แต่เจ้าหน้ากากดังกล่าวทำให้คุณสามารถออกไปข้างนอกกลางสภาพอากาศที่ย่ำแย่ได้ และยังทำให้หายใจได้โล่งปอด ในขณะที่ปกป้องผู้ใช้งานจากมลภาวะที่เป็นอันตรายได้อย่างดี

ด้วยกรอบรูปร่างทรงคล้าย ๆ ฟองอากาศที่สวมลงบนหัว ครอบลงมาถึงเอวช่วยปกป้องผู้ใช้งานได้ 360 องศา และระบบฟอกอากาศไม่เพียงแต่ช่วยป้องกันเชื้อโควิด 19 ได้แต่มันยังช่วยกำจัดมลภาวะ แบคทีเรีย และสารก่อภูมิแพ้ในอากาศโดยใช้กระบวนการกรองแบบเดียวกับหน้ากาก N-95

นวัตกรรมหน้ากากฟอกอากาศนี้ผลิตด้วยแผ่นยางนีโอพรีน (neoprene) แผ่นมารีนไวนิล (marine vinyl) และผ้าไนลอน ripstop ที่มีความยืดหยุ่นสูงเพื่อป้องกันการฉีกขาด ทั้งหมดนี้จึงทำให้หน้ากากมีคุณสมบัติป้องกันน้ำได้อย่างสมบูรณ์แบบ และมีน้ำหนักที่รวมแบตเตอรี่แล้วเพียง 1.25 กิโลกรัมเท่านั้น

คุณสมบัติพิเศษของหน้ากาก BioVYZR

  • Face Shield ที่ป้องกันหมอกได้
  • มองเห็นได้ชัดและรอบทิศทาง
  • พัดลมภายในใช้งานได้นานถึง 8-12 ชั่วโมง ในการชาร์จเพียงครั้งเดียว
  • การทำงานที่เงียบสงบของพัดลมภายในหน้ากาก ไม่ก่อให้เกิดเสียงรบกวน
  • สามารถใช้ได้ทั้งในบ้าน นอกบ้าน พื้นที่ที่มีคนหนาแน่น สนามบิน บนเครื่องบิน แหล่งสาธารณะ โรงเรียนและมหาวิทยาลัย งานอีเวนต์และงานประชุม รวมไปถึงกลุ่มกิจกรรมต่าง ๆ ภายนอก

 

 

เพราะโลกของเรากำลังเผชิญกับอันตรายรอบด้าน การป้องกันที่ครอบคลุมย่อมส่งผลที่ดีกว่า และก็มีผู้คิดค้นนวัตกรรมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้คนมาแล้ว ดังนั้นหากใครสนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.vyzrtech.com/products/bio-vyzr

 

project info

name: BioVYZR

company: VYZR tech

type: air purifying face shield

 

 

อ้างอิงข้อมูลจาก

https://www.designboom.com/technology/biovyzr-personal-air-purifying-face-shield-05-03-2020/?utm_source=designboom+weekly&utm_medium=email&utm_campaign=upgrade+your+mask+for+BioVYZR%2C+a+personal+air+purifying+face+shield

Previous article“ซิโน-ไทย” ร่วมเอี่ยวโปรเจค 3 แสนล้าน “สนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก” ยกเป็นโครงการแห่งประวัติศาสตร์การก่อสร้างของไทย
Next articleแบคทีเรียหยุด หยุดโดยมีอะไรกั้น… “Pura-case” นวัตกรรมทำความสะอาดเสื้อผ้าง่าย ๆ ในบ้านคุณ
Porntiwa
สาวรัฐศาสตร์หน้าใส หัวใจรักการเขียน ผู้ผันตัวจากสายการเมือง มุ่งหน้าสู่สถาปัตยกรรมเต็มตัว