“บ้านร้อน” เป็นปัญหาระดับประเทศที่อยู่คู่คนไทยมานาน โดยเฉพาะในช่วงเดือนเมษายน ที่ความร้อนพุ่งสูงถึง 41 องศาฯ ผลกระทบที่ตามมาคือ ค่าไฟที่เพิ่มขึ้นอย่างมากเพราะผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้าน ต้องทำทุกอย่างให้อยู่สบายที่สุด ไม่ว่าจะเปิดแอร์ เปิดพัดลม แต่สิ่งเหล่านี้เป็นเหมือนการแก้ปัญหาปลายทาง เพราะปัญหาที่ส่งผลจริง ๆ คือความร้อนที่มาจากหลังคาของบ้าน

ฉนวนกันความร้อนเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะกับการแก้ปัญหาหน้าร้อนได้เป็นอย่างดี และผู้นำในการผลิตฉนวนที่ทำจากยางสังเคราะห์อย่าง AEROFLEX ก็ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อลดความร้อนในตัวบ้าน และช่วยให้บ้านเย็นสบายมากขึ้น

AEROFLEX เข้าใจ ค้นคว้า พัฒนา เพื่อบ้านและอาคารเย็นสบาย

ฉนวนจาก AEROFLEX มีตั้งแต่ปี 1978 ผลิตโดย บริษัท ตะวันออกโปลีเมอร์ อุตสาหกรรม จำกัด ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท แอร์โรเฟลกซ์ จำกัด ด้วยการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่งของ AEROFLEX ทำให้ปัจจุบัน ได้ขึ้นชื่อว่า เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดการผลิตฉนวนที่ทำจากยางสังเคราะห์ EPDM (Ethylene Propylene Diene Monomer Synthetic Rubber) ซึ่งเป็นพื้นฐานหลักของฉนวนกันความร้อน ที่มีโครงสร้างเป็นเซลล์ปิด และน้ำหนักเบา มีโรงงานผลิตใน อเมริกา, จีน, อินเดีย, รัสเซีย และไทย ภายใต้แบรนด์ AEROFLEX

บริษัทฯ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน และได้คิดค้นนวัตกรรม “ฉนวนยางกันความร้อนใต้หลังคา AERO-ROOF” เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากยางสังเคราะห์ชนิดพิเศษ EPDM (Ethylene Propylene Diene Monomer) เคลือบด้วยอลูมิเนียมฟอยล์ โดยนำมาใช้ติดตั้งใต้หลังคา ฝ้า หรือผนัง เพื่อป้องกันความร้อนเข้าสู่ตัวอาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นวัสดุที่แตกต่างจากท้องตลาดโดยสิ้นเชิง

AEROFLEX มีวิสัยทัศน์หลัก คือการเป็น องค์กรแห่งนวัตกรรมที่สร้างสรรค์ (Creative Innovation Organization) ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ AEROFLEX พัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ต่อเนื่องด้วยประสบการณ์กว่า 40 ปี สร้าง Technical Innovation Center ศูนย์วิจัยเฉพาะเพื่อนำสินค้าแต่ละชิ้นมาศึกษาและวิจัยเพื่อหาทางในการต่อยอดให้มีคุณภาพที่ดีกว่าเดิม โดยปัจจุบันมีสิทธิบัตรกว่า 450 ใบ มุ่งมั่นแบรนด์ไทยก้าวไกลระดับโลก

AERO-ROOF ฉนวนที่พัฒนาเพื่อปกป้องผู้อยู่อาศัยจากความร้อนของแสงอาทิตย์

AERO-ROOF ได้รับการพัฒนาเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องของฉนวนกันความร้อนใต้หลังคาแบบเก่า ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องระดับความชื้นและการดูดซึมน้ำในปริมาณสูงที่มักพบทั้งในฉนวนใยแก้วและ PE Foam อันส่งผลให้ตัวฉนวนมีอายุการใช้งานสั้น มีเชื้อรา มีกลิ่น และเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค รวมไปถึงปัญหาของ PE Foam ที่จะหลอมละลาย และเกิดหยดไฟ ซึ่งหยดไฟจะหยดลงไปถูกวัสดุต่าง ๆ ในอาคาร เช่นโต๊ะ เตียง เก้าอี้ เฟอร์นิเจอร์ กระดาษ และอื่นๆ จะเกิดการติดไฟและเกิดเพลิงไหม้ ซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้ใช้งาน

AERO-ROOF ผลิตขึ้นจากยางสังเคราะห์ชนิดพิเศษที่มีโครงสร้างเซลล์ชนิดปิด ส่งผลให้ตัวผลิตภัณฑ์สามารถป้องกันความชื้นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีการผสมสารกันไฟและเป็นวัสดุประเภท thermosetting ทำให้ฉนวนไม่หลอมเหลวและไม่ลามไฟเมื่อได้รับความร้อนหรือเปลวไฟ

นอกจากนี้ AERO-ROOF ยังมีคุณสมบัติเด่นอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นปราศจากกลิ่น ไม่เป็นฝุ่นผง หรือแตกหักง่ายซึ่งช่วยลดปัญหาเรื่องอาการแพ้ในผู้ใช้งาน มีความคงทนต่อรังสียูวีและความเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ตัวผลิตภัณฑ์มีความยืดหยุ่นสูง ทำให้สามารถโค้งงอไปตามโครงสร้างหลังคารูปแบบต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งฝ้าฉาบเรียบ ฝ้าทีบาร์ การติดตั้งเหนือแปก่อนติดตั้งหลังคา ตลอดจนการใช้งานในโครงการปรับปรุงหลังคาอาคารเก่า เป็นต้น

ยังมีการเคลือบด้วยอะลูมิเนียมฟอยส์เสริมเส้นใย ซึ่งจะช่วยสะท้อนความร้อน มีค่าสัมประสิทธิ์การนำความร้อนอยู่ในระดับต่ำและคงที่ตลอดอายุการใช้งาน ขณะเดียวกันก็สามารถเพิ่มความสว่างให้กับตัวอาคารได้ในตัว

เติมเต็มการดำเนินชีวิตประจำวันที่เปลี่ยนไป หลังเหตุการณ์ Covid-19

หลังจากเหตุการณ์โรคระบาดครั้งนี้ ผู้คนจะใช้ชีวิตอยู่กับบ้านมากขึ้น บ้านที่อยู่สบายจะสร้างความสุข และเติมพลังชีวิตได้ ซึ่งในภาวะที่อากาศร้อนขึ้นทุกวัน และพฤติกรรมของคนที่เปลี่ยนไป จากอยู่นอกบ้านมาอยู่ในบ้านมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Work from home การเรียนออนไลน์ ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้คนหันมาสนใจเลือกใช้วัสดุกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน ที่มีความปลอดภัยต่อชีวิตและสุขภาพกันมากขึ้น

AERO-ROOF นอกจากจะทำให้บ้านของคุณเย็นสบายได้แล้วช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้ถึง 43% ต่อปี (หลักเกณฑ์และวิธีการคำนวณในการออกแบบอาคารตามประกาศกระทรวงพลังงาน) ทนทานใช้งานได้มากกว่า 10 ปี

AERO-ROOF ได้รับความไว้ใจจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการเลือกใช้ติดตั้งหลากหลายโครงการ ไม่ว่าจะเป็น เรือนรับรองสถานทูตสิงคโปร์ / อาคารกรมฝนหลวง / โรงเรียนอัสสัมชัญ / โรงเรียนมาแตร์เดอี วิทยาลัย / บริษัท สยามฟาร์มาซูติคอล จำกัด / บริษัท บูรพาโอสถ จำกัด / บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด / โรงพยาบาลกรุงเทพ / เทสโก้โลตัส / ฮาร์ดแวร์เฮาส์ / สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์ฯ / บริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา เป็นต้น

 

ชมฉนวนกันความร้อน  “AERO-ROOF” ได้ที่บูธ B401 งาน ACT FORUM ’20 DESIGN + BUILT ภายในบูธ AEROFLEX จะนำเสนอ Application การใช้งานจริงในส่วนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งบนฝ้าเพดาน โครงหลังคา หรือผนังบ้าน นอกจากจะเห็นการใช้งานจริงแล้ว ยังมีชิ้นตัวอย่างให้ได้สัมผัสถึงเนื้อผิวฉนวนอีกด้วย และไม่ควรพลาดกับตู้จำลองการทดสอบฉนวน  AERO-ROOF ที่จะแสดงให้เห็นถึงการลดความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน ซึ่งจะเห็นถึงความแตกต่างของอุณหภูมิระหว่างบ้านที่ติดฉนวนกับบ้านที่ไม่ติดฉนวนว่าแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน และยังมีนวัตกรรมในเรื่องของการลดเสียง “AEROCOUSTIC” โดยมีห้องทดสอบฉนวนกันเสียงให้คุณได้เข้าไปสัมผัส ทั้งนี้ภายในบูธยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายพร้อมของที่ระลึกให้คุณได้ติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย

Previous articleทางหลวง ชี้แจงกรณีคลิปรถเสียหลักเกิดอุบัติเหตุช่วงโค้งบางเสียด จ.พังงา เป็นเพราะ “ผู้ขับขี่ใช้ความเร็วสูง”
Next articleโสสุโก้ มอบสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับวันแม่ด้วยกระเบื้อง 4D+ สินค้าใหม่ล่าสุด
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ