แม้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาจะมีวิกฤตจากสถานการณ์ ไวรัสโควิด-19 จะเข้ามาปั่นป่วนอย่างหนักหนาสาหัส ทำให้ในหลายภาคธุรกิจต้องหยุดชะงักไป แต่ทว่าโครงการเมกะโปรเจกต์ต่างๆ ของทางรัฐบาลที่ได้รับการอนุมัติให้ก่อสร้างแล้วกลับเป็นหนึ่งในสายงานที่ไม่เคยหยุดได้เลย จึงส่งผลให้บรรดาผู้ชนะการประมูลได้ทำการก่อสร้างโครงการต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า ก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์ หรือแม้แต่โครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียมและอาคารขนาดใหญ่ต่างๆ ของภาคเอกชนที่ต่างผุดขึ้นราวกับดอกเห็ด

สิ่งเหล่านี้ถือเป็นปัจจัยสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้ผู้จัดจำหน่ายรถเพื่อการพาณิชย์ หันมาให้ความสำคัญกับการจับตลาดนี้มากขึ้น เพราะไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามงานก่อสร้างจะสามารถเดินหน้าไปได้ นอกเหนือจากจะใช้เครื่องจักรกลหนักแล้ว ประการสำคัญคือต้องมีรถดัมพ์เพื่อขนดิน หิน ทราย และรถมิกเซอร์ที่ใช้ผสมปูน เพื่อทำให้การก่อสร้างเป็นรูปเป็นร่าง

ดังนั้น เมื่อรถมิกเซอร์หรือรถโม่ปูนยังเป็นที่ต้องการของผู้รับเหมาก่อสร้าง ค่ายรถใหญ่ยี่ห้อต่างๆ จึงได้ระดมกลยุทธ์ที่จะดึงดูดความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด เพื่อทำยอดขายให้ได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ และเมื่อไม่นานมานี้กลุ่มทุนใหญ่ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ CP ก็ได้ประกาศ ต่อยอดธุรกิจยานยนต์ โดยความร่วมมือกับโฟตอน มอเตอร์ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมในประเทศจีน เป็นแบรนด์ “CP FOTON”ภายใต้การขับเคลื่อนของบริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด ที่อวดสรรพคุณว่ามีเทคโนโลยีและคุณภาพสูงระดับโลกมาทำตลาดในเมืองไทย

และแม้ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่ท้าทายและมีการแข่งขันที่สูงมาก แต่ทาง CP ก็ยังมีความมั่นใจคุณภาพที่ตอบโจทย์ของผลิตภัณฑ์โฟตอนร่วมกับทีมงานบริหาร ตัวแทนจำหน่ายของซีพีโฟตอนที่มีความเชี่ยวชาญ และปักหมุดขับเคลื่อนธุรกิจนี้ให้บรรลุเป็น 1 ใน 3 ผู้นำด้านยอดขาย รถเพื่อการพาณิชย์ของประเทศไทยในอีก 2-3 ปีข้างหน้านี้

ในส่วนของ “รถมิกส์เซอร์” หรือ “รถโม่ปูน” ที่ประกาศส่งบุกตลาดในครั้งนี้ คือ CP FOTON All-New Auman EST Mixer 350 มาในรูปแบบรถบรรทุกสิบล้อผสมคอนกรีต ขนาด 6 คิว 350 แรงม้าระดับเวิลด์คลาส มากับเครื่องยนต์ Cummins Commonrail ขนาด 10,500 ซีซี แรงบิด 1,800 นิวตัน-เมตร ที่ 1,000-1,300 รอบต่อนาที พร้อมระบบช่วยเบรก iBrake ลดภาระเบรกหลัก เพิ่มประสิทธิภาพการเบรกหรือลงทางลาดชัน เอกสิทธิ์เฉพาะ Cummins และระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ชุดเกียร์เดินหน้า 8 Speed แบบ MT พวงมาลัยแบบ Multi-function ควบคุมระบบเครื่องเสียงพร้อมเข้าถึงข้อมูลเบื้องต้นของรถ

ทั้งนี้ CP FOTON “Drive The Future” ยังบริการหลังการขายพร้อม อะไหล่พร้อม รับประกัน 6 ปี สูงสุดที่ 800,000 กิโลเมตร นับว่าเป็นการรุกตลาดงานก่อสร้างอีกประการสำคัญ ที่น่าจับตามองที่สุดในช่วงนี้เลยก็ว่าได้

Previous articleบีทีเอส กรุ๊ปฯ ปรับโฉมใหม่ “ธนาซิตี้ คันทรีคลับ” อาณาจักรแห่งการพักผ่อน
พร้อมโรงแรม ที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน
Next articleDesigner Talk: เพราะการค้นหาความหมายของการออกแบบเป็นส่วนหนึ่งในการทำงานของ “คุณเนี๊ยบ กฤษณะ สุมาตรา” ผู้หลงใหลงาน Conceptual จนเกิดเป็น Soul Concept
Ton Suwat
คอลัมนิสต์หนุ่ม ผู้หลงไหลในสถาปัตยกรรมไทยอีสาน และความง่ายงามตามวิถีชนบท