อีกก้าวสำคัญในการเดินหน้าพัฒนาธุรกิจไมซ์ของประเทศไทย เมื่อศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เปิดตัวบริการสถานที่จัดงานประชุมรูปแบบใหม่อย่าง HYBRID MEETING SOLUTION เน้นชูจุดเด่นด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีสุดล้ำอย่างครบครันเพื่อยกระดับประสบการณ์การจัดงานแบบผสมผสาน ที่สามารถรองรับการจัดงานประชุมทั้งในประเทศและระดับนานาชาติทุกรูปแบบ ย้ำธุรกิจไมซ์ต้องเดินหน้าและเป็นฟันเฟืองสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ

นางสาวปนิษฐา บุรี กรรมการผู้จัดการศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) กล่าวว่า “ไบเทค ในฐานะสถานที่จัดงานชั้นนำระดับประเทศและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาและผลักดันด้านศักยภาพ ในการให้บริการแก่ผู้จัดงาน ในฐานะสถานที่จัดงานชั้นนำระดับประเทศและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไบเทคมีความภูมิใจในการนำเสนอโซลูชั่นการจัดงานรูปแบบใหม่อย่าง HYBRID MEETING SOLUTION ซึ่งเป็นบริการที่ผนวกเอาเทคโนโลยีล้ำสมัยมาเสริมให้การจัดงานมีประสิทธิภาพและเชื่อมต่อทุกความต้องการในยุคที่โลกไร้พรมแดน

ปนิษฐา บุรี กรรมการผู้จัดการศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

ภายใต้แนวคิด “Boundaryless Connected Solution” ซึ่งเป็นการยกระดับประสบการณ์ของงานไมซ์ที่สามารถก้าวข้ามข้อจำกัดในเรื่องสถานที่ทั้งในเรื่องของจำนวนผู้ร่วมงาน สถานที่ตั้งของการจัดงาน ความสะดวกในการเข้าถึงงาน และที่สำคัญคือความปลอดภัยด้านสุขอนามัยที่เป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับสถานที่จัดงาน ซึ่งบริการสถานที่จัดงานแบบ HYBRID MEETING SOLUTION นี้ยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงความมีมาตรฐานที่เหนือระดับของไบเทคทั้งในด้านผลิตภัณฑ์และบริการที่ไบเทคทำขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้จัดงานในปัจจุบัน ทั้งยังดำเนินไปในทางที่สอดคล้องกันกับนโยบายของภาครัฐในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 และผลักดันธุรกิจไมซ์เป็นธุรกิจแนวหน้าในการกระตุ้นระบบเศรษฐกิจของประเทศ อันเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับหน่วยงานและผู้ประกอบการธุรกิจต่าง ๆ ให้สามารถดำเนินธุรกิจไปได้อย่างต่อเนื่องในยุคชีวิตวิถีใหม่ หรือ นิวนอร์มอล”

นับแต่การเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีสมัยใหม่และนวัตกรรมต่าง ๆ ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญกับพลวัตของโลก โดยเฉพาะในภาคธุรกิจที่ไม่อาจนิ่งเฉยกับกระแสหลักในยุคไทยแลนด์ 4.0 นี้  รวมทั้งการอุบัติขึ้นของโรคไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ 2019 (โควิด-19) ตั้งแต่ช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 เป็นต้นมา ยิ่งเป็นปัจจัยเร่งให้ผู้ประกอบการต่าง ๆ ต้องปรับองค์กรให้ทันกับความเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่นี้ สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจไมซ์อย่างไบเทค ที่หนึ่งในกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มงานประชุมเชิงธุรกิจและวิชาชีพเฉพาะทางทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะงานระดับนานาชาติที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการปิดสนามบิน และการจำกัดการเข้า-ออกประเทศที่ส่งผลให้การจัดงานในรูปแบบดั้งเดิมที่เป็นแบบกายภาพ (Physical Meeting Space) ต้องหยุดชะงัก ทั้งการเลื่อนกำหนดการจัดงานและการระงับการจัดงาน

โดยไบเทคก็ได้มีการปรับตัวและวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจอย่างกระตือรือร้นเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งการคิดค้นพัฒนาบริการใหม่  ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนไปของธุรกิจในยุคนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผนวกเอานวัตกรรมและเทคโนโลยีมาอำนวยความสะดวกให้กับผู้จัดงานไมซ์ และด้วยนโยบายของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์กรมหาชน) หรือ ทีเส็บ ที่ดำเนินการแผนฟื้นฟูอุตสาหกรรมไมซ์ และสนับสนุนผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่เน้นการนำเทคโนโลยีทางด้านดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินธุรกิจ บริการจัดงานประชุมในแบบ HYBRID MEETING SOLUTION นี้

จึงนับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้จัดงานที่สามารถสร้างสรรค์รูปแบบงานที่ให้ประสบการณ์แบบองค์รวมทั้งในรูปแบบสถานที่จัดงานจริง (Physical Meeting Experience) ที่สามารถรองรับผู้มาร่วมงานได้พร้อมเสริมการเข้าประชุมในรูปแบบออนไลน์ (Virtual Meeting Experience) เพื่อทลายข้อจำกัดด้านสถานที่และการประชุมระหว่างประเทศ จึงทำให้ไม่ว่าอยู่ที่ใดในโลกก็สามารถร่วมงานประชุมได้เสมือนร่วมงาน ณ สถานที่จริง ที่นับว่าเป็นการวางแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจเชิงรุกของไบเทค ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มของตลาดที่การจัดงานต่าง ๆ จะมีการพัฒนาไปเป็นรูปแบบไฮบริด (Hybrid) มากขึ้น เพื่อลดความหนาแน่นของผู้มาร่วมงาน

HYBRID MEETING SOLUTION โดย ไบเทค นำเสนอบริการสถานที่จัดงานประชุมแบบครบวงจร (One Stop Service) พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและสาธารณูปโภคด้านเทคโนโลยีในการจัดงานที่ได้มาตรฐานระดับสากล อาทิ

  • เว็บแคสต์โฮสต์ (Webcast Host) และเว็บไซต์ สำหรับการรับชมการถ่ายทอดสด (Lived) การประชุม และการจัดเก็บไฟล์บันทึกการถ่ายทอด
  • เซิร์ฟเวอร์การสตรีมเพื่อรองรับผู้รับชมการประชุมมากถึง 500 ท่าน
  • ฟังก์ชั่นการลงชื่อเข้าร่วมงานสำหรับผู้ร่วมประชุม
  • แสดงผลรายงานผู้เข้าชมการประชุมแบบออนไลน์
  • ฟังก์ชั่นช่วงถาม-ตอบของการประชุมสำหรับผู้ดำเนินการประชุม

นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์และโสตทัศนูปกรณ์ที่ทันสมัย เช่น จอ LED สำหรับการนำเสนอข้อมูลและสำหรับผู้บรรยาย เครื่องบันทึกเสียง อุปกรณ์สตรีมมิ่ง รวมทั้งสัญญาณเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วสูง พร้อมอาหารว่างและเครื่องดื่ม

ด้วยความพร้อมในการให้บริการ และประสบการณ์ในการจัดงานไมซ์ทุกรูปแบบมากกว่า 20 ปี ไบเทคไม่เพียงแค่ให้บริการในส่วนสถานที่จัดงานแบบปกติเท่านั้น แต่บริการใหม่อย่าง HYBRID MEETING SOLUTION นี้ ยังเป็นบริการทางเลือกสำหรับผู้จัดงานที่เหมาะสมในการบริหารจัดงานการประชุมสัมมนา ในยุคชีวิตวิถีใหม่ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดงานทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน หรือองค์กรสมาคมต่าง ๆ ครอบคลุมทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ไบเทค สามารถให้บริการได้อย่างมืออาชีพ

ข้อมูลของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค การจัดงาน และข่าวสารเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.bitec.co.th หรือ โทร 02-726-1999 ต่อ 7218 อีเมล [email protected]

 

###

เกี่ยวกับศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เป็นสถานที่จัดงานยอดนิยม 1 ใน 5 ของศูนย์แสดงนิทรรศการและการประชุมที่ดีที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิกที่มีพื้นที่ให้บริการขนาดใหญ่ครอบคลุมกว่า 70,000 ตารางเมตร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ศูนย์อาหารขนาดใหญ่ ที่จอดรถในอาคารรองรับได้มากกว่า 4,000 คัน รวมถึงอาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค โครงการสำนักงานให้เช่าสุดพรีเมียมแห่งแรกในย่านบางนา ทั้งยังสะดวกสบายในการเดินทางโดยรถไฟฟ้าลงที่สถานีบางนา ทางออก E13 และเข้าสู่ไบเทคทางอาคารภิรัชทาวเวอร์ด้วยทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส (Sky walk bridge)

Previous articleConsumer Unit LS series จาก Nano Electric Product
Next articleสุเอซ ช่วยแก้ปัญหาขยะพลาสติก ที่เพิ่มสูงขึ้นในประเทศไทยหลังโควิด-19