ฝาท่อกับท่อน้ำเป็นของคู่กัน ไม่มีก็คงไม่งาม เผลอ ๆ เดินแล้วตกท่ออีก นอกจากนี้ยังมีเรื่องของสุขอนามัยที่อาจมีหนู แมลงสาบ ใบไม้ ขยะ และอื่น ๆ เข้าไปอุดตันให้ต้องรอการระบายน้ำกันยกใหญ่ (แถมยังสกปรกอีก) ดีไม่ดีตะแกรงเหล่านั้นอาจขึ้นสนิม ผุ กร่อน เปราะ เดินเหยียบแล้วหักบาดขาบาดทะยักกินอีกต่างหาก

คุณวีรยุทธ สุวรรณธรรม Sale executive จากบริษัท เซิ่นซื่ออันผิง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

แต่ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปด้วยนวัตกรรมฝาท่อสเตนเลสจาก SHENG SHI AN PING ที่ “คุณวีรยุทธ สุวรรณธรรม (Khun Veerayut Suwannatam)” Sale executive จากบริษัท เซิ่นซื่ออันผิง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้อธิบายความพิเศษของมันไว้ให้เราได้เลือกสรรกันเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย

 

SHENG SHI AN PING (เซิ่นซื่ออันผิง) บริษัทแม่จากจีน มาเปิดสาขาในไทยเป็นที่แรก

บริษัทก่อตั้งเมื่อปี 2013 เชี่ยวชาญเรื่องการผลิตท่อระบายน้ำเชิงพาณิชย์มา 13 ปีแล้ว ผลิตในเมืองซานตง ประเทศจีน  ได้รับสิทธิบัตรกว่า 13 ฉบับ การันตีเรื่องคุณภาพและวัสดุ ซึ่งอันที่จริงแล้วสเตนเลสในรูปแบบของตะแกรงเหล็ก (Grating) ในไทยราคาค่อนข้างสูง ทางบริษัทเล็งเห็นว่าถ้าใช้วัสดุในจีน แล้วเอามาขายที่ไทย ค่าใช้จ่ายเรื่องวัสดุจะลดลงครึ่งต่อครึ่ง จึงสนใจลงทุนธุรกิจนี้ในประเทศไทยเพื่อให้คนไทยได้ใช้ของคุณภาพดีและมีราคาถูก โดยประเภท Grating ที่ผลิตอยู่ ไม่ใช่แค่สระว่ายน้ำอย่างเดียว แต่จะขยายไปถึงการจัดสวน พื้นที่การเดินไปรดน้ำต้นไม้ ห้องครัว ห้องน้ำ ฯลฯ

 

วัสดุเกรด A เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพและการใช้งานได้หลากหลาย

ฝาครอบท่อระบายน้ำหรือตะแกรงสเตนเลสสำเร็จรูป มีลวดลายและพลาสติกแถบเขียวกันลื่น ดูโมเดิร์นสวยงามแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ผลิตจากสเตนเลสแท้ เกรด 304 ความหนา 2.0 ทนต่อการกัดกร่อน มั่นใจได้ว่าปลอดสนิมตลอดอายุการใช้งาน ไม่ผุพัง สามารถรับน้ำหนักคนเดินผ่านได้สบาย ๆ

ถูกออกแบบให้ใช้งานในหลากหลายพื้นที่ โดยเฉพาะการใช้งานในพื้นที่เปียก และที่ที่ต้องการการระบายน้ำทิ้งอย่างรวดเร็ว หมดปัญหาเรื่องน้ำท่วมขังรอการระบาย สามารถใช้งานได้ทั้งในร่ม หรือที่กลางแจ้ง เช่น สระว่ายน้ำ บริเวณระเบียง คอนโด โรงแรม ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต, ในเชิงพาณิชย์, อุตสาหกรรมและโรงพยาบาล เป็นต้น ทั้งยังป้องกันแมลงสาบ หนู สัตว์เลื้อยคลาน และขยะต่าง ๆ ได้อีกด้วย

 

“ฝาท่อที่มีแถบกันลื่นใต้ฐานและพับมุม 90 องศา” การพัฒนานวัตกรรมที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อน

ไฮไลต์ที่อยากแนะนำให้คนไทยได้รู้จัก คือ วัสดุใต้ฐานของฝ่าท่อที่มีแถบสีเขียวกันลื่น และการพับมุม 90 องศาเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของมัน ทำจากแผ่นสเตนเลส 201 และ 304 ที่มีเกรดคุณภาพสูง ทนต่ออุณหภูมิสูง มีความเหนียวแน่นสูง ทนต่อการกัดกร่อนและไม่เกิดสนิม ผลิตภัณฑ์นี้ได้ผ่านกระบวนการยืด หักขอบ ให้เป็นรูปร่างขึ้นมาเพื่อเพิ่มการยึดเกาะ ไม่ลื่นไถล ซึ่งนอกจากจะมีรูปทรงที่สวยงามแล้ว ยังมีลักษณะที่ไม่เปลี่ยนรูปหรือแตกหักง่ายเหมือนผลิตภัณฑ์แผ่นเหล็ก

 

ติดแถบป้องกันหนูวัสดุ ABS งานฝีมือละเอียดและคุณภาพน่าเชื่อถือ สามารถระบายน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ กั้นขยะขนาดใหญ่เพื่อไม่ให้เกิดการอุดตันต่อท่อระบายน้ำ พิ้นผิวผลิตภัณฑ์มีปูกันลื่นที่สามารถเพิ่มแรงเสียดทานระหว่างรองเท้าและพื้นผิวผลิตภัณฑ์ เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ และที่สำคัญคือมีความแข็งแรงรองรับน้ำหนักได้มากกว่าฝาปิดท่อระบายน้ำแบบทั่วไปถึง 1.5 เท่า นอกจากนี้ ในส่วนของอุตสาหกรรมที่ต้องการรับน้ำหนักมาก ๆ ก็มีเกรด 301 support ให้ รับน้ำหนักได้มากสุดประมาณ 2 ตัน รับประกันพิเศษ 20 ปี โดยคิดค้นวัสดุเอง ซึ่งมีเจ้าเดียวในจีนและไทย

 

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ของ SHENG SHI AN PING

  • ตะแกรงฝาครอบเหล็กไร้สนิม (สำหรับห้องอาบน้ำ)

ตะแกรงถูกออกแบบให้มีลักษณะเป็นลิ่ม ทำให้มีความสามารถในการระบายน้ำได้อย่างดี น้ำที่ไหลลงไปสามารถแยกตัวได้ง่ายขึ้น การนูนขึ้นมาของลิ่มทำให้สิ่งของที่มีขนาดเล็ก ๆ ไหลลงได้อย่างอิสระหากไม่มีสิ่งกีดขวาง ไม่แตกหักเหมือนตะแกรงเหล็กหล่อ

  • รางน้ำแบบเชื่อมต่อปลั๊กอิน

ประกอบจากชิ้นส่วนหลายชิ้น ติดตั้งและทำความสะอาดง่าย รูปทรงโค้งด้านล่างทำให้ขยะไหลได้ดีขึ้น ไม่ติดค้างในท่อ ไม่เกิดสนิม เหมาะกับสถานที่ที่เปียกและมัน สามารถใช้ในตลาดผัก ซูเปอร์มาร์เก็ต โรงงานแปรรูป โรงงานยา ฯลฯ

  • ฝาครอบสเตนเลสที่มองไม่เห็นฝาครอบ (สามารถเปิดมาตรวจสอบได้)

ฝาปิดสเตนเลสชนิดช่องว่างตะเข็บ ต้านทานการกัดกร่อน มีความแข็งแรง ทนต่อแรงกระแทก ระบายน้ำได้ปริมาณมาก รูปแบบสวยงาม โดยทั่วไปใช้ในพื้นที่โรงแรม โรงงาน สนามขนาดใหญ่และสถานที่อื่น ๆ โดยมีลายแบบช่องว่างตะเข็บตรงกลาง ช่องว่างตะเข็บเดี่ยว และช่องว่างตะเข็บหลายช่องให้เลือก

  • ประตูระบายน้ำกันยุงและกันหนู

เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยบริษัท ใช้ในสวนสาธารณะ, ช่องหรือท่อระบายน้ำ โดยปกติจะปิดไว้เพื่อป้องกันยุง หนู แมลงสาบ และอื่น ๆ รวมถึงกลิ่นอีกด้วย แต่เวลาที่ฝนตก ประตูจะเปิดอัตโนมัติเนื่องจากการไหลของน้ำเพื่อระบายน้ำหรือขยะอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่สามารถระบายปริมาณขยะได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเชื่อมต่อมีความหนาแน่นและทนทาน ติดตั้งง่าย

  • ฝาท่อสเตนเลส

ช่วยป้องกันไม่ให้ใบไม้และขยะไปอุดตันท่อระบายน้ำ มีความแข็งแรง ทนทานต่อการกัดกร่อน มีขอบมุมเพื่อเชื่อมต่อได้อย่างสมบูรณ์และไม่เป็นอันตราย มีรูระบายขนาดใหญ่ ง่ายต่อการระบายน้ำแต่ยังสามารถกรองขยะขนาดใหญ่ได้ ต้นทุนต่ำแต่มีประสิทธิภาพ

เพิ่มความพิเศษอีกขั้น ด้วยการออกแบบขนาดพิเศษสำหรับลูกค้าในงาน ACT FORUM ’20 Design + Built เท่านั้น!

ด้วยความที่ในไทยยังไม่มีของราคาถูก อยากเปิดวงการ Grating Stainless ของเมืองไทย ว่า “ถูกและดีมีอยู่จริง” ซึ่งคนทั่วไปจะเข้าใจว่าราคาสูง ทำรางทิ้งไว้แต่ไม่เอาฝาปิด ซึ่งจะก่อให้เกิดปัญหามากมาย เชื้อโรคจากหนู แมลงสาบ ฯลฯ นอกจากนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งได้ด้วย

และที่สำคัญคือ ขนาดมาตรฐานในไทยที่ทางบริษัทผลิตอยู่จะมีความยาวอยู่ที่ 100 ซม. แต่ครั้งนี้จะทำขึ้นพิเศษสำหรับลูกค้าในงาน คือไซส์ 180 ซม. ในราคาที่ถูกกว่า 100 ซม. อีกด้วย!

แม้ว่าเราจะคุ้นเคยกับท่อระบายน้ำและฝาท่อกันดีแล้ว แต่อันที่จริงมันมีเงื่อนไขการใช้งานเฉพาะตัวของมันอยู่ และควรต้องให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะมันหมายถึงผลกระทบต่อชีวิตของคนคนหนึ่งหากเกิดการชำรุด เสียหายจนก่อให้เกิดอุบัติเหตุและไม่คุ้มค่าที่จะเสี่ยง ดังนั้นการป้องกันไว้ก่อนน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

คุณ Lui Jian กรรมการผู้จัดการบริษัท เซิ่นซื่ออันผิง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

พบนวัตกรรมฝาท่อระบายน้ำสเตนเลสที่แข็งแรงทนทาน สามารถระบายน้ำ กักขยะและสิ่งสกปรกได้จนสามารถช่วยลดปัญหาน้ำรอการระบาย นอกจากนี้ยังเป็นมิตรต่อผู้บริโภคด้วยความมีมาตรฐาน โดยเฉพาะแถบกันลื่นที่ไม่มีใครเคยผลิตมาก่อน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมไปถึงชมการสาธิตความแข็งแรงของฝาท่อและตะแกรงสเตนเลสดังกล่าวจากบริษัท เซิ่นซื่ออันผิง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดได้ด้วยตนเองที่บูธ F506 ในงาน ACT FORUM ’20 Design + Built ระหว่างวันที่ 18 – 22 พฤศจิกายน 2563 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี

 

ลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้แล้วที่ http://actforum.prereg.info/form.asp?lang=TH

Previous articleกู้ชีพโรงหนังให้ได้ไปต่อ LAYER สตูดิโอออกแบบในลอนดอนผลิต “เก้าอี้โรงหนัง”
สู้โควิด-19 และสตรีมมิง
Next article“เจ.ดี.พูลส์” คว้ารางวัล แฟรนไชส์ไทยนวัตกรรมยอดเยี่ยม
พร้อมตั้งเป้าเป็นเบอร์ 1 ตลาดสระว่ายน้ำไทย
Porntiwa
สาวรัฐศาสตร์หน้าใส หัวใจรักการเขียน ผู้ผันตัวจากสายการเมือง มุ่งหน้าสู่สถาปัตยกรรมเต็มตัว