“สร้างบ้าน สร้างถนน” โปรเจกต์ใหญ่ที่ต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนลงมือจริง สำหรับผู้รับเหมา การได้ร่วมทำงานในโปรเจกต์ใหญ่ ไม่ว่าจะสร้างบ้าน สร้างพื้นถนนหมู่บ้าน เป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องมีการเตรียมตัวอย่างดี เพราะหากไม่มีความพร้อม ก็คงต้องเจอกับปัญหามากกว่าที่คิด อาจจะทำให้งานล่าช้า หรือต้องรับมือกับความเสียหายและลุกลามใหญ่โตจนอาจจะเรียกว่าเป็นการพลิกโอกาสเป็นวิกฤตได้เลย

เรื่องโครงสร้างให้ Structure Solution โซลูชั่นเสาคานสำเร็จรูป จาก CPAC Construction Solution ช่วย

การสร้างบ้าน สิ่งสำคัญคือโครงสร้าง แต่ก็ต้องบอกว่าเป็นงานยากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าเจอช่างที่ไม่ใช่มืออาชีพ ระยะเวลาในการทำอาจจะล่าช้าและควบคุมไม่ได้ สำหรับผู้รับเหมาการจะหาช่างฝีมือดี และมากประสบการณ์มาทำงานก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แถมยังมีเรื่องของสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยของเมืองไทยที่บางครั้งหน้าร้อนอยู่ดี ๆ กลับมีฝนซะอย่างนั้น

แต่ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปถ้าให้ Structure Solution โซลูชั่นเสาคานสำเร็จรูป จาก CPAC Construction Solution ช่วย จบปัญหาเรื่องงานล่าช้า เพราะมีทีมงานมืออาชีพพร้อมลุยงานด้วยระบบเสาคานสำเร็จรูป โดยใช้แบบโครงสร้างเสาคานหล่อสำเร็จ ประกอบหน้างาน โดยผลิตจากโรงหล่อเสาคานที่มีมาตรฐาน พร้อมติดตั้งด้วยทีมงานมืออาชีพ งานโครงสร้างหล่อสำเร็จรูปจึงเสร็จเร็วกว่าแบบหล่อในที่ ลดระยะเวลาก่อสร้าง ใช้แรงงานน้อย ทำงานได้ทุกสภาพอากาศและที่สำคัญมาตรฐานเท่ากันทุกชิ้น ควบคุมงบประมาณได้เป็นอย่างดี

ถนนภายในหมู่บ้าน หัวใจสำคัญของหมู่บ้านจัดสรรต้อง Pavement Solution จาก CPAC Construction Solution

สำหรับเรื่องก่อสร้างถนนในหมู่บ้านจัดสรร ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของโครงการหรือผู้รับเหมา เราเชื่อว่าคงต้องเคยเจอปัญหาการสร้างถนนในหมู่บ้านที่ไม่ได้มาตรฐาน แตกร้าว เสียหายตั้งแต่ตอนสร้าง หรือใช้งานเพียงไม่นานก็เกิดปัญหากันมาไม่มากก็น้อย

และอีกปัญหาคลาสสิคสำหรับทั้งสองฝ่ายก็คือผู้รับเหมาและเจ้าของโครงการ บางครั้งก็ไม่สามารถที่จะตรวจสอบคุณภาพงานแต่ละขั้นตอนได้อย่างถูกต้อง ทำให้เจ้าของโครงการต้องมาเสียเงิน เสียเวลาในการซ่อมใหม่ เพราะถูกร้องเรียนจากผู้อยู่อาศัยกันอีก แต่อดีตเมื่อแก้ไขไม่ได้ อนาคตถ้าอยากจะสร้างถนนในหมู่บ้านให้ Pavement Solution จาก CPAC Construction Solution ช่วยดีกว่า

เพราะ Pavement Solution เป็นมากกว่าการรับสร้างพื้นถนน แต่คือบริการ ออกแบบงานพื้น ด้วยคอนกรีตสูตรเฉพาะ เหมาะกับงานถนนที่ต้องการความแข็งแรงทนทาน ลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา และดำเนินงานก่อสร้าง รวมถึงการควบคุมงานด้วยเครื่องมือทันสมัย ไม่ว่าจะเป็น การบดอัดดิน จี้เขย่า เท ปาด ขัด หรือการทำรอยต่อ เป็นต้น

เรียกว่าเป็น One Stop Solutions ครบวงจรตั้งแต่ออกแบบ ควบคุมงาน และก่อสร้างตามมาตรฐานเพิ่มความทนทานให้กับพื้นถนน และลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงในระยะยาวได้ ทั้งยังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับโครงการ และเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้อยู่อาศัยอีกด้วย

CPAC Construction Solution ยังมีโซลูชั่นให้เลือกใช้บริการอีกมากมาย ที่จะตอบโจทย์ทุกปัญหาแบบครบจบที่เดียว สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ CPAC Contact Center โทร. 0-2555-5555 หรือดูรายละเอียดได้ที่ https://web.cpac.co.th

Previous article“แสงทองผ้าใบ กันสาด” กับแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ยึดเอา
“ความต้องการของลูกค้า” เป็นหลัก
Next articleขอเชิญร่วมบริจาคในโครงการ “บ้านแสงจันท์” ที่พึ่งพาของผู้ป่วยและญาติผู้ยากไร้
เพื่อต่อลมหายใจของชีวิต