อีกหนึ่งแบรนด์เครื่องมือช่างไร้สายที่จะขนทัพเครื่องมือมาไว้ในงาน ACT FORUM ’20 Design + Built นั่นคือ มิลวอกี้แบรนด์เครื่องมือช่างสุดโด่งดังจากอเมริกา ที่โดดเด่นในเรื่องของคุณภาพที่แม่นยำ ประสิทธิภาพที่พร้อมลุยทุกงาน ไม่ว่าจะเบาหรือหนัก และในงานนี้ คุณจะได้พบกับ “MX FUEL” แบตเตอรี่ตัวใหม่ล่าสุดที่จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกอีกด้วย

วันนี้เรามีโอกาสได้พูดคุยกับคุณ Mr. Hardi Tjhang, General Manager ที่จะมาเล่าถึงประวัติความเป็นมาและเจาะลึกข้อมูลแบตเตอรี่ตัวใหม่ที่จะนำไปโชว์ในงาน

Mr. Hardi Tjhang, General Manager

ภูมิหลังของ Milwaukee

ตั้งแต่ที่บริษัทเริ่มก่อตั้งปี ค.ศ. 1924 เครื่องมือแบรนด์มิลวอกี้ก็ได้เป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้ในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นงานที่ได้มากขึ้นหรือความทนทานที่เหมาะสมกับการใช้งาน ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้นำทางนวัตกรรมของเครื่องมือไร้สายทั้ง M12 และ M18 ไปจนถึงเครื่องมือประสิทธิภาพสูงภายใต้เครื่องหมายการค้า FUEL ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของมิลวอกี้ เครื่องมือกลุ่มไฟส่องสว่าง อุปกรณ์เสริมที่ช่วยประหยัดเวลา นวัตกรรมของเครื่องมือต่าง ๆ ไปจนถึงอุปกรณ์ที่ใช้เก็บของ ทางเราก็ยังจัดสรรเพื่อตอบโจทย์การใช้งานต่าง ๆ และให้สำเร็จไปได้อย่างราบรื่น

เพื่อตอบโจทย์ความต้องการ ในการใช้งานอย่างมืออาชีพครบทุก ๆ ด้าน จึงได้พัฒนานวัตกรรม และเพิ่มคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ ๆ ซึ่งมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ดียิ่งขึ้น และเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี มิลวอกี้ได้ลงทุนกับการวิจัยและพัฒนาร่วมกับผู้ใช้ เพื่อที่จะเข้าใจและตอบความต้องการของผู้ใช้ได้ทุก ๆ เรื่อง รวมถึงสร้างความมั่นใจและให้ความปลอดภัยแก่ผู้ใช้มากขึ้น

 มิลวอกี้กับเทคโนโลยีที่หยิบมาพัฒนาผลิตภัณฑ์

มิลวอกี้เชื่อมั่นในเทคโนโลยีที่ตอบความต้องการในอนาคต และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นั่นเลยทำให้มิลวอกี้มีผลิตภัณฑ์ไร้สายเป็นตัวเลือกหลักในการขยายตลาดและยังเป็นปัจจัยหลักในการเติบโตอีกด้วย

ด้วยการคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมจากการใช้งานของผู้ใช้งานจริง ไม่ใช่เพียงแค่การวิเคราะห์หรือคาดการณ์ จึงคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานโดยไม่มีสิ่งรบกวนต่าง ๆ ที่เคยเจอมาก่อน

จากแนวคิดนี้ที่ทำให้มิลวอกี้ดำเนินต่อเนื่องอย่างไม่ลดละ ทำให้เกิดการปฏิวัติของบริษัทฯ ขึ้นมา จากที่เคยเป็นผู้ผลิตแค่เครื่องมือไฟฟ้า จนกลายเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการอย่างครอบคลุมทุกกลุ่มเครื่องมือ ซึ่งมิลวอกี้ไม่ได้หยุดเพียงแค่เครื่องมือไฟฟ้าไร้สาย แต่ยังคงเป็นผู้ผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในหน้างานและสามารถตอบความต้องการของผู้ใช้ได้ในทุก ๆ อุตสาหกรรม

เพราะการรวมมือของทุกฝ่าย ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด

มิลวอกี้ทำงานรวมกันทุก ๆ ฝ่ายทั้งหมดตั้งแต่เริ่มจากวิเคราะห์ปัญหาที่ผู้ใช้งานจริงพบเจอ ไม่ได้เป็นเพียงแค่ผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตอย่างทั่ว ๆ ไป แต่ทางผู้ผลิตได้ทำการวิจัยและพัฒนามาจากผู้ใช้งานจริง ในแต่ละด้านการใช้งาน รวมถึงความต้องการทีมขายและสนับสนุนที่ทำงานร่วมกัน เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรม เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี และตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละฝ่ายได้ ไปจนถึงลดปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพของผู้ใช้และสิ่งแวดล้อมให้น้อยลงที่สุดเท่าที่เป็นไปได้อีกด้วย

มิลวอกี้มีเครือข่ายที่ดีเยี่ยมของศูนย์การนวัตกรรม ซึ่งมีวิศวกรที่มีพรสวรรค์, ผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์, ผู้โปรแกรม ซอฟท์แวร์, นักวิจัย และผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ทำงานอยู่ร่วมกัน โดยทุกส่วนจะมุ่งเน้นที่การพัฒนาด้านเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์ใหม่และรวบรวมกลุ่มวิศวกรแนวหน้าและผู้ออกแบบด้านอุตสาหกรรมเพื่อที่จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ ไปจนถึงสามารถเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตได้เลย นอกจากนี้บริษัทฯของเราได้วางแผนการวิจัย ออกแบบ และผลิตแบตเตอรี่ ด้วยตัวเอง โดยทุ่มทุนในการวิจัยของทางฝั่งวิศวกรไฟฟ้าเพื่อที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นจุดเด่นในอุตสาหกรรม

 บล็อกกระแทกไร้สาย ตัวเดียวจบครบทุกความต้องการ

บล็อกกระแทกไร้สาย 18 โวลต์ รุ่น M18 FHIWF12 บล็อกกระแทกขนาด ½ นิ้วซึ่งใช้สำหรับการขันน็อตในงานทั่วไปโดยเฉพาะกลุ่มยานยนต์ ลองนึกถึงการถอดล้อรถยนต์โดยปกติแล้วเราจะใช้เครื่องมือมีสายหรือเครื่องมือลมซึ่งในการทำงานแต่ละครั้งนั้นต้องมีปั๊มลมขนาดใหญ่ ขณะที่บล็อกกระแทกไร้สายตัวนี้มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบากว่าแต่ประสิทธิภาพเทียบเคียงกัน เครื่องมือรุ่นนี้ให้ประสิทธิภาพแรงบิดสูงทั้งการขันน็อตเข้าและออกโดยเฉพาะอย่างยิ่งการขันน็อตออกนั้นต้องใช้กำลังแรงบิดที่สูงมาก นอกจากนี้ ยังตอบโจทย์ผู้ใช้งานในแง่ของฟังก์ชันการทำงานที่สามารถปรับควบคุมการทำงานได้ถึง 4 โหมดที่ต่างกันเพื่อตอบสนองการทำงานตามลักษณะงาน

บล็อกกระแทกไร้สายตัวนี้นับว่าเป็นรุ่นที่ให้แรงบิดสูงถึง 1,356 นิวตันเมตรซึ่งให้กำลังสูงกว่าบล็อกกระแทกรุ่นอื่นๆในตลาดเครื่องมือไร้สาย ประสิทธิภาพของเครื่องมือรุ่นนี้เทียบเท่ากับเครื่องมือลมหรือแม้แต่เครื่องมือมีสายแต่มีน้ำหนักและขนาดกระทัดรัดกว่า นอกจากนี้การขันน็อตออกต้องใช้แรงบิดที่สูงมากซึ่งเครื่องมือของมิววอกกี้นั้นให้แรงบิดในการขันออกได้สูงถึง 1,898 นิวตันเมตรและสามารถใช้กับน็อตขนาดใหญ่ไซส์ M33 ได้ในขณะที่สินค้ารุ่นใกล้เคียงกันนั้นไม่สามารถทำได้

“MX FUEL” พระเอกจาก มิลวอกี้ พร้อมเปิดตัวครั้งแรกในงานที่แรกของไทย

MX FUEL ได้วิจัยและพัฒนาจากความต้องการของผู้ใช้ และนำไปรวมกับระบบเครื่องมือไฟฟ้าไร้สายของมิลวอกี้ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพ, ระยะ และอายุการใช้งานตามที่ผู้ใช้ต้องการ

เครื่องมือ MX Fuel มีนวัตกรรมเด่นหลัก ๆ 3 จุด คือ POWERSTATE เป็นมอเตอร์ไร้แปรงถ่าน, REDLINK PLUS Intelligence เป็นแผงวงจรที่คอยควบคุมการทำงาน และ REDLITHIUM Battery Pack เป็นแบตเตอรี่เฉพาะของทางมิลวอกี้ โดยนำไปจับคู่กับความต้องการของผู้ใช้ เราขอนำเสนอ MX Fuel 350mm Cut Off Saw, MX Fuel 28mm Hex Breaker และ MX Fuel 152mm Handheld Core Drill

เครื่องมือกลุ่มนี้ไม่เพียงแค่เพิ่มประสิทธิภาพและอายุการใช้งาน แต่ยังออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อการใช้งานจริงมากขึ้น เครื่องมือระบบ MX Fuel จะทำงานโดยไม่ปล่อยมลพิษและลดเสียงที่เกิดจากการใช้งาน, ลดการสั่นสะเทือน และหมดปัญหาเรื่องการซ่อมบำรุงเครื่องยนต์

 ตอบโจทย์ในเรื่องลดแรงงาน และลดเวลาการทำงาน

มิลวอกี้ออกแบบผลิตภัณฑ์ โดยมีเป้าหมายเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ ของลูกค้า และเพื่อที่จะประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย ตัวอย่างจากผลิตภัณฑ์ คือ เลื่อยโซ่ไร้สาย 10 แรงม้า ซึ่งต่างจากเลื่อยโซ่ทั่วไปที่ ไม่ต้องใช้เครื่องยนต์ ทำให้น้ำหนักเบาลงมาก และไม่ก่อให้เกิดมลพิษ รวมถึงเสียงจากการทำงานของเครื่องก็ลดลงไปอีกด้วย นอกจากการใช้งานแล้ว การบำรุงรักษาก็ยังมีค่าใช้จ่ายที่ลดน้อยลงไป เพราะไม่ต้องคอยดูแล รักษาเครื่องยนต์ ซึ่งทั้งหมด ก็มาจากเป้าหมายในการผลิต เพื่อตอบโจทย์ความต้องการ และแก้ไขปัญหาของผู้ใช้งานนั่นเอง

จากการที่ใช้เวลามากกว่า 10,000 ชั่วโมงเพื่อติดตามการทำงานของผู้ใช้ตามสถานที่จริงทั่วโลก พบว่าความปลอดภัยและประสิทธิภาพการทำงานเป็นจุดที่ท้าทายในการออกแบบผลิตภัณฑ์ในกลุ่มที่ใช้เครื่องยนต์ เนื่องจากนวัตกรรมของเครื่องยนต์ ณ ปัจจุบันค่อนข้างถูกจำกัดในหลาย ๆ ด้าน รวมไปถึงการใช้งานจริง อาจจะทำให้ผู้ใช้เกิดอาการเวียนหัวจากแก๊สหรือกลิ่นที่เกิดจากการทำงานของเครื่องยนต์ได้ ซึ่งอาจทำให้ผู้ใช้เกิดความเครียดและมีผลกับงานที่ออกมา รวมไปถึงปัญหาสุขภาพของผู้ใช้ในระยะยาวอีกด้วย ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น เป็นปัญหาที่เกิดกับผู้ใช้จริง มิลวอกี้จึงตั้งภารกิจในการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้สามารถ ช่วยเหลือผู้ใช้ ให้ไม่ต้องเจอกับปัญหาเหล่านั้น รวมไปถึงช่วยลดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

แล้วมาสัมผัสและทดลองใช้งานจริงกับ MX FUEL รวมถึงเครื่องมือช่างอื่น ๆ จาก มิลวอกี้ ได้ที่บูธ B102 ในงาน ACT FORUM ’20 Design + Built ซึ่งภายในงานก็มีข้อเสนอพิเศษที่รอให้ผู้ร่วมงานเข้ามารับสิทธินี้ด้วยตัวเอง แล้วพบกันวันที่ 18 – 22 พฤศจิกายน 2563 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี

 

ลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้แล้วที่ http://actforum.prereg.info/form.asp?lang=TH

 

#งานเดียวในปีนี้จะพลาดได้ไง

#ACTFORUM #ACTFORUM20 #ACTFORUM2020

#งานสภาสถาปนิก #งานสภาสถาปนิก20 #DesignBuilt #Architect #Architecture

#สถาปนิกปันสุข #SharingHappiness

Previous articleWILSONART พร้อมเปิดตัววัสดุปิดผิวลามิเนตคอลเลกชันใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “EXPLORE THE NATURE” ในงาน ACT FORUM ’20 Design + Built
Next articleปิโตรเลียม-พลังงาน-ชาวเหมืองได้เฮ คปก.ผ่อนคลายค่าเช่าที่ดินเขตปฏิรูป
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ