จากร้านจำหน่ายอิฐแดงแบบดั้งเดิม ตั้งแต่ปี พ.ศ.2534 สู่การเป็นบริษัทที่มุ่งเน้นการคัดสรรผลิตภัณฑ์ประเภทอิฐแดง และกระเบื้องดินเผาที่มีคุณภาพ ร่วมกับการทำงานแบบภูมิปัญญาชาวบ้าน จากผู้ผลิตในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง และสิงห์บุรี โดยมีวิสัยทัศน์ที่พร้อมเปลี่ยนแปลง ปรับตัวไปตามยุคสมัย และต้องการแสดงให้เห็นว่า “อิฐแดง” เป็นได้มากกว่าวัสดุก่อสร้างธรรมดา

เพื่อการเข้าถึงที่ง่ายขึ้น บริษัทฯ ได้เพิ่มการบริการสั่งสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งมีบริการส่งตัวอย่างสินค้าโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย บริการถอดแบบพื้นที่ก่อสร้างเบื้องต้น และบริการให้คำปรึกษาในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับการใช้งาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กลุ่มลูกค้าได้ครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย

ทำให้ในช่วงวิกฤต COVID-19 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับผลกระทบค่อนข้างน้อย เพราะมีวิธีการทำงานที่เน้นให้บริการลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์แต่เดิมอยู่แล้ว ซึ่งตอบสนองต่อความต้องการของสังคมที่เปลี่ยนไป ในช่วงที่ทุกคนต้องคอยรักษาระยะห่างต่อกัน ก็สามารถสื่อสารกันได้อย่างเต็มที่

พบ 3 ผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ ที่จะยกระดับ “อิฐ” ให้เฉียบมากขึ้น พร้อมผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเปิดตัวในงาน

เพราะเป็นงานที่รวมนักคิด นักออกแบบสร้างสรรค์ผลงานมากมาย บริษัทฯ จึงอยากนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำไปดีไซน์ได้หลากหลาย จากผิวสัมผัส สี ความเป็นเอกลักษณ์ และความแตกต่าง อย่างอิฐโบราณ ที่มีถึง 3 ชนิด อิฐแดงโชว์ และกระเบื้องดินเผาปูพื้น แปะผนัง พร้อมผลิตภัณฑ์ใหม่ที่รอให้ทุกคนเข้ามาสัมผัสด้วยตัวเอง

  • อิฐแดงโบราณ

อิฐแดงแบบดั้งเดิม หรือที่เรียกกันว่าอิฐโบราณ เป็นอิฐลักษณะตัน ทำด้วยมือ มีเอกลักษณ์ด้วยสีที่ไม่สม่ำเสมอ และผิวสัมผัสที่แตกต่างกัน ซึ่งอิฐโบราณสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท คือ อิฐโบราณเผาแกลบ มีผิวสัมผัสค่อนข้างหยาบ ไม่เรียบเนียน ด้วยการผลิตที่ต้องผสมแกลบลงไปในดินเหนียว และโรยหน้าด้วยขี้เถ้าแกลบ อิฐที่ได้จึงมีความดิบ โบราณสมชื่อ เป็นที่นิยมในหมู่คนที่ชื่นชอบการตกแต่งสไตล์เท่ ๆ เช่น สไตล์ลอท์ฟ อินดัสเทียล เหมาะกับตกแต่งโชว์ผิวดิบ แต่งสวน รวมถึงการนำไปสร้างสถาปัตยกรรม และซ่อมแซมโบราณสถานเก่าแก่

อีกหนึ่งประเภทคืออิฐโบราณ เผาฟืน มีผิวสัมผัสค่อนข้างเรียบ หนาแน่น และแข็งแกร่งกว่าอิฐโบราณเผาแกลบ เพราะผลิตจากดินเหนียวปนทรายเนื้อเนียนละเอียด เหมาะกับงานตกแต่งทั้งภายนอก และภายใน ไม่ว่าจะเป็นการก่อตกแต่งผนัง สร้างสถาปัตยกรรม หรือนำไปปูพื้นด้านนอก พื้นทางเดินในสวน อิฐโบราณเผาฟืนก็เอาอยู่ มีให้เลือกใช้หลากหลายขนาด ตั้งแต่ขนาด 5x10x20 ซม. ขนาด 5x10x30 ซม. ไปจนถึงขนาด 5x10x15 ซม. และรูปทรงที่คุณสามารถสั่งผลิตเองได้ตามความต้องการ

TEERAWONGS GARDEN GALLERY จ.นครราชสีมา ใช้สินค้า อิฐโบราณ เผาแกลบ ขนาด 5x10x15 ซม. ขอบคุณภาพจาก Page Facebook ไปยัง : Pai Yang
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 ภาคกลาง จ.พระนครศรีอยุธยา ใช้สินค้า อิฐโบราณ เผาแกลบ ขนาด 5x10x20 ซม.
  • อิฐโชว์

อิฐโชว์ คืออิฐแดงที่ผลิตขึ้นมาเพื่อเป็นวัสดุโชว์ผิวโดยเฉพาะ เอกลักษณ์คือผิวที่เรียบเนียน สีสดสม่ำเสมอทั่วทั้งก้อน จากการผลิตที่มีคุณภาพ ด้วยเครื่องจักรทุ่นแรง ใช้ดินเหนียวล้วนที่ผ่านการหมัก และตีดินให้เข้ากันอีกครั้งก่อนนำลงเครื่อง ปั๊ม แล้วนำไปเผาในเตาที่ควบคุมอุณหภูมิให้คงที่อยู่เสมอ อิฐโชว์จึงมีสีที่สวย และมีรูปทรงตรงได้เหลี่ยมมุมชัดเจน

ศูนย์การเรียนรู้เกษตรพรรณาพอเพียง จ.นครราชสีมา ใช้สินค้า อิฐแดงโชว์ ขนาด 5x10x20 ซม.

นอกจากอิฐโชว์เรียบแล้ว ยังมีอิฐโชว์ลวดลาย เช่น ลายดาว ลายเอส ลายมะลิ และอิฐโชว์ มอก.77-2545 มีคุณสมบัติตามที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกำหนด แข็งแกร่ง ทนทานเป็นพิเศษ ใช้ได้ทั้งงานตกแต่งภายใน และภายนอก

ร้าน Sexy cow Prime Steak & Seafood กทม. ใช้สินค้า อิฐแดงโชว์ มอก.77-2545 ขนาด 4×6.5×14 ซม. ขอบคุณภาพจาก : bkkmenu.com
Platinum Hotel Pruakdaeng อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ใช้สินค้า อิฐแดงโชว์ ขนาด 5.5×7.5×18 ซม.
  • กระเบื้องดินเผาปูพื้น แปะผนัง

อีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่ต้องการผนังอิฐโชว์แนว แต่ทำการฉาบผนังไปแล้ว หรืออยากตกแต่งเพิ่มเติมแค่บางส่วน กระเบื้องดินเผาจึงเป็นวัสดุที่ตอบโจทย์ความต้องการนี้ เพราะมีผิวสัมผัส และสีคล้ายคลึงกับอิฐโชว์ สามารถปู หรือแปะทับได้กับทุกพื้นผิว ด้วยความหนาเพียง 1-2 ซม. จึงไม่เป็นการเพิ่มภาระให้กับโครงสร้าง มาพร้อมกับรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า สี่เหลี่ยมจัตุรัส และรูปทรงหกเหลี่ยม ไม่เพียงเท่านี้ บริษัทฯ ยังมีกระเบื้องดินเผานำเข้าจากต่างประเทศ ที่เคลือบสารป้องกันความชื้นมาในตัว ไม่ต้องกลัวน้ำซึม

โรงเรียนนานาชาติ บริติช จ.ภูเก็ต สินค้า กระเบื้องดินเผา แปะผนัง ขนาด 1x7x23 ซม.
โครงการศิรินครสแควร์ จ.นครศรีธรรมราช ใช้สินค้า กระเบื้องดินเผา แปะผนัง ขนาด 1x7x23 ซม.
  • ผลิตภัณฑ์ใหม่

พิเศษ! พบกับผลิตภัณฑ์ใหม่ได้ในงาน กระเบื้องดินเผา 3 สี สีกลีบบัว สีพวงแสด สีมันปู ที่ใช้สีเดียวก็สวย หรือจะใช้สลับสีกันก็เก๋ และอิฐโบราณ เผาฟืน ผิวไม้ก๊อก ขนาดปกติ กับขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัสพิกเซลสุดเท่ ไม่ซ้ำใคร

โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ ม.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ใช้สินค้า อิฐแดง มอก.77-2545
อาคารคณะวิทยาการสารสนเทศ ม.บูรพา จ.ชลบุรี ใช้สินค้า อิฐแดง มอก.77-2545

ความภูมิใจที่ผ่านมา อิฐแดง2009 ได้รับความไว้วางใจ บริษัทรับเหมาก่อสร้างชั้นนำ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน)  , บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) , บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ( มหาชน ), และบริษัท ไทยโพลิคอนส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเรามีความภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างอาคารมหาวิทยาลัย ศูนย์ราชการ โรงพยาบาล อาคารพาณิชย์ ร้านอาหาร รวมถึงบ้านพักอาศัย

สำหรับงาน ACT FORUM ’20 Design + Built บริษัทฯ หวังว่าจะได้มีโอกาสนำเสนออิฐแดง และกระเบื้องดินเผาหลากหลายชนิด ให้เป็นทางเลือกของสถาปนิก และนักออกแบบทุกคน สามารถนำสินค้าไปใช้ในงานออกแบบได้อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และตอบโจทย์ต่อความต้องการของลูกค้า

อยากให้ทุกคนได้เข้ามาสัมผัสถึงความหลากหลายของอิฐแดง และกระเบื้องดินเผา เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ และไอเดียในการนำไปออกแบบ สร้างสรรค์ ตกแต่งตามสไตล์ต่าง ๆ ที่ไม่ได้ถูกจัดอยู่ในกรอบเดิม ๆ อย่าง สไตล์ลอฟท์ ที่ใช้อิฐแดง หรือกระเบื้องดินเผาสีอิฐ จับคู่กับเหล็ก ปูนเปลือย แบบดิบ ๆ แต่อิฐแดงทำอะไรได้มากกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางคู่กับวัสดุอื่น ๆ ผ่านการแต่งแต้มสีสัน เพื่อเพิ่มลูกเล่น ความสนุก และเสน่ห์ให้กับงานออกแบบ ด้วยมุมมองที่ต่างออกไป

แล้วมาพบกับ อิฐแดง2009 ได้ที่บูธหมายเลข B202/2 ในงาน ACT FORUM ’20 Design + Built ระหว่างวันที่ 18 – 22 พฤศจิกายน 2563 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี

ลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้แล้วที่ https://actforum.prereg.info/form.asp?lang=TH

Previous article‘การบินไทย’ หารายได้ใหม่ เปิดตัวกระเป๋าทำจากชูชีพ/แพยาง ราคาเริ่มต้น 390 บาท เปิดให้จองตั้งแต่ 29 ต.ค. 63 เป็นต้นไป
Next articleส่องทำเลย่านผู้ดีเก่า “อารีย์” บ้านซูเปอร์ลักชัวรี่
ความสมบูรณ์ของชีวิตผ่านความสงบและเพียบพร้อมใจกลางเมือง
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ