บริษัท XCMG (SHE: 000425) ผู้ผลิตเครื่องจักรก่อสร้างชั้นนำของจีน ได้ส่งมอบรถเกรดเดอร์รุ่น GR2605 ให้แก่บริษัทเหมืองแร่ยักษ์ใหญ่ Rio Tinto โดยรถดังกล่าวผลิตขึ้นตามความต้องการของลูกค้า ขณะเดียวกัน XCMG ยังได้เริ่มกระบวนการผลิตรถเกรดเดอร์รุ่น GR5505 ตามสเปคที่ Rio Tinto กำหนดเช่นกัน

รถเกรดเดอร์ GR2605 ที่ผลิตตามสเปคของ Rio Tinto นั้น นับเป็นความสำเร็จครั้งใหม่ ในขณะที่อุตสาหกรรมการผลิตอุปกรณ์ของจีนมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับตลาดระดับไฮเอนด์ซึ่งมีข้อกำหนดที่เข้มงวด

Greg Courts ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อของ Rio Tinto China กล่าวว่า ความสำเร็จของโครงการผลิตรถเกรดเดอร์ GR2605 ตามความต้องการของลูกค้านั้น เป็นผลมาจากความร่วมมือของทั้งสองฝ่าย และ Rio Tinto เชื่อว่า XCMG มีความสามารถในการผลิตรถเกรดเดอร์ที่มีกำลังแรงม้าสูงระดับโลก

ด้วยการจัดการคุณภาพที่ยอดเยี่ยมและการขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม รถเกรดเดอร์รุ่น GR5505 ของ XCMG ได้รับคำสั่งซื้ออย่างต่อเนื่องสำหรับการใช้งานกับเหมืองขนาดใหญ่มากทั้งตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ รถรุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาสำหรับการทำเหมืองแบบเปิด การเกลี่ยดินหนัก การตกแต่งภูมิทัศน์ ท่ามกลางสภาวะ high load แบบต่างๆ

XCMG สั่งสมประสบการณ์มากมายด้านอุปกรณ์และโซลูชันการทำเหมือง และมุ่งมั่นที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือ มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยให้แก่ลูกค้าที่มีความต้องการที่หลากหลายในราคาไม่แพง

ปัจจุบัน รถบรรทุกสำหรับงานเหมือง XDM80 เป็นรถขนส่งที่ได้รับความนิยมในภาคตะวันออกของมองโกเลียใน โดยปีนี้ XCMG ประสบความสำเร็จในการส่งมอบรถบรรทุก XDM80 จำนวน 100 คันไปยังภูมิภาคดังกล่าวภายในเวลาสองเดือน รถรุ่นนี้ยังเป็นรถบรรทุกระบบขับเคลื่อนแบบกลไกน้ำหนักเบาคันแรกของโลกที่มีเทคโนโลยีดัมเปอร์ที่ทนทานเป็นพิเศษ และสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายสำหรับเหมืองแบบเปิด พร้อมรับประกันประสิทธิภาพและคุณภาพ โดยปัจจุบัน XCMG ได้จัดส่งอุปกรณ์เหมืองขนาดใหญ่ไปยังพื้นที่เหมืองทางตะวันออกของมองโกเลียในแล้วถึง 50%

ขณะเดียวกัน รถดัมพ์ไฟฟ้า XDE240 ของ XCMG ได้รับคำสั่งซื้อมูลค่า 300 ล้านหยวน (45 ล้านดอลลาร์) จาก China Energy ซึ่งเป็นผู้ผลิตถ่านหิน พลังงานความร้อน พลังงานลม ผลิตภัณฑ์แปรรูปถ่านหินเป็นของเหลว และเคมีภัณฑ์รายใหญ่ที่สุดในโลก รถรุ่น XDE240 มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทนทาน และรับน้ำหนักได้ถึง 220t โดยได้รับการออกแบบมาสำหรับเหมืองเปิดขนาดใหญ่และการก่อสร้างงานดินขนาดใหญ่

“กลยุทธ์การออกแบบและผลิตตามความต้องการของลูกค้าทำให้ XCMG สามารถแข่งขันกับบรรดาผู้ผลิตอุปกรณ์เหมืองที่ดีที่สุดของโลกในตลาดระดับไฮเอนด์ได้ เป้าหมายของเราคือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการและข้อกำหนดของลูกค้า” Wang Min ประธาน XCMG กล่าว

 

Previous article“ทนชื้น กันปลวก” LEOWOOD เปิดตัวนวัตกรรม “ประตูไม้จริง” สำหรับใช้ภายนอก
ในงาน ACT FORUM ’20 Design + Built
Next articleพาชมแบบบูธ! ไอเดียสุดเฉียบในงาน ACT FORUM ’20 Design + Built
Ton Suwat
คอลัมนิสต์หนุ่ม ผู้หลงไหลในสถาปัตยกรรมไทยอีสาน และความง่ายงามตามวิถีชนบท