จากหัวข้อ “สถาปนิกปันสุข” ทำให้เป็นที่มาของการออกแบบ บูธ INNOVATION & DESIGN STAGE 2  โดยทาง PSP BAMBOO (บริษัท ไผ่สวนพล จำกัด) ผู้ผลิตวัสดุไม้ไผ่ สำหรับใช้ในงาน ตกแต่งและงานสถาปัตยกรรม ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการออกแบบ พื้นที่นี้ และต่อมาเรียกว่า OneMoreThing Stage ตามชื่อผลิตภัณฑ์ผ้าทอที่ผลิตจาก นวัตกรรมการทอเส้นใยที่มีลายละเอียดสูง จึงได้มีแนวคิดร่วมกัน ในการออกแบบ ใช้วัสดุ ที่ยั่งยืน sustainable เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่เกิดขยะเหลือทิ้ง ภายหลังจากเสร็จกิจกรรม (Zero Waste)

จึงได้ร่วมมือกับทีมงาน PSP BAMBOO เพื่อนำไม้ไผ่ มาใช้เป็นวัสดุหลักของโครงสร้างส่วนจัดแสดง ผ่านการนำเสนอในรูปทรงที่เรียบง่าย เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าชมงานในการที่จะเลือกใช้วัสดุธรรมชาติที่หาได้ง่ายเช่นไม้ไผ่ ที่เมื่อผ่านกรรมวิธีถนอมเนื้อไม้ที่ถูกต้องสามารถใช้เป็นวัสดุถาวรได้เช่นเดียวกับไม้เนื้อแข็งทั่วไป เพื่อสะท้อนวิถีชีวิตที่ต้องพึ่งพิงตัวเองในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยในการออกแบบยังมีการนำวัสดุแผ่นไม้อัดไผ่ดัดโค้ง ของ บริษัท สินเจริญ วีเนียร์ แอนด์ พลายวู้ด จำกัด (ยี่ห้อเข็มทิศ) ซึ่งถือว่าเป็นนวัตกรรมของงานไม้ไผ่ ที่ช่วยให้งานก่อสร้างวัสดุไม้ไผ่ทำได้ง่ายขึ้น และมีอิสระในการสร้างรูปทรงที่มีความโค้งงอ มาก่อสร้างในงาน

โดยในพื้นที่จะประกอบด้วยส่วน แสดงสินค้าของบริษัท One More Thing ที่นำเสนอคุณสมบัติผ้าที่หลากหลายทั้งในด้านลวดลายและผิวสัมผัสของเนื้อผ้า อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากผ้า ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า ของตกแต่ง ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ และอื่น ๆ ที่นำมาจัดแสดงอย่างมากมาย

และภายในส่วนพื้นที่อบรม สัมมนา จะรายล้อมไปด้วยผ้าทอที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับงานนี้ โดยมีนั่งอบรมจากบริษัท เอส อี อาร์ ที จำกัด  (S E R T Group) และ OSMO สีคุณภาพสูง ปลอดภัยกับผู้ใช้งาน จากประเทศเยอรมนี มาใช้งานในพื้นที่นี้

จึงทำให้พื้นที่ OneMoreThing Stage นี้ เป็นพื้นที่ “สถาปนิกปันสุข” สำหรับแสดงนวัตกรรมที่มีความสัมพันธ์กับวิถีชีวิตที่ต้องอยู่ด้วยกันกับธรรมชาติ ที่ยั่งยืนต่อไป

แล้วพบกันวันที่ 18 – 22 พฤศจิกายน 2563 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี ติดตามความเคลื่อนไหวของงานได้อีกหนึ่งช่องทางที่ Facebook Fanpage: ACT Forum

 

ลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้แล้วที่ https://actforum.prereg.info/form.asp?lang=TH

 

#งานเดียวในปีนี้จะพลาดได้ไง

#ACTFORUM #ACTFORUM20 #ACTFORUM2020

#งานสภาสถาปนิก #งานสภาสถาปนิก20 #DesignBuilt #Architect #Architecture

#สถาปนิกปันสุข #SharingHappiness

Previous articleรวม 10 ผลิตภัณฑ์ New Normal ที่มาควบคู่กับเทคโนโลยี เพื่อไร้การสัมผัสและ
เพิ่มความสะดวกสบายไปในตัว จาก Hafele ในงาน ACT FORUM ’20 Design + Built
Next articleROXY เปลี่ยนฝุ่นละอองบนดวงจันทร์ให้กลายเป็นออกซิเจนได้สำเร็จ การค้นพบอันยิ่งใหญ่ที่ประสบความสำเร็จด้วยเทคโนโลยีล่าสุดของแอร์บัส
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ