จากสถานการณ์ โควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลก ทำให้ผู้คนทั้งโลกต้องปรับตัวใช้ชีวิตในรูปแบบ ‘NEW NORMAL’ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน แม้ว่าสถานการณ์ในประเทศไทยจะดูไม่รุนแรงเมื่อเทียบกับต่างประเทศ แต่รูปแบบการใช้ชีวิตตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีความเปลี่ยนแปลงในทุกวงการ ตั้งแต่ต้นปีที่มีเคอร์ฟิว มีการ WORK FROM HOME ที่ทำให้รูปแบบการทำงานเปลี่ยนแปลงไป ทำให้ทุกคนจำต้องหัดทำในกิจกรรมใหม่ๆ อาทิ การประชุมแบบ ONLINE การสอนหนังสือแบบ ONLINE การวัดผลแบบ ONLINE การสั่งสินค้าแบบ ONLINE และอื่นๆ ทำให้คนอยู่ห่างกันมากขึ้น  การค้าขายแบบ ONLINE ผ่านแผลตฟอร์มที่สามารถกดสั่งผ่านแอพพร้อมการขนส่งเป็นที่นิยมมากเป็นประวัติกาล อาชีพ LIFE COACH ,YOUTUBER และนักไลฟ์สดขายสินค้าเกิดขึ้นมามากมาย

เดอะ ราฟเฟิล คอนโดมิเนียม (ลาดพร้าว 42/1)

จากสถานการณ์ดังกล่าวในฐานะ ‘บริษัทรับออกแบบพาร์ทเม้นท์’ ที่เป็น Trend Setter ของผู้ประกอบการทุกระดับของไทย มากว่า 12 ปี ที่หากใครมางานแฟร์ทางด้านสถาปัตยกรรม ที่เมืองทองธานี ต้องมาอัปเดทผลงานของ ‘บริษัท พัฒน โปรเฟสชันแนล จำกัด’ (Pattana Professional Co., Ltd.) เสมอในทุก ๆ ปี ไม่มีขาด มีผลงานออกแบบสถาปัตยกรรมที่ประจักษ์สามารถตรวจสอบได้ ประเภทคอนโดมิเนียม อาทิ เดอะ ราฟเฟิล คอนโดมิเนียม (ลาดพร้าว 42/1) เจ ดับบลิว คอนโด แอด ดอนเมือง (สรงประภา) เดอะ คลาสซี่ คอนโดมิเนียม (รัชดาภิเษก 19) บล็อค 44 คอนโดมิเนียม (พหลโยธิน 44) พลัส คอนโดมิเนียม (กะทู้, ภูเก็ต) บูกิตตา แอร์พอร์ท คอนโดมิเนียม (สาคู, ภูเก็ต) เดอะ แลนด์สเคป คอนโดมิเนียม (แสงจันทร์, ระยอง) เดอะ แลนด์สเคป เอ็กเซ็กคูทีฟ คอนโดมิเนียม (แสงจันทร์, ระยอง) เดอะ แคช คอนโดมิเนียม (ลำลูกกา-คลองสอง) และล่าสุด ต้อง เอสเตท คอนโดมิเนียม (บ่อวิน) ประเภทเซอร์วิสอพาร์ทเม้นสำหรับชาวต่างชาติ อาทิ ซีวี ทเวลฟ์ เดอะ เรสซิเดนซ์ (สุขุมวิท 53) แบมบู ฟอร์เรสท์ อพาร์ทเม้นท์ (สุขุมวิท 52) เดอะ ทริปเปิ้ลโอ๊ค อพาร์ทเม้นท์ (สุขุมวิท 33) และบิ๊กทรี เรสซิเด้นซ์ (บางพลีนิเวศน์) ประเภทอพาร์ทเม้นท์สำหรับชาวไทย อาทิ เดอะพราว เรสซิเดนซ์ (ลาดพร้าว 18) บางนา 21 เรสซิเดนซ์ (บางนาตราด 19 แยก 18) พีเบอร์รี่เพลส อพาร์ทเม้นท์ (ลาดพร้าว 1 แยก 10) จันทร์เพ็ญ เรสซิเดนซ์ (จรัญสนิทวงศ์ 57 แยก 3-7-2) ประเภทหอพักนักศึกษา อาทิ เดอะสตาร์ อพาร์ทเม้นท์ (เมืองเอก) ประเภทอาคารเรียน อาทิ โรงเรียนสารสาสน์เอกตรา (สาธุประดิษฐ์) โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสมุทรปราการ (แพรกษา, สมุทรปราการ) โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสุราษฎร์ธานี (กาญจนดิษฐ์, สุราษฎร์ธานี) และโรงเรียนวินิตศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ แห่งที่ 2 (โพธิ์เก้าต้น, ลพบุรี) ประเภทสำนักงาน อาทิ สำนักงาน บริษัท ลาฟา จำกัด (อินทามระ 3) สำนักงาน บริษัท ทรีท็อป เคมิคัล แอนด์ ฟู้ดส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประเภทโรงงาน อาทิ โรงงาน บริษัท โทปาส บี.เค.เค. จำกัด (เพิ่มทรัพย์, อ้อมน้อย) โรงงาน บริษัท ยามาโต๊ะ อีสเทิร์น จำกัด (นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 2, ชลบุรี) โรงงานบริษัท โคเอ อินดัสเทรียล เดเคอร์ จำกัด (คลองหลวง, ปทุมธานี) ประเภทหอประชุม อาทิ หอประชุมแกรนด์ฮอลล์ โรงแรมแกรนด์ฮิลล์ รีสอร์ท แอนด์ สปา (นครสวรรค์) ประเภทตลาด อาทิ ตลาดแครายพลาซ่า (แคราย, สมุทรสาคร) ประเภทบ้านแถว อาทิ เดอะวอเตอร์เฮด ทาวน์โฮม (ดอนเมือง) เดอะแลนด์สเคป ทาวน์โฮม (แสงจันทร์, ระยอง) บูกิตตา ทาวน์โฮม (สาคู, ภูเก็ต) ประเภทบ้านพักอาศัย อาทิ บ้านพักอาศัย นพ.พิทยา จันทรกมล (พระราม 3)  บ้านพักอาศัย ดร.โกศล ทรัพย์ประเสริฐ (สุขุมวิท 60/1) และอื่นๆ

จากเหตุการณ์โควิด-19 นี้ ทำให้การออกแบบห้องพักภายในอพาร์ทเม้นท์ระดับกลาง จำต้องปรับเปลี่ยนให้แต่ละห้องพักนอกจากเป็นที่หลับนอน และทำงานพื้นฐานแล้ว ยังต้องเป็นที่ห้องสำหรับถ่ายทำวีดีโอ ของเหล่า LIFE COACH, YOUTUBER และนักไลฟ์สดขายสินค้า อีกด้วย ในห้องพักจะมีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยใหม่สำหรับส่วนไลฟ์สดเพื่อเป็นที่ทำงานให้ผู้เช่า มีการเซ็ทระบบไฟฟ้าแสงสว่างให้เป็นเหมือนโรงถ่ายขนาดย่อม ๆ นอกจากนี้สิ่งอำนวยความสะดวกประเภทโถงล๊อบบี้ จำต้องมีมุมให้สามารถถ่ายทำวีดีโอสำหรับลูกบ้านในมุมต่าง ๆ ให้หลากหลายมุม และสามารถปรับเปลี่ยนได้ง่ายเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เช่าได้ไลฟ์สดในที่ไม่จำเจ และมีโต๊ะวางสินค้าส่วนกลาง ฉากหลัง และไฟสำหรับถ่ายสินค้าไว้ให้บริการกับลูกบ้าน สิ่งอำนวยความสะดวกประเภทที่จอดรถยนต์ของอพาร์ทเม้นท์จำต้องมีที่จอดรถรับส่งสินค้า ทั้งรถยนต์ และมอเตอร์ไซค์ อย่างเป็นสัดส่วนแยกจากที่จอดรถหลักเพื่อความสะดวกในการรับส่งของของผู้เช่า สำหรับระบบปรับอากาศ ระบบ SPLIT TYPE ควรเลือกเครื่องปรับอากาศชนิดมีระบบฟอกอากาศที่สามารถป้องกันไวรัสได้หากมีการติดตั้งใหม่ ถ้าเป็นอาคารเก่าควรติดตั้งเครื่องฟอกอากาศที่สามารถป้องกันไวรัสได้เข้าไปเสริมเพื่อป้องกันไวรัส รวมทั้งในระบบ CENTRAL AIR ควร ติดตั้งระบบฟอกอากาศใต้ฝ้าก่อนดูดอกาศกลับเข้าสู่ AHU เพื่อป้องกันไวรัสเข้าสู่ระบบหมุนเวียนของอากาศ สีทาภายในอาคารเลือกใช้สีชนิดป้องกันไวรัสที่มีการพิสูจน์แล้วว่าสามารถกันไวรัสได้จริงlสำหรับอุโมงค์ป้องกันเชื้อไวรัสสามารถติดตั้งได้บริเวณก่อนถึงประตูทางเข้าอาคาร ควรมีการติดตั้งเครื่องสแกนอุณหภูมิก่อนเข้าภายในตัวอาคาร และมีเจลแอลกอฮอล์บริการ การพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสพ่นตามวาระตามระบบของบริษัทพ่นยา

เดอะ ราฟเฟิล คอนโดมิเนียม (ลาดพร้าว 42/1)
เจ ดับบลิว คอนโด แอด ดอนเมือง (สรงประภา)
ซีวี ทเวลฟ์ เดอะ เรสซิเดนซ์ (สุขุมวิท 53)
แบมบู ฟอร์เรสท์ อพาร์ทเม้นท์ (สุขุมวิท 52)
เดอะพราว เรสซิเดนซ์ (ลาดพร้าว 18)
เดอะ คลาสซี่ คอนโดมิเนียม (รัชดาภิเษก 19)
บางนา 21 เรสซิเดนซ์ (บางนาตราด 19 แยก 18)
บิ๊กทรี เรสซิเด้นซ์ (บางพลีนิเวศน์)
พลัส คอนโดมิเนียม (กะทู้, ภูเก็ต)
บูกิตตา แอร์พอร์ท คอนโดมิเนียม (สาคู, ภูเก็ต)
เดอะ แลนด์สเคป คอนโดมิเนียม (แสงจันทร์, ระยอง)
เดอะ แลนด์สเคป เอ็กเซ็กคูทีฟ คอนโดมิเนียม (แสงจันทร์, ระยอง)
บล็อค 44 คอนโดมิเนียม (พหลโยธิน 44)
เดอะ ทริปเปิ้ลโอ๊ค อพาร์ทเม้นท์ (สุขุมวิท 33)
พีเบอร์รี่เพลส อพาร์ทเม้นท์ (ลาดพร้าว 1 แยก 10)
จันทร์เพ็ญ เรสซิเดนซ์ (จรัญสนิทวงศ์ 57 แยก 3-7-2)

ใน ACT FORUM ’20 Design + Built นี้ ท่านสามารถพบกับ ดร.พัฒน สุวรรณสัมฤทธิ์ (Pattana Suwansumrit, Ph.D.) แห่ง บริษัท พัฒน โปรเฟสชันแนล จำกัด (Pattana Professional Co., Ltd.) ได้แบบตัวต่อตัวที่บูธ DH19 แถว 44 ตัดแถว Q ใน DESIGNER HUB PAVILION ระหว่างวันที่ 18 – 22 พฤศจิกายน 2563 อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ 3 หรือนัดพบกับ ดร.พัฒน สุวรรณสัมฤทธิ์ ได้ในงาน โทร 086 610 5282 (ภายในประเทศ) หรือ +66 86 610 5282 (จากต่างประเทศ) และ [email protected]

Previous articleที่นี่ที่แรก! 10 ผลิตภัณฑ์เปิดตัวใหม่ เพื่อชีวิตยุค New Normal และเทคโนโลยี
Smart Home ในงาน ACT FORUM ’20 Design + Built
Next articleเจาะลึก! 3 โซลูชันด้านอาคารเหล็กสำเร็จรูป RANBUILD® จาก NS BLUESCOPE LYSAGHT
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ