บีทีเอส กรุ๊ปฯ ติดอันดับดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ “ DJSI ” ต่อเนื่องปีที่ 3 ขึ้นแท่น “ผู้นำ” กลุ่มอุตสาหกรรม คมนาคมและโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม “ระดับโลก” พร้อมติดหุ้นยั่งยืน (THSI) ประจำปี 2563 ติดต่อกันมาเป็นปีที่  2

รายงานข่าวจากบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์  จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส กรุ๊ปฯ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 บีทีเอส กรุ๊ปฯ ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) 2020 ในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ (Emerging Markets) เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งนับเป็นบริษัทด้านคมนาคมขนส่งทางรางแห่งแรก และแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับเลือกเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ นอกจากนี้ จากผลการประเมินคะแนนในปีนี้ บีทีเอส กรุ๊ปฯ ยังได้รับการคัดเลือกเป็น “ผู้นำ” (DJSI INDUSTRY LEADER) ในหมวดอุตสาหกรรม คมนาคมและโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม (Transportation and Transportation Infrastructure) อีกด้วยทั้งนี้ นำมาซึ่งความภาคภูมิใจขององค์กร และประเทศไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก สะท้อนความมุ่งมั่นในการบริหารจัดการท่ามกลางช่วงเวลาที่ท้าทาย และการให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนอนึ่ง DJSI จัดทำขึ้นด้วยความร่วมมือของ S&P Global และ SAM ถือเป็นดัชนีที่ใช้ประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก เพื่อให้มั่นใจว่าบริษัทมีการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพในทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม สามารถสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้กับผู้ลงทุน รวมถึงการสร้างคุณค่าระยะยาวให้กับผู้มีส่วนได้เสีย

ในขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อหุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2563 โดยบริษัท บีทีเอส กรุ๊ปฯ ติดรายชื่อหุ้นยั่งยืน (THSI)  ติดต่อกันมาเป็นปีที่ 2 ในกลุ่มการบริการ ซึ่งสะท้อนถึงการดำเนินธุรกิจในฐานะบริษัทจดทะเบียนที่มุ่งเน้นพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน จนเป็นที่ยอมรับทั้งด้านผลประกอบการ ตลอดจนมีจริยธรรม รับผิดชอบต่อผู้ มีส่วนได้ส่วนเสีย ควบคู่กับการดูแลสังคม และสิ่งแวดล้อม หรือ  ESG (Environmental, Social and Governance) 

Previous article“บ้านปู เพาเวอร์” อวดรายได้ไตรมาส 3 ดีต่อเนื่องย้ำการเติบโตอย่างยั่งยืนด้วย 3 ยุทธศาสตร์
Next articleบ้านปูฯ เผยการดำเนินงานไตรมาสที่ 3 ปี 63
สะท้อนการเปลี่ยนผ่านธุรกิจอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น ตามแผนกลยุทธ์ Greener & Smarter
Ton Suwat
คอลัมนิสต์หนุ่ม ผู้หลงไหลในสถาปัตยกรรมไทยอีสาน และความง่ายงามตามวิถีชนบท