จากกรณีที่ชาวเน็ตท่านหนึ่ง ได้โพสภาพโครงสร้างของเส้นทางศึกษาธรรมชาติเกาะห้อง จ. กระบี่ ที่มีลักษณะน่าหวาดเสียว ไม่มีความปลอดภัย จนเป็นประเด็นร้อนที่ชาวเน็ตหลาย ๆ คนตั้งคำถามว่า “ปลอดภัยหรือไม่”

ล่าสุดทีมงาน BuilderNews ได้โทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับ คุณฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ถึงประเด็นร้อนที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้

โดยหัวหน้าฑีฆาวุฒิ ได้ให้รายละเอียดว่า “จากกรณีที่เกิดขึ้น ทางหน่วยงานได้ทราบก่อนหน้านี้แล้ว และไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ยืนยันว่าแบบก่อสร้างได้ทำถูกต้องตามหลักวิศวกรรม วิศวะกรที่ก่อสร้างมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฏหมาย และหน่วยงานได้ประชุมกับนายช่างถึงแนวทางการแก้ไข คือ จะเสริมคอนกรีตสร้างความแข็งแกร่งให้กับทุกฐานของโครงสร้าง

“ในส่วนของการเปิดให้บริการ ตามกำหนด เส้นทางศึกษาธรรมชาติแห่งนี้สามารถรับคนได้มากถึง 145 คน แต่เมื่อเราพบโครงสร้างตามที่เป็นข่าว ทางอช. ก็ได้เปิดให้คนใช้บริการเพียงรอบละ 40 คนเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการคัดกรองที่เข้มข้น การจำกัดอายุ ตรวจสอบโรคประจำตัวเบื้องต้น เช่น โรคหัวใจ เป็นต้น และมีเจ้าหน้าที่ของอช. คอยบริการทุกจุด

“สำหรับการเสริมฐานนั้นทางเราจะเริ่มดำเนินการภายในสิ้นเดือนนี้ และขอให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นกับสถานที่ท่องเที่ยวเพราะเราตั้งใจอย่างมาก ที่จะทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวใน จ. กระบี่ และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง”

สำหรับเส้นทางเดินเท้าขึ้นจุดชมวิว 360 องศา ใช้งบประมาณการก่อสร้าง 9,700,000 บาท มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 109 เมตร ระยะทาง 239 เมตร บันได 419 ขั้น มีทั้งหมด 6 ลานพัก หรือจุดพักเหนื่อย A-F โดยเฉพาะลาน A ลานแรกมีความสูงจากพิ้นดิน 60 เมตร นอกจากเป็นที่พักแล้วยังเป็นจุดไว้หลบภัยสึนามิ

โดยมุมมองทั้งสี่ทิศ ทางทิศเหนือสามารถมองเห็นถึง 13 เกาะ เช่น เกาะเหลากา เกาะปากกะ เกาะยะลาอูตัง เกาะเหลาลาดิง เกาะเหลาเหรียม เกาะผักเบี้ย เป็นต้น แต่ที่พิเศษ คือ เกาะเหลาลาดิง เกาะผักเบี้ย จะมีหาดทรายสามารถเดินเล่นทำกิจกรรมได้ นอกจากนี้มองสุดสายตาไกลออกไป สามารถมองเห็นยอดเจดีย์วัดแหลมสัก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ด้านทิศตะวันตก มองเห็นเกาะยาวน้อย ด้านทิศใต้ เกาะยาวใหญ่ เกาะพีพี ยังเกาะเหลาหัง ตะวันวันออก หงอนนาค เกาะปอดะ เกาะไก่ เกาะปอดะ หาดทับแขก อ่าวท่าเลน เป็นต้น

หากมีการอัปเดตเพิ่มเติม สำหรับการก่อสร้าง ทางทีมงาน BuilderNews จะรีบอัปเดตให้ทราบทันที

Previous article“1075 Nelson Street” ตึก Passivhaus ที่สูงที่สุดในโลก ณ ประเทศแคนาดา
Next articleพร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 15 ประกาศผลรางวัลยกย่องนักพัฒนาโครงการชั้นนำของไทย
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ