NISSAN เปิดตัว CARAVAN NV350 กับคอนเซปต์ “Office Pod”
ยกออฟฟิศไปทำงานได้ทุกที่

1803

ในที่สุด เราก็ได้เห็นรถต้นแบบที่มาพร้อมคอนเซปต์ Work-from-Anywhere กันจริง ๆ เสียที หลังจาก Pandemic เมื่อปลายปี 2019 ทำให้หลายออฟฟิศประกาศให้ Work from Home กัน และลากยาวมาจนถึงปีนี้กันเลยทีเดียว แต่นั้นไม่ใช่สำหรับเจ้า NISSAN CARAVAN NV350

ล่าสุด Nissan ได้เปิดตัวรถต้นแบบที่มีชื่อว่า NISSAN CARAVAN NV350 Office Pod Concept ที่นำเอารถตู้ยอดนิยมของทางค่าย มาดัดแปลงด้านหลังให้เป็นออฟฟิศเคลื่อนที่ พร้อมทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลา มาพร้อม Work Station ขนาดพอเหมาะ ดีไซน์ร่วมสมัย สามารถวางคอมพิวเตอร์ทำงานได้ 1 เครื่อง มาพร้อมเก้าอี้ทำงาน Cosm Chair จากค่าย Herman Miller ที่โด่งดังในเรื่องของเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ

ไฮไลท์ของเจ้า Work Station ด้านหลังคือ สามารถเลื่อนเข้า-ออกได้ เพียงแค่กดปุ่มในแอปพลิเคชัน ตัว Work Station ก็จะเลื่อนออกมาให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น ตามสไตล์ของเหล่า WFH ไม่ว่าจะภูเขา ทะเล ลำธาร ก็ใกล้ชิดได้หมด (ถ้ามีที่จอด) มาพร้อมกับไฟ Edge Lighting ตัดขอบลวดลายดูสวยงาม พื้นบริเวณ Work Station ทำจาก Polycarbonate แบบใส เผยให้เห็นพื้นที่ด้านล่าง ที่มากกว่าแค่กระเบื้องทั่วไป

ออฟชันอื่น ๆ ก็มีไม่น้อยหน้าเช่นกัน บริเวณหลังคามาพร้อมกับโซฟานั่งรับบรรยากาศชิล ๆ ระหว่างทำงาน หรือผ่อนคลายหลังเลิกงาน หากวันไหนแดดร้อน ๆ ก็สามารถกางร่มบังแดดสร้างร่มเงาได้เช่นกัน หน้าต่างภายในมาด้วยระบบ Electric Shade ที่เปิด-ปิดได้ทั้งที่ตัวรถและแอปฯ นอกจากนี้ยังมีกล่องฆ่าเชื้อด้วยแสง UV สำหรับ, DC/AC Inverter สำหรับเสียบปลั๊กหรืออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก

สำหรับ “Office Pod” จะถูกนำไปใส่ในส่วนหนึ่งของการปรับแต่งรถ NISSAN CARAVAN NV350 ในปี 2021ซึ่งจะเป็นออฟชั่นเสริม ก่อนหน้านี้ก็มีทั้ง Camping Style, LV (welfare vehicle) สำหรับรถ Wheelchair, Multi-bed, Transporter เป็นต้น แต่ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ ทาง BuilderNews จะมาอัปเดตกันอีกที

สำหรับใครที่มีพื้นที่เหลือรอบบ้าน อยากมีพื้นที่ Work From Home ละก็ลองดู STUDYPODS มินิโฮมออฟฟิศ

 

อ้างอิงข้อมูลจาก

nissan envisions a work-from-anywhere caravan with a retractable office pod + rooftop deck

 

Previous articleโฟร์แมนตกแต่งภายใน
Next articleโฟร์แมนคุมงานก่อสร้าง
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ