Voyager Station

หากคุณเคยจินตนาการถึงการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างแดน ตามสถานที่ชื่อดังต่าง ๆ คุณอาจจะต้องเพิ่มรายชื่อของ Voyager Station เข้าไปด้วย เพราะมันคือโรงแรมหรูแห่งแรกที่ตั้งอยู่นอกโลก!

Voyager Station

ย้อนกลับไปในปี 2012 บริษัท Gateway Foundation ได้เปิดเผยแผนการสร้างโรงแรมสุดหรู ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้นบรรยากาศของโลก ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย 7 ปีต่อมา Orbital Assembly Corporation บริษัทในเครือเดียวกันกับ Gateway ได้ออกมาประกาศว่า แผนการสร้างโรงแรมของพวกเขาได้เสร็จสมบูรณ์แล้วภายใต้โรงแรมชื่อว่า Voyager Station

Voyager Station

ตามรายละเอียด Voyager Station จะเริ่มก่อสร้างในปี 2025 และให้บริการเร็วที่สุดภายในปี 2027 ถือว่าเป็นเวลาที่ค่อนข้างไวมาก เบื้องต้นภายในโรงแรมจะมีร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ สปา บาร์เครื่องดื่ม ฟิตเนสและห้องพัก

ซึ่งลักษณะของโรงแรมแห่งนี้ จะแบ่งเป็น 24 โมดูล ขนาด 3 ชั้น จัดสรรเป็นส่วนต่าง ๆ แต่ละโมดูลมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 12 เมตร ยาว 20 เมตร มีพื้นที่ขนาด 500 ตารางเมตร โดยจำนวนครึ่งหนึ่ง จะเป็นส่วนของห้องพักโรงแรม สำหรับห้องสูทประเภทลักชัวรี่ จะมีขนาด 126 ตารางเมตร ห้องลักชัวรี่ 62 ตารางเมตร ห้องมาตรฐาน 30 ตารางเมตร จำนวนผู้เข้าใช้สถานีสูงสุด มีตั้งแต่ 316 ถึง 440 คน (จำนวนรวมพนักงาน)

Voyager Station

มีรายงานว่า Voyager Station จะเคลื่อนวนรอบทุก ๆ 90 นาที และความเป็นอยู่ภายในแต่ละโมดูล จะใช้เครื่องสร้างแรงโน้มถ่วงเทียม ส่วนระบบไฟฟ้าใช้พลังงานแสงอาทิตย์ “นี่จะเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมอีกครั้งหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย หากเราทำสำเร็จ ก็จะยกระดับการพักผ่อนไปอีกขึ้น” John Blincow ผู้ก่อตั้ง Gateway Foundation และ Orbital Assembly Corporation กล่าวถึงโปรเจกต์นี้

Voyager Station

Voyager Station

Voyager Station

นับว่าเป็นโปรเจกต์ที่น่าสนใจไม่น้อย แต่ก็ยังไม่มีรายละเอียดในเรื่องของราคาและการเดินทางไปยัง Voyager Station แต่หากมีอะไรอัปเดต BuilderNews จะแจ้งให้ทราบทันที

 

Source

https://edition.cnn.com/travel/article/voyager-station-space-hotel-scn

https://www.hindustantimes.com/world-news/worlds-first-space-hotel-with-artificial-gravity-expected-to-open-in-2027-101614876652538.html

https://hypebeast.com/2021/3/orbital-assembly-corporation-voyager-station-expected-2027-opening-announcement

https://indianexpress.com/article/trending/trending-globally/voyager-station-world-first-space-hotel-to-be-operation-by-2027-7210894/

Previous article“The tea room” ห้องนั่งเล่นข้ามคลอง มิติใหม่ของการออกแบบกลางแปลงเกษตร
Next articleเปิด Timelapse การเคลื่อนย้ายบ้านสไตล์วิคตอเรียนอายุกว่า 139 ปีแห่งซานฟรานซิสโก
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ