Formica® ผู้นำแห่งการรังสรรค์นวัตกรรมงานออกแบบวัสดุปิดพื้นผิว เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดในภูมิภาคเอเชียในรูปแบบแคตตาล็อคที่ขยายขอบเขตและเปิดมิติใหม่ของจินตนาการ ภายใต้ชื่อ “Formica For Me, Formica For More” แคตตาล็อคนี้รวบรวมเอานวัตกรรมอันเป็นแก่นหลักของ Formica® และแนะนำผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่สุดเสมือนจริงที่จะสร้างความหมายใหม่ ๆ ให้กับพื้นที่ในยุคสมัยที่เต็มไปด้วยสิ่งที่ยากจะคาดการณ์

ฟอร์ไมก้า ยึดมั่นในคติ “Makers of Change, One Surface at a Time” ด้วยการวิจัยพัฒนาที่ลงลึกและครอบคลุมทุกมิติของวัสดุพื้นผิวแห่งอนาคต ความมุ่งมั่นนี้ได้ส่งผลให้แบรนด์ฟอร์ไมก้าอันมีประวัติศาสตร์ยาวนานยังคงวิวัฒน์และก้าวหน้าในฐานะผู้นำทั้งในด้านการออกแบบและนวัตกรรมตั้งแต่การก่อตั้งในบริษัทปี 1913

“สำหรับเรา การทำงานที่มีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลางนั้นหมายถึงการปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง”
Jerome Michel ผู้ดำรงตำแหน่ง President ของฟอร์ไมก้า เอเชีย กล่าวว่า “เพื่อให้แน่ใจว่าปรัชญานี้จะยังคงอยู่และดำเนินต่อไปเราได้ทุ่มเทการลงทุนมากมายไปกับอุปกรณ์เครื่องมือ และกระบวนการผลิตเพื่อเสริมคุณสมบัติของไลน์ผลิตภัณฑ์ตัวหลัก ๆ ของเรา เช่น High Pressure Laminates, Compact® และ FRguard®+ ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เรามีความภาคภูมิใจในกระบวนการผลิตที่ล้ำสมัยและเต็มเปี่ยมด้วยนวัตกรรรมที่ช่วยปรับปรุงพัฒนาคุณสมบัติต่าง ๆ ของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ฟอร์ไมก้า อันรวมไปถึงความทนทานต่อรอยขีดข่วน ความสามารถในการถูกนำไปปรับใช้กับสภาพพื้นที่อันหลากหลาย และประสิทธิภาพในการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย และเชื้อรา”

 

คุณสมบัติใหม่ของวัสดุปิดพื้นผิวฟอร์ไมก้าสำหรับโลกแห่งอนาคต

เพิ่มคุณสมบัติของการป้องกันและยับยั้งแบคทีเรียและเชื้อรา

นับตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2021 เป็นต้นไป วัสดุปิดผิวรุ่นใหม่ของฟอร์ไมก้านั้นจะถูกผลิตด้วยกระบวนการที่ล้ำสมัย จะเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณสมบัติในการต่อต้านจุลชีพที่จะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อราต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ วัสดุที่พื้นผิวคุณภาพสูงเหล่านี้แสดงให้เห็นว่ามันสามารถลดปริมาณแบคทีเรียและเชื้อราบนพื้นผิวได้สูงถึง 99% นั่นหมายถึงการปรับปรุงมาตรฐานทางสุขลักษณะและการทำลายโอกาสที่แบคทีเรียและจุลชีพชนิดต่าง ๆ จะเติบโตภายในพื้นที่อยู่อาศัยของคุณ วัสดุพื้นผิวจากขั้นตอนผลิตอันล้ำสมัยนี้อยู่ภายใต้แบรนด์ Protec+® ซึ่งเมื่อได้รับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออย่างสม่ำเสมอ จะมีความทนทาน สะท้อนศักยภาพในการปกป้องพื้นผิวจากการถูกทำลาย กำจัดกลิ่นและปกป้องการเสื่อมภาพที่เกิดขึ้นจากจุลชีพ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติป้องกันรอยขีดข่วนและการสึกหรอด้วย

เพิ่มคุณสมบัติในการดัดโค้ง

การปรับปรุงคุณสมบัติการดัดโค้ง นั้นมีความหมายถึงการที่ผลิตภัณฑ์ปิดพื้นผิว Formica® นั้นได้รับการพัฒนาให้มีการยึดติดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้มันสามารถถูกดัดโค้งไปตามขอบหรือพื้นผิวเพื่อสร้างผลลัพธ์สุดท้ายที่สวยงามไร้ที่ติ

 

ทำความรู้จักกับงานออกแบบชิ้นเอกของเรา – Metallic Marbles

เส้นสายอันงดงามวิจิตรอย่างเป็นธรรมชาติของหินอ่อน และรายละเอียดของลวดลายสีทองช่วยขับเน้นให้ลักษณะทางกายภาพของเหล็ก ไม้และหินมีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น มันสร้างพื้นที่ ๆ ทุกสิ่งดำรงอยู่ร่วมกันอย่างนุ่มนวลและสง่างาม หรูหรา มีมิติแห่งความเปล่งประกาย และความอ่อนช้อยพริ้วไหวที่เป็นอิสระของพื้นผิว คอลเลคชั่น Metallic Marbles ของฟอร์ไมก้านั้น ถูกรังสรรค์ขึ้นจากการนำเอาหินธรรมชาติมาผ่านกระบวนการผลิตใหม่ เสริมเติมแต่งอย่างมีรสนิยมด้วยรายละเอียดทางพื้นผิวที่เกิดจากการทำปฏิกิริยากับอ๊อกซิเจนของเหล็ก ที่เต้นระบำไปกับเส้นสายที่ทับซ้อนและสีสันโลหะ ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีล้ำสมัยมาผสานเข้ากับวิธีการเชิงช่างที่คงอยู่มาช้านาน คอลเลคชั่นนี้จึงนำพาเอาองค์ประกอบแห่งความน่าประหลาดใจอันน่ารื่นรมย์มาพร้อม ๆ กับโซลูชั่นทางการใช้งานที่สร้างความน่าตื่นเต้นและคำนึงถึงปัจจัยรายล้อมต่าง ๆ ได้อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

Formica

แนวคิดจากคอลเล็คชั่นใหม่ของเรา

คอลเลคชั่นสำหรับภูมิภาคเอเชียประจำปี 2021 ประกอบไปด้วย 3 แนวคิด: Fluidity, No Boundaries และ Engineered De-sign โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แนวคิด Fluidity นั้นสะท้อนถึงสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นจากความไม่แน่นอนและเทคโนโลยีเชิงทดลองต่าง ๆ อันมีประสบการณ์ใหม่ ๆ ของมนุษย์เป็นต้นกำเนิด

Fluidity

ฟอร์ไมก้า
Featured surfacing materials: 9511CK Layered Sand, 9510CK Black Layered Sand, 8410VC Brick

คอลเลคชั่น Metallic marbles นั้นเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิด Fluidity ที่สะท้อนความต้องการของเราต่อการสรรค์สร้างพื้นที่ ที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย ในยุคสมัยที่การทำงาน การเล่น และการใช้ชีวิตในบ้านถูกผนวกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน วัสดุพื้นผิวเหล่านี้ให้สัมผัสเข้าถึงการใช้ชีวิตที่ในมิติที่ลึกขึ้น ในขณะที่เรามองหาหนทางอันสงบที่จะนำพาตัวเองออกจากการครอบงำของโลกดิจิตอลอันเป็นสิ่งที่โลกยุคสมัยใหม่กำลังเผชิญ พื้นผิวที่สวยงามราวกับภาพฝันในคอลเลคชั่นภายใต้ธีม Fluidity นั้นจะดึงเอาประสบการณ์ทางประสานสัมผัสของเรากลับเข้าสู่ความสงบด้วยรายละเอียดทางการออกแบบที่เต็มไปด้วยความนุ่มนวลและสะท้อนรับกับสภาวะอันความลึกซึ้งของจิตใจ บ่งบอกถึงรสนิยมและความสงบในคราวเดียวกัน

 

No Boundaries

ฟอร์ไมก้า
Featured Surfacing materials: 9312NG Planked Urban Oak, 9658NG Planked Havana Oak, 8244 Night Forest, 8142 Autumn

ถึงแม้การเดินทางจะถูกหยุดชะงักหรือชะลอตัวลง เหล่านักเดินทางแห่งโลกสมัยใหม่ก็ยังคงใช้ชีวิตและท่องโลกในรูปแบบที่หลากหลายและแปรเปลี่ยนรวดเร็วเกินคาดการณ์ จากโครงสร้างบ้านสำเร็จรูปที่มีความยืดหยุ่น และพื้นที่แบบ co-working space ไปจนถึงความสัมพันธ์อันเติบโตอย่างเป็นธรรมชาติที่ค่อย ๆ ก่อร่างสร้างตัวจากการทำงานและการหาความสนุกให้กับชีวิต No Boundaries จึงเป็นแนวคิดที่ช่วยให้เราปลดปล่อยสัญชาติญาณแห่งความเป็นนักสำรวจอย่างเป็นอิสระผ่านวัสดุที่มีทั้งความเป็นสมัยใหม่และความเป็นธรรมชาติ

 

Engineered Designs

ฟอร์ไมก้า
Featured surfacing materials: 4973PA Orange Felt, 4971PA Natural Grey Felt, 4972PA Yellow Felt, 2824 Blaze Red, 7384 Magenta, 7387NM Quartet Chip

ความสมบูรณ์แบบที่เกิดจากการคำนวนสังเคราะห์มาอย่างเป็นขั้นตอนปรากฏให้เห็นในรูปทรงที่ส่งผลถึงอารมณ์และการแสดงออกของเรา คอลเลคชั่นนี้สื่อสารกับเหล่าผู้ชื่นชอบและเชื่อมั่นในพลังแห่งเทคโนโลยี ด้วยรูปทรงและโทนสีที่มีความเป็นกราฟฟิคจัดจ้าน ไปจนถึงองค์ประกอบที่ได้รับการออกแบบคิดคำนวนมาอย่างเป็นระบบที่ทั้งเป็นเอกลักษณ์และกระตุ้นความคิด ในขณะเดียวกันก็เต็มไปด้วยประโยชน์และคุณสมบัติหลากหลาย

 

ความคิดสร้างสรรค์และการร่วมมือกันในยุคใหม่

ในช่วงเวลาอันท้าทายนี้ การร่วมมือกันนั้นย่อมดีกว่ำเสมอ และด้วยสปิริตนี้เป็นแรงขับเคลื่อน ฟอร์ไมก้าทำงานร่วมกับ Art Director ชาวโปแลนด์ มากความสามารถอย่าง Peter Tarka ในการสร้างจินตภาพให้กับแคตตาล็อคของคอลเลคชั่นใหม่ของเรา Tarka นั้นเคยร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Apple BMW หรือ Van Cleef & Arpels ในการสร้างประสบการณ์ทางทัศนะอันดื่มด่ำไปด้วยรูปทรงและสีสันตระการตา การรังสรรค์ของ Tarka ในแคตตาล็อคปี 2021 นั้นจินตนาการถึงภาพของพื้นที่แห่งอนาคตไว้ได้อย่างมีศิลปะ ผ่านมุมมองหลากหลายสารพันที่จะช่วยปลุกฟื้นจินตนาการของเราให้ตื่นขึ้นจากการหลับไหล

ในเดือนเมษายนปี 2021 ฟอร์ไมก้าเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ Asia Collection 2021 ที่มีผลิตภัณฑ์ 24 พื้นผิว กว่า 300 ดีไซน์ สามารถเลือกชมผลิตภัณฑ์ได้ผ่าน www.formica.com/th-th, Formica e-catalog app และ https://www.formica.com/th-th/articles/design-story/2021-asia-collection-launch

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ
คุณวชิราภรณ์ เพอร์เซล (ปอ)
โทร. 02 285 4474 ต่อ 7251
อีเมล์ [email protected]

 

เปิดการตกแต่ง 5 คาเฟ่และร้านอาหารสไตล์ Industrial Loft สุดชิลล์ กับฟอร์ไมก้า

รวม 6 เคล็ด (ไม่) ลับ การตกแต่งสไตล์อิตาเลียนสุดโมเดิร์น กับฟอร์ไมก้า

 

เกี่ยวกับ Formica Group

Formica Group คือผู้นำในระดับสากลของอุตสาหกรรมวัสดุพื้นผิว ครอบคลุมทั้งมิติของการออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายนวัตกรรมวัสดุพื้นผิวเพื่อการใช้งานเชิงพานิชย์และที่อยู่อาศัย

ผลิตภัณฑ์ลามิเนทจาก Formica® คือต้นฉบับของลามิเนทที่เติบโตเป็นประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่าหนึ่งร้อยปีผ่านเรื่องราวของของการคิดค้น นวัตกรรม และการเป็นผู้นำด้านการออกแบบ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Formica Group และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้ที่ www.formica.com

ฟอร์ไมก้า กรุ๊ป เป็นกลุ่มบริษัทระดับโลกที่ประกอบด้วยบริษัท ฟอร์ไมก้า แคนาดา, ฟอร์ไมก้า คอร์ปอเรชั่น, ฟอร์ไมก้าเดอ เม็กซิโก, ฟอร์ไมก้า ไอเคไอ, ฟอร์ไมก้า ลิมิเต็ด, ฟอร์ไมก้า เอส.เอ., ฟอร์ไมก้า เอส.เอ.เอส., ฟอร์ไมก้า ไต้หวันคอร์ปอเรชั่น, ฟอร์ไมก้า ประเทศไทย, ฟอร์ไมก้า เอเชีย และ ฟอร์ไมก้า เดคคอเรทีฟ แมททีเรียลส์ (จีน) หมายเหตุ: โลโก้ Formica® และ Formica® Anvil เป็นเครื่องหมายการค้ำจดทะเบียนของเดอะ ดิลเลอร์คอร์ปอเรชั่น

Previous articleเมื่อแรงบันดาลใจเกิดขึ้นจากเกม กับกระท่อม HOM3 ที่ได้ดีไซน์จากเกม 8-bit สุดฮิตอย่าง MINECRAFT
Next article“EnCo” คว้าศูนย์ลูกเรือ “การบินไทย” ปิดที่ 1,810 ล้านบาท
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ