‘AIMCG’ อ่วมพิษโควิด ปรับกลยุทธ์ยืดเวลาและให้ส่วนลดแก่ผู้เช่าหวังช่วยประคองธุรกิจ

111

บริษัท เอไอเอ็ม เรียลเอสเตท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอไอเอ็ม คอมเมอร์เชียล โกรท (AIMCG)

เปิดเผยว่าธุรกิจการเช่าอสังหาริมทรัพย์ยังคงได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกสองและสาม ทั้งในเรื่องของนโยบายภาครัฐที่มีคำสั่งปิดกิจการบางประเภท ทำให้ยังไม่สามารถประกอบธุรกิจได้อย่างเต็มรูปแบบ ยกตัวอย่างเช่น โครงการ 72 Courtyard ในพื้นที่ทองหล่อ กทม ส่วนโครงการ Porto Chino จ.สมุทรสาคร และ โครงการ UD Town จ.อุดรธานี แม้จะกลับมาดำเนินกิจการได้ตามปกติ แต่จำนวนผู้บริโภคที่ออกมาจับจ่ายใช้สอยนั้นก็ลดลง ตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปหลังจากเผชิญวิกฤติโควิด-19

บริษัทจึงยืดเวลาและให้ส่วนลดเพื่อเป็นการประคับประคองผู้เช่า ด้วยการขยายระยะเวลาชำระเงินและให้ส่วนลดค่าเช่า เพื่อให้ผู้เช่าสามารถดำเนินธุรกิจและอยู่ร่วมกับโครงการไปได้ในระยะยาว ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับทั้งตัวผู้เช่าโครงการ และกองทรัสต์ในอนาคต โดยปัจจุบันผู้เช่าที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจะเป็นธุรกิจร้านอาหาร พื้นที่ตลาดนัด และลานกิจกรรมตามลำดับ

อีกทั้งทางบริษัทยังมีการแก้ปัญหาร่วมกันกับหลายภาคส่วน โดยมีการวางแผนร่วมกับทางผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์แต่ละโครงการอย่างใกล้ชิด และมีการพยายามเจรจาต่อรองกับคู่สัญญาที่เกี่ยวข้องในเรื่อค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นการเจรจากับธนาคาร หรือหน่วยงานราชการ โดยบริษัทยึดหลัก Give and Take ในการเจรจาเพื่อให้ได้รับผลประโยชน์ร่วมกันในทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตามมาตรการเดินหน้ากระจายวัคซีนของภาครัฐ ถ้าหากกระจายได้ตามเป้าหมายก็จะทำให้ธุรกิจต่าง ๆ กลับมาดำเนินการได้เต็มรูปแบบ และจะสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติ รวมไปถึงการเปิดประเทศที่จะส่งผลให้นักท่องเที่ยวเข้ามาและนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ก็จะส่งผลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจได้เป็นอย่างมาก

Source

สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Previous articleส่อง ‘บ้านริมคลอง’ แบบบ้านที่ได้แรงบันดาลใจจาก ‘บ้านริมคลองโบราณ’
สู่บ้านหลังคาเฉียงที่มีเอกลักษณ์
ไม่เหมือนใคร
Next articleทีทีเอฟ ทวงคืนตำแหน่งผู้จัดงานสถาปนิก พร้อมเนรมิตงานรูปแบบใหม่
ยกระดับให้เป็นงานด้านสถาปัตยกรรมในระดับอาเซียน
จิตรกมล ขวัญแก้ว
สาวขี้อาย จบการศึกษาคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน ที่ชอบแสงแดดยามบ่าย ไอซ์ลาเต้ และเต็มเปี่ยมไปด้วยความสนใจทางด้านสถาปัตยกรรม