คอตโต้ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมกระเบื้อง เพื่อเร่งยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยชุดใหญ่ กับ 3 เทรนด์ใหม่เพื่อสุขอนามัยที่ดีที่สุดในกลุ่ม Health & Clean

ไม่ว่าจะเป็น Hygienic Tile กระเบื้องยับยั้งแบคทีเรีย ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันและยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย กระเบื้อง Anti-Slip R11 กระเบื้องลดความเสี่ยงในการลื่นล้ม และน้องใหม่ล่าสุด AIR ION กระเบื้องฟอกอากาศ เพื่อช่วยเพิ่มมวลอากาศให้สดชื่นตลอด 24 ชั่วโมง ในพื้นที่ที่ติดตั้ง โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้า

เพื่อให้สามารถรับกับการเปลี่ยนแปลงวิถีการดำเนินชีวิตแนวใหม่ โดยเฉพาะเทรนด์การพัฒนาที่พักอาศัยให้เป็นมากกว่าที่พักอาศัยและการใช้ประโยชน์ในทุกพื้นที่ใช้สอยของบ้านที่ไม่ได้เน้นเพียงแค่ดีไซน์หรือความสวยงาม แต่ยังต้องมาพร้อมฟังก์ชันที่ช่วยเติมเต็มทั้งในด้านประโยชน์การใช้งานและสุขอนามัยให้กับผู้พักอาศัย

ทางบริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยถึงการเปิดตัวเทรนด์กระเบื้องในปีนี้ ของ COTTO จึงคาดว่าคาดว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการ และครอบคลุมได้ทุกไลฟ์สไตล์ ผู้บริโภค ในยุคที่เรียกว่า New Normal Life หรือวิถีชีวิตแนวใหม่ ที่นิยามของคำว่า “บ้าน” ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ ที่พักอาศัย หรือการพักผ่อน เพราะหลายคนได้ใช้ชีวิตในบ้านมากกว่าที่เคยเป็น รวมถึงทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะทำงาน ทำอาหาร ออกกำลังกายหรืออะไรก็ตามที่เคยได้ทำนอกบ้านอย่างสะดวกใจ

เพื่อให้สอดรับกับการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของลูกค้าและสร้างพื้นที่ที่ดีที่สุดให้บ้านด้วยนวัตกรรมของกระเบื้องในกลุ่ม Health & Clean ที่เคยสร้างสีสัน และความสนใจจากนักออกแบบ และลูกค้าเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น กระเบื้อง Hygienic Tile หรือ กระเบื้องช่วยลดความเสี่ยงในการลื่นล้ม AntiSlip R11 ล่าสุด COTTO พร้อมแนะนำ“กระเบื้องฟอกอากาศ” นวัตกรรมใหม่ล่าสุดในกลุ่ม Health & Clean มาให้เลือกใช้ได้ตามพื้นที่ใช้สอยต่าง ๆ ตามความเหมาะสม เพื่อเติมเต็มศักยภาพ ของพื้นที่คุณภาพในการสร้างคุณภาพชีวิตดี ๆ ให้สมาชิกภายในบ้าน

  • AIR ION กระเบื้องฟอกอากาศ

นวัตกรรมใหม่ล่าสุดในปี 2021 จาก COTTO ที่กำลังได้รับความสนใจจากสถาปนิก นักออกแบบ และ เจ้าของบ้าน ที่กำลังมองหากระเบื้องที่สร้างความปลอดภัย และเพิ่มคุณภาพในการพักอาศัย ด้วยสามารถช่วยฟอกอากาศ ในยุคที่ฝุ่น PM 2.5 ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคนในวงกว้าง และไม่ใช่เพียงแค่ปัญหาฝุ่นละอองนอกบ้านเท่านั้น ฝุ่นในบ้านนอกจากจะสร้างความสกปรกแล้ว ยังเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียต่างๆ ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ และระบบทางเดินหายใจของเราอีกด้วย “กระเบื้องฟอกอากาศ AIR ION” จึงช่วยเพิ่มมวลอากาศสดชื่นภายในบ้านด้วยผิวกระเบื้องมีส่วนผสมจากแร่ธาตุ Tourmaline ช่วยทำปฏิกิริยาดักจับฝุ่น PM2.5 ในอากาศได้ถึง 89% ด้วยการปล่อยไอออนลบ ระดับ 3,000 ions/cm3 ด้วยคุณสมบัติพิเศษนี้ จะช่วยเพิ่มมวลอากาศสดชื่น ปรับคุณภาพอากาศให้คงที่ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้า

  • การทำงานของ กระเบื้องฟอกอากาศ AIR ION

กระเบื้อง AIR ION ยังสามารถติดตั้งได้ทั้งพื้นและผนัง และเพื่อประสิทธิภาพของการใช้งาน ควรใช้กระเบื้องฟอกอากาศ AIR ION ปูผนัง เพราะเป็นตำแหน่งที่อยู่ในระดับการหายใจของมนุษย์และทำให้กระเบื้องสามารถปล่อยประจุไอออนเพื่อดักจับฝุ่นละอองที่ลอยในอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้  ปริมาณที่ติดตั้ง กระเบื้อง AIR ION สามารถใช้เพียงประมาณ 40% ของพื้นที่ภายในห้อง หรือเท่ากับผนัง 2 ด้านภายในห้องหรือพื้น+ผนัง 1 ด้าน เพื่อการเข้าดักจับฝุ่นอย่างมีประสิทธิภาพ

  • Hygienic Tile กระเบื้องยับยั้งแบคทีเรีย

กระเบื้องที่มีคุณสมบัติในการป้องกันและยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย  เพราะมีส่วนผสมสำคัญอย่างสาร “ซิลเวอร์นาโน” ที่ผสมลงไปในเนื้อสีกระเบื้อง ซึ่งทำหน้าที่ส่งประจุบวกเพื่อเข้าไปทำลายเชื้อแบคทีเรียได้มากกว่า 90% โดยกระเบื้อง Hygienic Tile สามารถยับยั้งการเกิดเชื้อแบคทีเรียได้ตลอดอายุการใช้งาน อีกทั้งยังแข็งแรง คงทนต่อทุกสภาพการใช้งานอีกด้วย สามารถใช้ได้ทั้งห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องอาหาร พื้นที่พักผ่อน หรือบริเวณทางเดินเข้าจากภายนอกอาคาร เพิ่มความปลอดภัยให้ทุกมุมภายในบ้าน

  • Anti-Slip R11 กระเบื้องลดความเสี่ยงในการลื่นล้ม

กระเบื้องที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยสำหรับทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นพื้นห้องน้ำ ริมสระว่ายน้ำหรือบริเวณรอบบ้าน โดยกระเบื้องกันลื่นจะมีลักษณะเป็นพื้นผิวด้านแต่ไม่หยาบเวลาเปียกน้ำจะไม่ลื่น ทั้งยังทำความสะอาดง่าย ทั้งนี้ก่อนที่จะเลือกกระเบื้องสำหรับปูพื้น อย่าลืมตรวจเช็กค่า R กันลื่น ให้เรียบร้อย โดยค่า R จะมีการระบุไว้ที่กระเบื้องอยู่แล้ว โดยเฉพาะกระเบื้อง Anti-slip (R11) จะช่วยเสริมความปลอดภัยในทุกพื้นที่ มีการผสมผสานทั้งฟังก์ชันและดีไซน์ที่สวยงามได้อย่างลงตัว

 

สำหรับผู้ที่สนใจสินค้ากระเบื้องเพื่อตอบโจทย์ New Normal สามารถค้นหาข้อมูลและขอคำปรึกษาได้ที่ www.cottolife.com  และร้านตัวแทนจำหน่ายสินค้ากระเบื้องคอตโต้ทั่วประเทศ

หมายเหตุ : มาตรฐานการวัดค่าฝุ่น

– PM 2.5 ลดลง ได้ถึง 89 % หลังจากปูกระเบื้องฟอกอากาศปริมาณ 40% ของพื้นที่ห้อง ผ่านไป 30 นาที ในสภาวะที่มีการเติมฝุ่น และ วัดประสิทธิภาพการลดฝุ่น PM 2.5 ตาม Guideline IAQ2016 : Code of practice for indoor air quality for air-conditioned buildings (SS 554 : 2016) จากบริษัท ALS LABORATORY GROUP (THAILAND) CO., LTD.

– ปริมาณการปลดปล่อยไอออนลบของผลิตภัณฑ์ตามมาตรฐาน JIS B 9926:2006 Standard for measuring methods of airborne ion density อ้างอิงรายงานการทดสอบเลขที่ 7191260841-CHM21-YMG จากบริษัท TÜV SÜD PSB Pte. Ltd. ประเทศสิงคโปร์

 

Previous articleพลาดไม่ได้ 9 วิธี วางแผนออกแบบบ้านอย่างไร ให้สามารถรับมือภัยพิบัติจากธรรมชาติ
Next articleแอพพลิแคด ลุยจัด THAIBIM Conference ยกระดับงานก่อสร้างสู่ยุคดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์
จิตรกมล ขวัญแก้ว
สาวขี้อาย จบการศึกษาคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน ที่ชอบแสงแดดยามบ่าย ไอซ์ลาเต้ และเต็มเปี่ยมไปด้วยความสนใจทางด้านสถาปัตยกรรม