อัพเดทความคืบหน้ากับกิจกรรม ASA Forum ซึ่งเป็นกิจกรรมเปิดกว้างที่เชิญสถาปนิกจากหลากหลายประเทศ ผู้มีผลงานเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ มาร่วมบรรยายและแลกเปลี่ยนมุมมองแนวคิดทางสถาปัตยกรรมกับสมาชิกสมาคมสถาปนิกสยามฯ นิสิตนักศึกษา ตลอดจนผู้ที่สนใจทั่วไป อันเป็นการสร้างแรงบันดาลใจต่อการสร้างผลงานการออกแบบในอนาคตต่อไป โดยขณะนี้มีสถาปนิกอีกสองคู่หูตอบรับกิจกรรมดังกล่าว ได้แก่ Fabrizio Barozzi และ Alberto Veiga ผู้ก่อตั้ง Estudio Barozzi Veiga สำนักงานสถาปัตยกรรมในเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

Fabrizio Barozzi สถาปนิกชาวอิตาลี เกิดเมื่อปี 1976 สำเร็จการศึกษาด้านสถาปัตยกรรมจากสถาบัน Istituto Universitario di Architettura di Venezia ที่ประเทศอิตาลี เมื่อปี 2003 ก่อนเข้าศึกษาต่อที่สถาบัน Escuela Técnica Superior de Arquitectura de Sevilla ประเทศสเปน และสถาบัน Ecole nationale supérieure d’architecture de Paris La Villette ประเทศฝรั่งเศส ตามลำดับ

สำหรับ Alberto Veiga สถาปนิกชาวสเปน เกิดเมื่อปี 1973 สำเร็จการศึกษาด้านสถาปัตยกรรมจากสถาบัน Escuela Técnica Superior de Arquitectura de Navarra

ทั้งนี้ Fabrizio Barozzi และ Alberto Veiga ได้ร่วมกันก่อตั้ง สำนักงานสถาปัตยกรรม Estudio Barozzi Veiga ขึ้นเมื่อปี 2004 โดยภายหลังการก่อตั้ง บริษัทแห่งนี้ก็ได้รับรางวัลการประกวดแบบมากมายจากผลงานต่าง ๆ อาทิ

santaSanta Clara Social Housing
Úbeda, Spain

AuditoriumAuditorium and Congress Center
Águilas, Spain

Ribera del Duero

Regulatory Council for the D.O. Ribera del Duero
Roa, Spain

Philharmonic Hall

Philharmonic Hall
Szczecin, Poland

Cantonal Museum

Cantonal Museum of Fine Arts
Lausanne, Switzerland

Chur

Graubünden Museum of Fine Arts
Chur, Switzerland

music

Music School Brunico, Italy

Tanzhaus

Tanzhaus
Zürich, Switzerland

ยิ่งไปกว่านั้นสำนักงานยังได้รับรางวัลระดับนานาชาติอีกนับไม่ถ้วน ซึ่งเป็นการการันตีผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น the Ajac Award 2007, the International Architecture Award “Barbara Cappochin” 2011, the Gold medal for Italian Architecture 2012, the Young Talent of Italian Architecture 2013 Award, ปี 2014 Estudio Barozzi Veiga ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน Design Vanguard โดยนิตยสาร Architectural Record และในปี 2015 สำนักงานได้รับรางวัล Mies van der Rohe Award จาก European Union

นอกจากการเป็นสถาปนิก ทั้ง Fabrizio Barozzi และ Alberto Veiga ได้รับเชิญให้เป็นอาจารย์สอนในสถาบันการศึกษาหลายแห่ง โดย Barozzi เป็น Project Professor ที่ the Universitat Internacional de Catalunya ในเมือง Barcelona ระหว่างปี 2007 และ 2009, Associate Professor of Architectural Design ที่ the Universitat de Girona ตั้งแต่ปี 2009, Visiting Professor ที่ the Istituto Universitario di Architettura di Venezia ระหว่างปี 2013 และ 2014 และเมื่อเร็ว ๆ นี้เขาได้รับการแต่งตั้งเป็น Visiting Professor ที่ the Massachusetts Institute of Technology ในปีการศึกษา 2016

สำหรับ Alberto Veiga เป็น Project Professor ที่ the Universitat Internacional de Catalunya ในเมืองบาร์เซโลน่า ระหว่างปี 2007 และ 2009 ต่อมาเป็น Visiting Professor ที่ the Istituto Universitario di Architettura di Venezia ในปี 2014

ขอเชิญชวนสถาปนิก นักออกแบบ ตลอดจนผู้สนใจทุกท่าน ร่วมรับฟังสัมมนาจาก Fabrizio Barozzi และ Alberto Veiga รวมไปถึงสถาปนิกผู้มีชื่อเสียงท่านอื่น ๆ ที่จะมาเจาะลึกทุกคอนเซ็ปต์ของกา่รออกแบบ ในกิจกรรม ASA FORUM ณ งานสถาปนิก’60 ระหว่างวันที่ 6-7 พฤษภาคม 2560

 

Source: barozziveiga

Previous articleพบอันดับบูธจัดแสดงสุดยิ่งใหญ่ ณ งานสถาปนิก’60
Next articleเคนไซ มุ่งตอบโจทย์ด้านงานดีไซน์ โชว์กระเบื้องตกแต่งผนังสามมิติ Ombra ในงานสถาปนิก
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม