แวะเวียนมาบรรจบอีกครั้งกับกิจกรรมแสดงผลงานผ่านพื้นที่สาธารณะ bruges triennial ในช่วงกลางเดือนกันยายนของทุกปี โดยกิจกรรมนี้ ถูกจัดขึ้นที่เมือง bruges เมืองแห่งประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ในประเทศเบลเยี่ยม ซึ่ง bruges triennial ปีนี้ มีความพิเศษตรงที่ได้รวบรวมศิลปินและสถาปนิกรวมแล้วกว่า 15 คน มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานผ่านพื้นที่จัดแสดงสาธารณะ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Liquid City”

โดย Selgascano Sculpts คือตัวแทนแห่งผลงานความพยายามที่ถูกเนรมิตขึ้น โดยทำหน้าที่เปรียบเสมือนจุดชมวิวลอยน้ำอันเงียบสงบในคูเมือง bruges ทางด้านโครงสร้างถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบา ผลิตจากวัสดุออแกนิกส์ พื้นผิวทางเดินถูกต่อเติมจากไม้หลากหลายชิ้น พร้อมเชื่อมต่อริมฝั่งถนนด้วยสะพานไม้เพื่อความสะดวกสบายในการเข้าเยี่ยมชมจากเด็กและผู้ใหญ่

ฟอร์มของพาวิลเลียน ถูกออกแบบเป็น 3 ส่วนหลัก ได้แก่ ทางเข้าหลัก (Main Access), พื้นที่ไฮไลต์ส่วนครอบ (Covered) และระเบียงชมวิว (Terrace) โดยพื้นที่ระหว่าง Covered และ Terrace จะเว้นช่องตรงกลางคล้ายสระน้ำและเชื่อมต่อทางเดินโอบล้อม 2 ข้าง เพื่อรักษาปฏิสัมพันธ์ระหว่างพื้นที่แก่กันไว้ บริเวณ Covered ถูกออกแบบให้คล้ายกับทางเดินครอบโปร่งแสง โครงสร้างทางเดินภายในถูกดัดแปลงให้มีความอ่อนช้อยคล้ายกับกิ่งก้านของอุโมงค์ต้นไม้ขนาดใหญ่ พร้อมเติมเต็มสีสันอันร้อนแรงด้วยสีแดงที่ผสานกับสีส้มที่ตกกระทบจากแสงอาทิตย์ในช่วงเวลากลางวัน นอกจากนี้ในช่วงกลางคืนยังเพิ่มลูกเล่นจากแสงจากหลอดไฟที่ติดตั้งภายใน เพื่อสร้างความสว่างไสวดึงดูดสายตา

ในโซนของพื้นที่ Terrace จะทำหน้าที่เป็นจุดชมวิวแก่ผู้เข้าเยี่ยมชม ซึ่งบางทีก็ถูกจัดแต่งให้เป็นแบบเปิดโล่งหรือมีโต๊ะและเก้าอี้สำหรับนั่งตามความสะดวก ทั้งนี้การสร้างสรรค์ผลงาน Selgascano Sculpts จะช่วยให้เมือง bruges อันเงียบสงบ ดูมีสีสันและมีแลนด์มาร์กทางเลือกแห่งใหม่จากนักท่องเที่ยวต่างประเทศทั่วโลก

www.designboom.com

Previous articleไรส์แลนด์ (ประเทศไทย) เปิดตัวโครงการอาร์ติซาน รัชดา สมาร์ทไลฟ์ดีไซน์คอนโดแบบครบวงจร บนทำเล NEW CBD ย่านรัชดา-พระราม 9 มูลค่าโครงการกว่า 6,000 ล้านบาท
Next articleYell Advertising จากโกดังหลังเล็ก สู่สำนักงานรีโนเวท ที่ไม่ธรรมดา