สมาคมฝรั่งเศสจัดนิทรรศการภาพถ่าย “ฝรั่งเศสในจินตนาการ – การเดินทางอันน่าอัศจรรย์” โดย ไมอา ฟลอร์ นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวทางมรดกวัฒนธรรม ในประเทศฝรั่งเศส

ไมอา ฟลอร์ แม่มดแห่งภาพถ่าย ได้ร่ายมนตร์สร้างฉากต่าง ๆ ขึ้นมาเพื่อเปิดมุมมองใหม่ที่มีต่อประเทศซึ่งรุ่มรวยทางประวัติศาสตร์

ไมอา ฟลอร์ ใช้เวลา 66 วันกับการเดินทางอันน่าอัศจรรย์ในประเทศฝรั่งเศส โดยมุ่งมั่นถ่ายภาพสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และสถานที่ท่องเที่ยวขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นปราสาท พิพิธภัณฑ์ โบสถ์ ถ้ำ สวนสาธารณะ หรือแนวไม้พุ่ม ถูกนำมาตกแต่งเป็นฉากได้อย่างน่าชม และเราก็รู้สึกเหมือนได้รับการเชื้อเชิญให้เข้าไปเยี่ยมชมทุกสถานที่ สิ่งที่ทำให้การเล่นกับมุมมองในลักษณะนี้ ดูงดงามก็คือการนำเสนอให้เห็นถึงการสื่อสารกับสถานที่ได้อย่างชัดเจน ภาพถ่ายที่นำเสนอแต่ละภาพเป็นประสบการณ์ ที่แต่ละคนสามารถนำไปตีความได้อย่างอิสระ
นิทรรศการภาพถ่าย “ฝรั่งเศสในจินตนาการ – การเดินทางอันน่าอัศจรรย์”

วันที่: วันที่ 26 มีนาคม 2559 ถึง วันที่ 29 พฤษภาคม 2559
วันและเวลาทำการ: วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 8.30 – 19.00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 8.30 – 16.30 น.
สถานที่: แกลเลอรี่ สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ เลขที่ 179 ถนนวิทยุ (MRT ลุมพินี ทางออกที่ 3)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: โทร 02 670 42 33 อีเมล [email protected]

หมายเหตุ – เข้าชมฟรี!!

Previous articleนิทรรศการภาพถ่าย ‘มนุษย์และศาสนสถาน’
Next articleนิทรรศการสามสายลายเส้น
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น