บริษัทอำนวยเดช ฟลอไทล์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายวัสดุปูพื้นมายาวนานกว่า 22 ปี และได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวแทนจำหน่ายไวนิลลามิเนต KONECTO-CLICK จาก Vertex Services Ltd. ประเทศสหรัฐอเมริกา หนึ่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งไวนิลลามิเนต KONECTO-CLICK นี้ เป็นผลิตภัณฑ์ปูพื้นทดแทนไม้จริงแบบคลิ๊กล็อค ที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมโดยผลิตจากไวนิลบริสุทธิ์ 100% ไม่มีส่วนผสมของเนื้อไม้แต่อย่างใด

KONECTO-CLICK ไวนิลลามิเนต ระบบคลิ๊กล็อค ผ่านการทดสอบคุณสมบัติจากสถาบันในต่างประเทศ ติดตั้งง่ายไม่ต้องใช้กาว ทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่กำลังมองหาวัสดุที่มีความใกล้เคียงกับไม้ ตัววัสดุมีความเป็นธรรมชาติเสมือนไม้จริง มีคุณสมบัติกันน้ำและกันปลวกได้ 100% แตกต่างจากไม้ปาร์เกต์ กระเบื้องยาง และลามิเนต ที่มักมีปัญหาตามมาเมื่อโดนน้ำ ทั้งปัญหาการโก่งตัวและเกิดเชื้อราได้ง่าย ทำให้พื้นชำรุดเสียหายในเวลาอันรวดเร็ว

1PC077670

คุณมนตรี อำนวยเดชกร กรรมการผู้จัดการ บริษัทอำนวยเดช ฟลอไทล์ จำกัด เผยว่า “ส่วนใหญ่แล้ววัสดุปูพื้นที่เราเห็นกันทั่วไปจะมีอยู่ 2 แบบ แบบแรกคือไวนิล หรือ กระเบื้องยาง ซึ่งมีข้อเสียคือเมื่อใช้ไปนาน ๆ ไม้จะเกิดการหดตัว และเกิดเป็นร่องดำ อีกทั้งยังเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย และอีกแบบคือไม้ลามิเนต เป็นไม้ที่ทำจากขี้เลื่อยอัด หรือ MDF ที่ไม่ทนต่อความชื้น หากอยู่ในที่ชื้นหรือเปียกน้ำ ไม้ลามิเนตจะโก่งตัว และจะเกิดเสียงดังขณะเหยียบลงบนพื้น จึงทำให้ไม้ชนิดนี้ไม่เหมาะกับอากาศในประเทศไทย

บริษัทอำนวยเดชเล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้พัฒนาวัสดุปูพื้นไวนิลลามิเนตขึ้น ซึ่งเกิดจากการผสมไวนิลเข้ากับลามิเนต ให้กลายเป็นวัสดุทดแทนไม้ที่มีความแข็งแรง ทนทาน และมีลวดลายให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งลายไม้ ลายหิน โดยการติดตั้งจะใช้วิธีคลิ๊กล็อคทั้ง 4 ด้าน ด้วยระบบ Uniclic Locking System ซึ่งลูกค้าสามารถติดตั้งได้เอง ไม่ต้องรอช่างมาเทกาวให้ยุ่งยาก ทำให้สินค้าของเราได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี โดยตลอด 5 ปีที่ผ่านมา มียอดขายเติบโตค่อนข้างสูงประมาณ 30%”

1PC077660

สำหรับงานสถาปนิกปี’60 บริษัทอำนวยเดช ฟลอไทล์ จำกัด เตรียมเปิดตัว KONECTO-CLICK รุ่นใหม่ ‘Herrinhbone Series’ มอบความเหนือกว่าอีกขั้นของวัสดุปูพื้นทดแทนไม้ ที่มีรูปแบบการติดตั้งให้เลือกถึง 12 แบบ พร้อมลายไม้และลายหิน 10 เฉดสี มีส่วนประกอบ7ชั้น ความหนา 5 มิลลิเมตร ชั้นกันสึกหรอ 0.5 มิลลิเมตร แทรกกลางด้วยตาข่ายใยแก้ว Fiberglass มีคุณสมบัติกันน้ำและปลวกได้ 100%

“ปกติวัสดุปูพื้นสามารถปูได้แบบทางเดียวเท่านั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่เห็นกันอยู่ทั่วไป ไม่เกิดความแปลกใหม่ เราจึงคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ขึ้น ภายใต้แบรนด์ KONECTO-CLICK ใช้ชื่อรุ่นว่า ‘Herringbone Series’ โดยแผ่นไวนิลลามิเนตจะเป็นแผ่นเล็ก ๆ สามารถนำไปจัดวางเรียงแบบก้างปลา หรือเรียงในรูปแบบอื่น ๆ ที่มีให้เลือกถึง 12 แบบ ตามความสนใจ และหากต้องการปูทับพื้นเดิมก็สามารถทำได้เลยไม่ต้องเลาะพื้นเดิมออก เพราะเป็นการติดตั้งด้วยระบบคลิกล็อค ไม่ใช้กาว นอกจากนี้ในเรื่องของลวดลาย เราก็มีทั้งลายไม้และลายหินที่มีสีให้เลือกมากถึง 10 สี ให้เจ้าของโครงการหรือเจ้าของบ้าน สามารถ Mix&Match สีและลายได้ตามใจชอบ ส่วนในเรื่องของการรับประกัน หากเป็นงานบ้าน เรารับประกัน 10 ปี แต่ถ้าเป็นงานโครงการเรารับประกัน 5 ปี โดยเราจะนำผลิตภัณฑ์ ‘Herringbone’ ไปเปิดตัวครั้งแรกในงานสถาปนิก’60 ด้วย และจะเป็นผลิตภัณฑ์ชูโรง ที่มั่นใจได้ว่าไม่เหมือนเจ้าไหนแน่นอน” คุณมนตรี อำนวยเดชกร เสริม

สำหรับโปรโมชั่นภายในงานสถาปนิก’60 ของบริษัทอำนวยเดช ฟลอไทล์ จำกัด นั้น ผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมบูธและจองชื่อไว้ภายในงานจะได้รับราคาพิเศษที่ถูกกว่าราคาในท้องตลาดมากถึง 20% พร้อมบริการสำรวจพื้นที่ให้ฟรี! เตรียมตัวให้พร้อม แล้วไปสัมผัสความเนียนเสมือนไม้จริงได้ที่งานสถาปนิก’60 ระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

1PC077653 1PC077652 115036178_1495024963847985_5723712064909275723_n

Previous article‘สะพานเป่ยผานเจียง’ สะพานที่สูงที่สุดในโลก เปิดให้บริการแล้วในจีน
Next articleจีน ทุ่มงบกว่า 5 แสนล้านเหรียญสหรัฐ!! เพิ่มเส้นทางรถไฟความเร็วสูง
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม