สำหรับงานสถาปนิก’60 ที่กำลังจะเปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 60 ที่จะถึงนี้ ได้รับความสนใจจากแบรนด์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศมาร่วมออกบูธกันอย่างล้นหลาม หนึ่งในนั้นก็คือ Greenlam ที่ผลงานเข้าตาคณะกรรมการจนคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวด Green Booth Award ในงานสถาปนิก’59 เมื่อปีที่แล้วไปครอง และสำหรับงานในปีนี้ Greenlam ก็ไม่พลาดที่จะเข้าประกวดชิงแชมป์อีกครั้ง พร้อมนำผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่น่าสนใจมากมาย มาเปิดตัวเรียกความสนใจจากผู้ชมงาน รวมถึงเตรียมโปรโมชั่นเด็ด ๆ มาเซอร์ไพรส์ทุกท่านด้วย

บริษัท กรีนแลม เอเชีย แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำด้านการผลิตแผ่นลามิเนต (วัสดุปิดผิว) มายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ มีตัวแทนจำหน่ายกว่า 12,000 แห่งทั่วโลก สินค้าได้รับการรับรองจากองค์กรชั้นนำต่าง ๆ ทั่วโลก ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแผ่นลามิเนตรายใหญ่แห่งหนึ่งของโลก

คุณดิษฐกาน ทิพวัลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรีนแลม เอเชีย แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงธุรกิจของ Greenlam ว่า “สินค้าของGreenlam เน้นในเรื่องของ Green Product ทุกกระบวนการผลิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่เริ่มตั้งโรงงาน รวมไปถึงขั้นตอนการผลิต เรามีนวัตกรรมในการพัฒนาสินค้าของเราอยู่ตลอด ทั้งยังได้รับการรับรองในเรื่องผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสุขอนามัยของผู้ใช้มากที่สุด หนึ่งในนั้นก็คือมาตรฐาน LEED นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุข โรงพยาบาลทั่วประเทศ รวมไปถึงโรงเรียน ร้านอาหารที่ต้องการความสะอาดสูง ก็ล้วนแล้วแต่ใช้ลามิเนตของกรีนแลม เนื่องจากเป็นสินค้าแอนตี้แบคทีเรีย ปลอดภัยต่อตัวผู้ใช้ ตอนนี้ โครงการที่พักอาศัยก็นับเป็นอีกหนึ่งกลุ่มเป้าหมายลูกค้าของเราด้วย และสำหรับสินค้าของกรีนแลมที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย จะมีดีไซน์เซ็นเตอร์อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และมีโรงงานผลิตอยู่ในประเทศอินเดีย ซึ่งสินค้าในไทยนับว่ามีสต็อคมากที่สุดในเอเชียเลยก็ว่าได้”

เมื่อถามถึงกลยุทธ์ทางการตลาดของกรีนแลมในขณะนี้ คุณดิษฐกาน กล่าวกับผู้จัดงานสถาปนิกว่า “จุดแข็งของเราคือความเป็น Green Product โดยเราคำนึงถึงเรื่องสุขภาพของผู้ใช้เป็นหลัก จากนั้นก็วางยุทธศาสตร์ให้เหล่าดีไซเนอร์ หันมาสนใจเลือกสินค้าที่มีความเป็นกรีน ซึ่งคำนึงถึงวัสดุที่ใช้ในผลิตภัณฑ์แต่ละตัว นอกจากความสวยงามแล้ว จะต้องมีคุณภาพมาตรฐานสูงเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพอนามัยและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน”

P1168116

สำหรับการร่วมงานสถาปนิก’60 ในครั้งนี้ Greenlam คาดหวังว่าจะได้กลุ่มลูกค้ารายใหม่ ทั้งยังเห็นโอกาสในการสื่อไปถึงผู้ออกแบบ ผู้รับเหมา รวมถึงตัวผู้ใช้สินค้า ให้รับรู้ว่าสินค้าของกรีนแลมมีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและตัวผู้ใช้อย่างไรบ้าง ซึ่งในปีนี้ Greenlam ก็ไม่พลาดเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดเช่นเดียวกับงานสถาปนิกในปีที่แล้ว เนื่องจากในงานสถาปนิก’59 ที่ผ่านมา Greenlam ได้แสดงศักยภาพโดยการคว้ารางวัลภายในงานไปถึง 2 รางวัล ได้แก่ รางวัล Green Booth Award และ Innovative Product Award ซึ่งการวางแนวทางจัดแสดงในปีนี้ คุณดิษฐกานกล่าวว่า “ยังคงอยู่ระหว่างการออกแบบเพื่อให้สื่อถึงความเป็น Green Product ในทิศทางที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันของคนทั่วไป ให้ผู้ใช้รู้สึกได้ถึงความเชื่อมโยงระหว่างผลิตภัณฑ์ของ Greenlam กับการใช้งานจริงในชีวิตประจำวันที่ไม่ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร สินค้าของGreenlam ก็สามารถวิวัฒนาการตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างลงตัว”

ยิ่งไปกว่านั้น ภายในงาน ยังมีสินค้านวัตกรรมที่ได้มาจากการค้นคว้า ทดลอง มาเปิดตัวให้ได้ชมกัน อย่าง คอมแพคโค้งซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานในส่วนของห้องน้ำทรงกลม รวมไปถึงผนังกันกระสุนที่พัฒนามาจาก Virgo Composite Board (แผ่นบอร์ดสำเร็จรูปที่ได้รับรางวัล Innovative Product ในงานสถาปนิก’59) ที่กำลังอยู่ในระหว่างการทดลอง ซึ่งไอเดียนี้นับว่าเป็นฟีเจอร์สุดแหวกที่ช่วยสร้างความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัย เรียกความสนใจจากกลุ่มลูกค้าได้นอกเหนือจากคุณสมบัติพื้นฐานทั่วไป

“อยากจะฝากถึงกลุ่มดีไซเนอร์หรือสถาปนิก ว่าอย่ามองข้ามผลิตภัณฑ์ที่เป็น Green Product ซึ่งมาพร้อมนวัตกรรม เพราะจะมีดีไซน์ใหม่ ๆ มาให้ได้ชมกันตลอด อย่าง Virgo Composite Board ผลิตภัณฑ์ตัวเด่นของเรา ก็มีการพัฒนาไปไกลจนได้รับความสนใจจากต่างประเทศมากพอสมควร ซึ่งหลักในการผลิตสินค้าของเราจะคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของผู้ใช้เป็นหลัก เพื่อสุขภาพและชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และสิ่งที่โดดเด่นสำหรับสินค้าของเราคือความหลากหลายในเรื่องของราคา รวมไปถึงดีไซน์ ที่มีให้เลือกตามความต้องการที่ต่างกัน ซึ่งภายในงาน ก็จะมีส่วนลดสำหรับผู้ที่ซื้อสินค้า รวมทั้งของที่ระลึกเล็ก ๆ น้อย ๆ ตอบแทนลูกค้าด้วยเช่นกัน” คุณดิษฐกาน กล่าวปิดท้าย

พบกับสินค้านวัตกรรมน่าสนใจมากมายจากกรีนแลม ได้ที่บูธ F510 โซน Wood & Laminate ได้ที่งานสถาปนิก’60 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.

Previous article‘กู๊ดริชโกลบอล’ ร่วมงานสถาปนิก’60 กับหลากหลายวัสดุตกแต่งภายใน
ที่นำมาให้เลือกชมอย่างจุใจ
Next articleร่วมสัมผัสไอเดียครีเอทบูธ ไปกับ กิจกรรมประกวดบูธในงานสถาปนิก’60
ณัฐธิกานต์ อัจฉริยบดี
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านงานออกแบบ ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม