LAMINA FILM ฟิล์มกรองแสงอันดับหนึ่งของประเทศไทย ครอบคลุมการใช้งานอย่างหลากหลาย ทั้งฟิล์มรถยนต์ ฟิล์มอาคาร ฟิล์มนิรภัยและฟิล์มตกแต่ง ตอบรับการร่วมงานสถาปนิก’60 อย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ชูไฮไลท์ฟิล์มใส 40 เปอร์เซ็นต์ ช่วยลดความร้อนที่จะเข้าสู่อาคารหรือรถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การันตีมาตรฐานการผลิตจากสหรัฐอเมริกา

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงกันความร้อนลามิน่า (LAMINA FILM ) สำหรับรถยนต์และอาคาร และฟิล์มนิรภัยลูม่าร์ (LLumar) รวมไปถึงอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระธูเล่ (Thule) ผลิตภัณฑ์เคลือบปกป้องรถยนต์ เรือ อากาศยาน ไทรบอส (Tribos) และผลิตภัณฑ์ลำโพงติดรถยนต์ระดับไฮเอนด์ โซนิค ดีไซน์ (Sonic Design) ขนผลิตภัณฑ์ในเครือมาจัดแสดงแน่นเต็มบูธในงานสถาปนิก’60 โดยผลิตภัณฑ์ลามิน่าฟิล์มผลิตจากโรงงานCPFilms, Inc. รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยีฟิล์มกรองแสงที่ได้มาตรฐานการผลิต ISO 9001 : British Standards Institution Certificate Number FM35957 รายแรกของโลกในธุรกิจฟิล์มกรองแสง อีกทั้งยังเป็นผู้ริเริ่มการติดฟิล์มแบบชิ้นเดียว ไร้รอยต่อ รายแรกของไทย รวมถึงเป็นผู้นำรายแรกที่มอบประกันภัยการติดตั้งครอบคลุมรถยนต์และส่วนควบทั้งหมดในระหว่างการติดตั้งฟิล์มกรองแสง ตลอดจนเป็นฟิล์มกรองแสงรายเดียวที่ใช้ระบบบาร์โค้ดสำหรับบัตรลงทะเบียนรับใบรับประกัน และริเริ่มการรับประกันฟิล์มรถยนต์นานถึง 7 ปี

ไทยพาณิช
ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่

ด้วยความเป็นฟิล์มกรองแสงคุณภาพเยี่ยม และยึดมั่นนโยบายการให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคในการเลือกซื้อฟิล์ม ทำให้ LAMINA FILM ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำฟิล์มกรองแสงอันดับ 1 ของประเทศไทย ทั้งยังได้รับความไว้วางใจจากอาคารบ้านเรือนและโครงการใหญ่หลายแห่งในการเลือกใช้ฟิล์มอาคารและฟิล์มนิรภัยของลามิน่า อาทิ ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ พื้นที่กว่า 400,000 ตารางฟุต, อาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ พื้นที่กว่า 400,000 ตารางฟุต, อาคารเอ็มไพร์ทาวเวอร์ พื้นที่กว่า 500,000 ตารางฟุต, ร้าน 7-eleven กว่า 1,000 สาขา, สถานทูตออสเตรเลีย ทั้งที่กรุงเทพฯ/ เวียงจันทน์/ ฮานอย/ โฮจิมินท์, โรงแรมดุสิตธานี, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล, โรงเรียนนานาชาติ (ISB), JUSMAGTHAI ฯลฯ

สนามบิน
สนามบินสุวรรณภูมิ

คุณสุวภัทร ขมะวรรณ ผู้จัดการฝ่ายฟิล์มอาคาร บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ให้ข้อมูลตลาดฟิล์มกรองแสงในปัจจุบันนี้ว่า “ตลาดฟิล์มกรองแสงจะแบ่งออกเป็นสองประเภทด้วยกัน คือ ฟิล์มรถยนต์กับฟิล์มอาคาร ซึ่งตลาดฟิล์มรถยนต์ในประเทศไทยจะเติบโตมากกว่าฟิล์มอาคาร เนื่องจากตลาดฟิล์มรถยนต์จะเติบโตตามตลาดรถยนต์ ที่มีอัตราการแข่งขันกันสูง ใน 1 ปี มีรถยนต์ออกสู่ตลาดประมาณแสนคัน ในทางกลับกันหากยอดจำหน่ายรถยนต์ลดลง จะส่งผลให้ตลาดฟิล์มกรองแสงหดตัวลงตามไปด้วย นอกจากนี้ยอดขายฟิล์มรถยนต์ยังหมายรวมถึงรถยนต์คันเก่าที่นำมาเปลี่ยนฟิล์มใหม่อีกจำนวนหนึ่ง ส่วนยอดขายฟิล์มอาคาร ส่วนมากจะเติบโตตามคอนโดที่ผุดขึ้นตามแนวรถไฟฟ้า โดยมียอดขายปี 59 เติบโตเทียบกับปี 58 เท่ากับ 35 เปอร์เซ็นต์”

P2088893
คุณสุวภัทร ขมะวรรณ

คุณสุวภัทร ขมะวรรณ กล่าวต่อไปว่า “สำหรับงานสถาปนิก ถือเป็นงานแสดงนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างที่มีผู้คนให้ความสนใจจำนวนมาก ทั้งสถาปนิก นักออกแบบ วิศวกร ผู้รับเหมา และบุคคลทั่วไป ซึ่งเทคโนเซล (เฟรย์) เข้าร่วมงานสถาปนิกมายาวนานเกือบ 10 ปี แล้ว เพราะเห็นเป็นโอกาสดีที่จะได้เปิดตัวฟิล์มรุ่นใหม่ เพื่อให้สถาปนิกเลือกซื้อนำไปออกแบบโครงการ หรือนำไปเสนอต่อกับลูกค้าอีกทอดหนึ่ง นอกจากนี้เรายังเล็งเห็นว่าปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์เพียงไม่กี่ตัวเท่านั้นที่กระทรวงพลังงานรับรองว่าสามารถลดความร้อนที่ส่องผ่านผนังกระจกเข้าสู่ด้านในอาคารได้ หนึ่งในนั้นก็คือฟิล์มกรองแสง รวมถึงมีงานวิจัยที่ชี้ชัดว่าถ้าติดฟิล์มประเภทนี้ จะลดความร้อนลงไปเท่าไหร่ หรือประหยัดพลังงานได้มากน้อยแค่ไหน นี่จึงเป็นเหตุผลหลักที่เราเลือกออกงานสถาปนิกอย่างต่อเนื่องครับ”

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ที่ลามิน่าฟิล์มเลือกเป็นผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ในงานสถาปนิก’60 ก็คือ ฟิล์มกรองแสงที่มีค่าความเข้ม 40 เปอร์เซ็นต์ แต่ลดความร้อนจากแสงแดดได้ดีเทียบเท่ากับฟิล์ม 60 เปอร์เซ็นต์ โดยฟิล์ม 40 เปอร์เซ็นต์ เป็นฟิล์มแบบใส เมื่อนำไปติดตั้งกับผนังบ้านหรืออาคาร ผู้ที่อยู่ด้านในจะสามารถมองเห็นคนที่อยู่ภายนอกได้ แต่คนภายนอกไม่สามารถมองเห็นคนที่อยู่ด้านในอาคาร นอกจากนี้ยังมีค่าการสะท้อนแสงต่ำ ทำให้ไม่รบกวนสายตาผู้ใช้งาน ทั้งยังช่วยให้บ้านหรืออาคารประหยัดพลังงาน ลดค่าใช้จ่ายจากการใช้เครื่องปรับอากาศลงด้วย

“เราคาดหวังว่าการร่วมงานสถาปนิกปีนี้จะมีกลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจมากกว่าปีที่ผ่าน ๆ มา และเป็นช่องทางให้สถาปนิกและนักออกแบบนำข้อดีของผลิตภัณฑ์ลามิน่าฟิล์มไปบอกต่อกับผู้บริโภค ซึ่งปีนี้เราก็มีโปรโมชั่นสำหรับฟิล์มบางรุ่นมอบให้กับเจ้าของบ้านและสถาปนิกเช่นเคย หากอยากรู้ว่าเป็นอะไรนั้น ต้องลองมาพบ มาสัมผัส มาพูดคุยกันได้ที่บูธ H506 โซน Home Builder ในงานสถาปนิก’60 ระหว่างวันที่ 2 – 7 พฤษภาคม 2560 นี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี” คุณสุวภัทร ขมะวรรณ กล่าวเชิญชวนปิดท้าย

Previous article‘พานาโซนิค อีโค โซลูชั่นส์ เซลส์’ หนึ่งในผู้นำด้านอุปกรณ์ไฟฟ้ารักษ์โลก เน้นย้ำสินค้าคุณภาพ ปลอดภัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เตรียมเข้าร่วมงานสถาปนิก’60
Next articleเริ่มแล้ว!! งาน Thailand International Furniture Fair 2017 อีกหนึ่งเวทีเจรจาการค้าส่งออกเฟอร์นิเจอร์สุดยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งในอาเซียน
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม