DI (ดีไอ) หรือ DESIGN INSTALLATION Concept Store ดีไซน์คอนเซ็ปต์สโตร์แห่งแรกที่รวบรวมวัสดุตกแต่งภายในคุณภาพเกรดพรีเมี่ยมจากหลายประเทศทั่วโลก ร่วมออกบูธงานสถาปนิก’60 เป็นครั้งแรก หวังขยายฐานลูกค้าใหม่ ชูผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ DI Smart Wireless Switch นวัตกรรมสวิตไฟไร้สาย ประหยัดพลังงาน การันตีด้วยรางวัล Thailand Green Design Award 2017

DI (ดีไอ) เป็นธุรกิจรีเทลแนวไลฟ์สไตล์ใหม่ เกี่ยวกับวัสดุตกแต่งภายในและภายนอก ก่อตั้งขึ้นมาโดยได้รับแรงบันดาลใจจากการเดินทางไปทั่วทุกมุมโลก เพื่อเสาะหาไอเดียสร้างสรรค์ ที่ผ่านการคัดเลือกโดยดีไซเนอร์มากประสบการณ์และมีผลงานเป็นที่ยอมรับ จึงสามารถมั่นใจได้ทั้งคุณภาพ รูปแบบ และสไตล์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นพื้น ผนัง กระเบื้อง วอลเปเปอร์ ไม้จริง ไม้อัด ผ้าบุหนังผืนสำหรับทำเฟอร์นิเจอร์ และผ้าผืนสำหรับทำผ้าม่านและเครื่องเรือน โดยวัสดุเหล่านี้ถูกนำมาจัดวางเป็นแกลลอรี่เล็กๆ บนทุกตารางพื้นที่ของร้าน ลูกค้าสามารถหยิบวัสดุมา Mix&Match กันได้ตามต้องการ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและต่อยอดจินตนาการให้เกิดเป็นมิติใหม่แห่งการออกแบบที่อยู่อาศัย ซึ่งนอกจากสินค้ารูปแบบมาตรฐานจากทางร้านแล้ว ยังสามารถสั่งผลิตแบบพิเศษ One by One (Each Piece) ได้อีกด้วย ตอบโจทย์ผู้ที่หลงใหลการตกแต่งบ้านได้อย่างสมบูรณ์

ปัจจุบัน สินค้าของ DI สามารถแยกตาม Categories ได้ ดังนี้

DI Exclusive เป็นสินค้าที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว สามารถสร้างความแตกต่างได้ด้วยการสั่งผลิตพิเศษตามรูปแบบที่ต้องการ (Customized products) สะท้อนความเป็นตัวตนของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี เช่น Di Wood/Stone Motif การตกแต่งผนังแบบ accent wall ที่นำเอาเศษวัสดุหินอ่อน หรือไม้จริงจากธรรมชาติที่เหลือจากการตัดซุง มาเรียงต่อกันเป็นผืนใหญ่ สร้างลวดลายแบบ 3 มิติบนผิวหน้าของวัสดุ

DI Innovation เป็นสินค้านวัตกรรมที่ก่อให้เกิดความยั่งยืนได้ในทุกมิติของสังคมและสิ่งแวดล้อม เช่น DI Smart Wireless Switch สวิตช์ไฟพกพาแบบไร้สาย ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

DI Hard Finishing ซึ่งมีทั้งแผ่นกระเบื้องที่มีหลากหลายลวดลายและสีสัน พื้นไม้จริงและพื้นไม้สำเร็จรูป หรือผนังผิวหน้าหินกรุไฟเบอร์กลาส

DI Soft Finishing วัสดุผ้าและสิ่งทอ นำไปใช้ได้กับทุกงานตกแต่งบ้านจนถึงเฟอร์นิเจอร์ ทั้งผ้าม่าน บุเฟอร์นิเจอร์ หนังสังเคราะห์ลวดลายแปลกใหม่ รวมถึงวอลเปเปอร์ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ

คุณทะเลฝัน ชั้นศิริ MARKETING EXECUTIVE บริษัท DI Concept Store Co., Ltd. กล่าวกับผู้จัดงานสถาปนิกว่า “เนื่องจาก DI concept store เป็นแบรนด์น้องใหม่ เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่ผ่านมา เราจึงอยากทำให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จักกว้างขวางมากขึ้น โดยแผนการตลาดของ DI ในปีนี้เรามุ่งเน้นมองหาพันธมิตรทางธุรกิจในรูปแบบต่าง ๆ และวางแผนขยายฐานลูกค้าเพิ่ม ซึ่งนอกจากจะเปิดรับ Exclusive Distributor ในแต่ละภูมิภาคแล้ว เรายังมองว่างานสถาปนิก น่าจะเป็นงานที่ตอบโจทย์ ที่ทำให้เราได้ฐานลูกค้ารายใหม่ เพราะกลุ่มคนที่มาเดินส่วนใหญ่ก็เป็นกลุ่มที่สนใจในเรื่องของงานศิลปะ ดีไซน์ และงานออกแบบตกแต่งด้วย”

สำหรับการออกงานสถาปนิกปีนี้ ถือเป็นปีแรกที่ DI Concept Store เข้าร่วมออกบูธแสดงสินค้า โดยคอนเซ็ปต์การตกแต่งบูธจะทำในลักษณะของแกลเลอรี่ ด้วยการนำสินค้าจากทางร้านทุกตัวไปติดตั้งภายในบูธ เพื่อให้ผู้เข้าชมงานเห็นภาพการใช้งานจริง และปลุกไอเดียสร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบ นอกจากสีสันการตกแต่งบูธที่เรียกความน่าสนใจแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์ไฮไลท์อีก 2 ตัว ที่ DI ภูมิใจนำเสนอ ดังต่อไปนี้

1DI_SmartWirelessSwitch 1

DI Smart Wireless Switch นวัตกรรมสวิตซ์ไฟพกพาแบบไร้สาย สไตล์มินิมอล ที่เพิ่งคว้ารางวัล Thailand Green Design Award 2017 ในด้านการประหยัดพลังงานไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา จุดเด่นอยู่ที่การใช้งานที่ไม่ใช้พลังงานไฟฟ้า ไม่ต้องใส่ถ่านหรือแบตเตอรี่ ไม่ใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ตหรือบลูทูธ เพียงใช้ปลายนิ้วสัมผัสลงบนสวิตช์ ก็เปิด-ปิดไฟได้อย่างง่ายดาย ในเรื่องของการติดตั้งก็ไม่ยุ่งยาก เพราะผู้ใช้ไม่ต้องเดินสายไฟหรือเจาะผนัง เพียงแปะอุปกรณ์ไปที่ฝาผนังเท่านั้น โดยมีระยะการควบคุมได้ไกล 170 เมตร สำหรับพื้นที่ภายนอก และ 30 เมตร สำหรับพื้นที่ภายในบ้านหรืออาคารสำนักงาน ซึ่งผู้ใช้จะต้องติดตั้งเครื่องรับสัญญาณบริเวณไฟที่ต้องการใช้งานก่อน เพื่อให้สัญญาณเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ จึงจะสามารถสั่งเปิด-ปิดไฟ ณ จุดนั้นได้ นับว่าช่วยอำนวยความสะดวกได้มาก โดยเฉพาะผู้สูงอายุและบุคคลทุพพลภาพ

แนวคิดการออกแบบ DI Smart Wireless Switch ใช้หลักการ Energy-harvesting ซึ่งก็คือการเกี่ยวพลังงานจากสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นรอบตัว ทั้งจากการเคลื่อนไหวของร่างกาย และแรงสั่นสะเทือน แปรให้เป็นพลังงานไฟฟ้าแล้วนำมากลับมาใช้ใหม่ แบบไม่มีวันหมด ส่งผลให้มีอายุการใช้งานยาวนานมากกว่า 2 แสนครั้ง หรือเทียบเท่ากับ 40 ปี จึงนับได้ว่าผลงานชิ้นนี้เป็นมิตรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

1FreezingTheMoment

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ตัวเด่นที่ไม่ควรพลาดชมเป็นอย่างยิ่ง ก็คือ ผลงานทางด้านศิลปะภายใต้ชื่อ Project Freezing the moment ที่ได้รับรางวัลและได้รับเชิญให้เข้าร่วมจัดแสดงมาแล้วทั่วโลก ซึ่งจะถูกนำมาพัฒนาเป็นวัสดุปิดผิวแนวใหม่ โดยจะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานสถาปนิก’60 ปีนี้ด้วย

“เราติดตามงานสถาปนิกมาโดยตลอด จึงเชื่อว่างานสถาปนิกเป็น platform ที่มีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านการสร้างความสัมพันธ์กับฐานลูกค้าเดิม และขยายไปสู่ฐานลูกค้าใหม่ เป็นช่องทางที่เราจะได้รับโอกาสทางธุรกิจในรูปแบบที่คาดหวังไว้ โดยในงานนี้เรายินดีมอบโปรโมชั่นส่วนลดสูงสุดถึง 40 เปอร์เซ็นต์ สำหรับลูกค้าที่สั่งจองภายในงานด้วย รับรองว่าผู้ชมงานที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้าน ของใช้หรือวัสดุดีไซน์เก๋ จะต้องไม่ผิดหวังแน่นอน แล้วพบกันที่งานสถาปนิก’60 ระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2560 ตั้งแต่เวลา10.00-20.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3อิมแพ็ค เมืองทองธานี” คุณทะเลฝัน กล่าวทิ้งท้าย

1DIConceptStore 1 1DIConceptStore 2

1DIConceptStore 3

Previous articleไดอิ กรุ๊ป จัดโปรฯ ร้อนต้อนรับซัมเมอร์ คัดสรรโครงการคุณภาพภายใต้แบรนด์ “เนอวานา”
Next article3 สมาคมอสังหาฯ ปลื้มงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 36 สำเร็จเกินเป้า
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม