บริษัท เอช ไอ พี โกลบอล จำกัด (HIP-Highest Ideas Products) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าด้านความปลอดภัย ครบทุกประเภท สำหรับใช้งานภายในองค์กร หรือ ที่พักอาศัย มั่นใจศักยภาพงานสถาปนิก’60 มุ่งผลักดันผลิตภัณฑ์นวัตกรรม Security ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

HIP Global คือผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยระดับชั้นแนวหน้าของโลก ด้วยผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ได้มาตรฐานสากลและการบริการเป็นเลิศ ไม่ว่าจะเป็น ระบบสแกนนิ้วมือ เครื่องสแกนลายนิ้วมือ เครื่องสแกนใบหน้า ระบบบันทึกเวลาการทำงาน เครื่องอ่านการ์ด กล้องวงจรปิด อุปกรณ์ที่จอดรถ ระบบประตูโรงแรม สายพานตรวจจับโลหะ (X-Ray) ตลอดจนเครื่องตรวจจับวัตถุอันตราย และโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยอื่น ๆ อีกมากมายอย่างครบวงจร

IMG_3008โดยคุณ หยั่น เฟง หยาง ประธานกรรมการบริหาร HIP และดำรงตำแหน่งนายกสมาคมผู้ประกอบการ
ระบบรักษาความปลอดภัยไทย
ระบุว่า “ปัจจุบันตลาดสินค้าระบบรักษาความปลอดภัยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขยายตัวตามความต้องการของผู้ซื้อหลากหลายกลุ่ม ทั้งภาครัฐ โดยเฉพาะกลุ่มทหาร-ตำรวจ และภาคเอกชน ในส่วนของอาคารสำนักงาน หมู่บ้านจัดสรร โครงการคอนโดมิเนียม โรงแรม ห้างสรรพสินค้า หรือการลงทุนภาคอสังหริมทรัพย์อื่น ๆ ประกอบกับได้รับปัจจัยหนุนจากเหตุการณ์ความไม่สงบทางชายแดนภาคใต้ และคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ซึ่งกระตุ้นให้หลายหน่วยงานเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น และหนุนให้คนทั่วไปหันมาติดตั้งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยภายในที่พักอาศัยของตนเพิ่มขึ้นด้วย”

“ขณะนี้ HIP กำลังพัฒนาสินค้าตัวใหม่อยู่ 2 ตัว ตัวแรกคือเครื่องตรวจหาสารประกอบวัตถุระเบิดและสารเสพติด (Guard Spirit) ซึ่งจะทำให้การสืบหาตัวผู้กระทำผิดทำได้ง่ายและรวดเร็ว อีกตัวหนึ่งคือกล้อง IP Camera ที่มีความละเอียดสูงด้วยระบบ Starlight โดยทั้งสองตัวจะนำไปจัดแสดงและเป็นสินค้าไฮไลท์ในงานสถาปนิก’60 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้” คุณ หยั่น เฟง หยาง กล่าว

IMG_5082m

Guard Spirit เป็นนวัตกรรมใหม่ของเครื่องตรวจหาสารประกอบวัตถุระเบิดและสารเสพติด โดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูง Photoionization lon Mobility Spectrometry (PIMS) ซึ่งการทำงานของเครื่องปราศจากวัตถุที่แผ่กับมันตภาพรังสี ทำให้มีความปลอดภัยแก่ผู้ใช้งาน และมีลักษณะเด่นที่สามารถตรวจหาสารได้อย่างรวดเร็ว มีความละเอียดในการตรวจจับสูง ใช้พลังงานน้อย มีขนาดเล็กน้ำหนักเบา พกพาสะดวก สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในหลายสถานการณ์และสภาพแวดล้อม

IMG_3021 IMG_5092m

ประสิทธิภาพของเครื่องตรวจสารวัตถุระเบิดนั้นสามารถตรวจหาสารประกอบของวัตถุระเบิดและสารเสพติดตามมาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศได้อย่างง่ายดายและแม่นยำ สามารถนำไปใช้ได้อย่างกว้างขวาง ทั้งในการรักษาความปลอดภัยในสนามบิน สถานที่สาธารณะ หรือแม้กระทั้งองค์การรักษาความปลอดภัยในระดับประเทศ
IMG_6069

กล้องวงจรปิด Starlight IP Camera ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ HIP ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานมองเห็นภาพเวลากลางคืนได้อย่างละเอียดและคมชัด แม้จะอยู่ในสภาพแสงน้อยก็ตาม ทั้งยังไม่จำกัดเรื่องของระยะทางที่ตัวกล้องจะจับภาพได้ ทำให้เห็นภาพมุมลึกกว่ากล้องทั่วไป

นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์สองตัวที่กล่าวไปเบื้องต้นแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยอีกนับไม่ถ้วน ซึ่งทาง HIP จะขนมาให้ผู้ที่สนใจเลือกสรรครบทุกความต้องการ ที่งานสถาปนิก’60 หมายเลขบูธ E508 ระหว่างวันที่ 2–7 พฤษภาคม 2560 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Previous articleครั้งแรก! เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน กับกิจกรรมผู้ตรวจสอบอาคารพบประชาชน
ในงานสถาปนิก’60
Next articleพบอันดับบูธจัดแสดงสุดยิ่งใหญ่ ณ งานสถาปนิก’60
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม