PEB Steel ผู้นำด้านอุตสาหกรรมผลิตโครงสร้างอาคารเหล็กสำเร็จรูปได้มาตรฐาน ร่วมงานสถาปนิก’60 ต่อเนื่องอีกปี หลังยืนหยัดร่วมงานมานานกว่า 10 ปี พร้อมเผยผลตอบรับจากทุกปีที่ผ่านมาเป็นที่น่าพอใจ บริษัทเป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น

บริษัท พี.อี.บี. (อินโดไชน่า) จำกัด หรือ PEB Steel เริ่มธุรกิจจากยุโรป และเริ่มขยายฐานการผลิตเข้ามาในเอเชียเมื่อปี 1994 และเป็นกลุ่มบริษัทแรกที่นำเทคโนโลยีโครงสร้างอาคารเหล็กสำเร็จรูป (Pre-engineered Building System) เข้าสู่เอเชียตะวันออก

คุณ Jamal Naji ผู้จัดการทั่วไป บริษัท พี.อี.บี. (อินโดไชน่า) จำกัด เล่าถึงธุรกิจของ PEB ว่า “ก่อนหน้าที่เราจะนำธุรกิจประเภทนี้เข้ามาในไทย ผู้รับเหมาก่อสร้างไทยยังไม่ค่อยรู้จักระบบโครงสร้างอาคารเหล็กสำเร็จรูปมากนัก เราจึงกลายเป็นผู้มาเปิดตลาดในไทยเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นอาคารแบบใดก็สามารถใช้ระบบของเราได้ ณ ปัจจุบัน เราได้กลายเป็นผู้นำทางด้านการออกแบบ ผลิต จัดส่งและก่อสร้างโครงสร้างอาคารเหล็กสำเร็จรูป (Pre-engineered Building System) จากความสำเร็จในการก่อสร้างอาคารหลายพันโครงการ ส่งผลให้เรากลายเป็นบริษัทอุตสาหกรรมโครงสร้างอาคารเหล็กสำเร็จรูปที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีสำนักงานท้องถิ่นอยู่ทั่วประเทศในแถบนี้ด้วยเช่นกัน

สำหรับโครงสร้างอาคารเหล็กสำเร็จรูปที่ก่อสร้างในไทย เรานำเข้ามาจากฐานผลิตที่เวียดนาม ซึ่งมีฐานผลิตมากถึง 6 แห่ง และมีฐานผลิตใหม่ ฐานที่ 7 ที่เมียนมาร์ด้วย เหล็กที่ใช้ในการผลิตจะใช้แหล่งเหล็กจากญี่ปุ่น เกาหลี ซึ่งเป็นเหล็กกล้ากำลังสูง High Strength Steel มาตรฐานอเมริกัน เกรด ASTM เมื่อผลิตสินค้าแล้วเสร็จกว่า 80% จากภายในฐานผลิตเรา จากนั้นจะนำสินค้าใส่ตู้คอนเทนเนอร์ ส่งมาทางเรือ โดยใช้เวลาเพียง 3 วันเท่านั้น และไม่เกิดปัญหาระหว่างขนส่ง จึงมั่นใจได้ว่าสินค้าของเราเป็นสินค้าคุณภาพ ทางด้านการออกแบบโครงสร้างอาคารและการเตรียมการทางด้านวิศวกรรมจะแล้วเสร็จมาจากสำนักงานใหญ่ที่เวียดนาม ส่วนสำนักงานในไทยจะดูแลด้านการประสานงานระหว่างลูกค้าและสำนักงานใหญ่ในยุโรป เป็นเสมือนสื่อกลางระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อตอบสนองความต้องการและตอบโจทย์ของลูกค้าได้ตรงใจที่สุด”

การร่วมงานสถาปนิก’60 ในครั้งนี้ PEB Steel พร้อมแล้วสำหรับการบริการ ให้คำปรึกษาลูกค้าที่สนใจ โดยจะมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ รวมถึงวิศวกร คอยให้คำแนะนำและปรึกษารูปแบบอาคาร เพื่อตอบโจทย์ให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด ซึ่งคุณ Jamal กล่าวเพิ่มเติมถึงการตัดสินใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานครั้งนี้ไว้ว่า “เราต้องการเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นทั้งในไทยและต่างประเทศ และเราเลือกงานสถาปนิกเป็นช่องทางในการสื่อสารกับลูกค้าก็เนื่องจากความสำเร็จของปีก่อน ๆ ที่ภายหลังการออกงาน มีผู้ติดต่อขอข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการของเราเข้ามาเป็นจำนวนมาก แม้ว่าบางรายจะไม่ตัดสินใจซื้อหรือเซ็นต์สัญญา แต่ก็มั่นใจได้ว่า ลูกค้ารายใหม่ ๆ ได้รู้จักเรามากขึ้น อีกทั้งงานสถาปนิกนับเป็นมหกรรมแสดงสินค้าทางด้านวัสดุก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในไทย ซึ่งมีพื้นที่จัดแสดงสินค้าขนาดใหญ่ รวมถึงมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ยิ่งไปกว่านั้น การออกงานในครั้งนี้ยังไม่เพียงเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้รู้จักกับเราเพียงอย่างเดียว แต่เรายังได้เห็นถึงความเป็นไปในธุรกิจประเภทนี้ ตลอดจนธุรกิจประเภทอื่นในไทยด้วย”

สำหรับโปรโมชั่นที่จะมอบให้กับผู้ใช้บริการ คุณ Jamal กล่าวว่า “งานของเราเป็นเสมือนการให้คำแนะนำและแก้ปัญหาเบ็ดเสร็จทางด้านวิศวกรรมในการก่อสร้างอาคารให้กับลูกค้า ไม่ใช่สินค้าชิ้นเล็ก ๆ ที่จะมอบส่วนลดหรือโปรโมชั่นให้กับลูกค้าได้ และก็คงไม่มีใครนำเอา มาคิดโปรโมชั่นได้ด้วยเช่นกัน เราจึงไม่เน้นนำเสนอโปรโมชั่นให้กับลูกค้า”

ผู้ประกอบการ วิศวกร ผู้รับเหมา หรือแม้แต่ผู้สนใจทั่วไป หากต้องการสินค้าและบริการจากบริษัทชั้นนำระดับโลกอย่าง PEB Steel สามารถมาเลือกชมหรือฟังข้อแนะนำดี ๆ ทางด้านโครงสร้างอาคารเหล็กสำเร็จรูปจากผู้เชี่ยวชาญได้ที่งานสถาปนิก’60 ระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2560 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี บูธ D407/1 โซน Door, Window, Roof, Metal & Services

นอกจากนี้ ยังสามารถติดต่อคุณ Jamal Naji ได้โดยตรงที่อีเมล [email protected] หรือ 0-2650-9016, 0-2650-8203, 0-2650-9299, 08-1850-5414

Previous articleบางกอก พีวีซี นำผลิตภัณฑ์ทดแทนไม้หลากหลายรูปแบบ เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานสถาปนิก’60
Next articleครั้งแรก! เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน กับกิจกรรมผู้ตรวจสอบอาคารพบประชาชน
ในงานสถาปนิก’60
ณัฐธิกานต์ อัจฉริยบดี
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านงานออกแบบ ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม