WINDECOR ผู้ผลิตมุ้งกันยุงกันแมลงและอุปกรณ์บังแดดทั้งภายนอกและภายในอาคารสำนักงาน ที่มีประวัติยาวนานถึง 20 ปี ได้นำเสนอนวัตกรรมที่เกี่ยวกับมุ้ง บานพับ และกันสาดที่ทั้งเพิ่มความสะดวก สวยงาม แต่สามารถใช้งานได้จริงมากมายหลายชิ้น ซึ่งได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ และในงานสถาปนิก’ 61 ที่จะถึงนี้  WINDECOR พร้อมเปิดตัวนวัตกรรม “ARES หลังคากันแดดที่สามารถเลื่อนเปิด-ปิดได้”

คุณประพจน์ อิสสริยะกุล ผู้บริหารของ WINDECOR ได้ให้สัมภาษณ์กับ BuilderNews เกี่ยวกับที่มาของผลิตภัณฑ์ใหม่ชิ้นนี้ สืบเนื่องจากจากราคาที่ดินที่สูงขึ้นในปัจจุบัน ทำให้พื้นที่ในการใช้สร้างบ้านมีขนาดเล็กลง WINDECOR จึงมุ่งหาวิธีที่ทำให้พื้นที่ใช้สอยนี้คุ้มค่ามากที่สุด ที่ผ่านมาปัญหาที่ใหญ่ปัญหาหนึ่งคือหลังคาโรงรถมักจะมีขนาดเล็กกว่าตัวรถ หรือบางทีก็ไม่มีเลย ทำให้เจ้าของบ้านจึงต้องต่อเติมจนถึงหน้าบ้าน ส่งผลให้ในบ้านร่มเกินไปจนไม่สามารถตากผ้าได้ ทำให้ทาง WINDECOR เห็นฟังก์ชั่นว่าควรสร้างหลังคาที่สามารถเลื่อนเปิดและปิดได้  

คุณประพจน์ อิสสริยะกุล

ขนาดของหลังคานี้มีขนาดใหญ่สุดคือกว้าง 5 เมตร ยาว 5-7 เมตร ซึ่งสามารถรองรับการจอดรถสองคันได้ โครงสร้างทั้งระบบเป็นอะลูมิเนียมและสแตนเลส ทำให้ป้องกันปัญหาเรื่องสนิม ตัวผิวหลังคา WINDECOR เลือกใช้ผ้าใบที่เรียกว่า ‘High Tension Membrane’ แบบเดียวกับที่ใช้ในสนามกีฬา ,ศูนย์การค้า ซึ่งทนทาน มีอายุการใช้งานมากกว่า 10 ปี และยังสามารถสะท้อนความร้อนได้สูง

หลังคา ARES แทบไม่มีโครงสร้าง เนื่องจากถูกออกแบบให้เป็นระบบขึงตึงด้วยผ้าใบแรงดึงสูง โครงสร้างรอบนอกจะทำหน้าที่ขึงผ้าใบแรงดึงสูงให้ตึง ทำให้รูปทรงไม่มีการตกท้องช้าง ทำให้การออกแบบดูเรียบสวยงาม และสามารถกันความร้อนได้ดีกว่าหลังคากระเบื้อง, หลังคาโพลีคาบอเนต หรือ หลังคาเมทัลชีตที่มีอินซูเลชั่น ที่สำคัญคือมีน้ำหนักเบา ทำให้สามารถเปิด-ปิดด้วยระบบมือหรือรีโมทก็ได้

สำหรับการเข้าร่วมงานสถาปนิก’ 61 นั้น WINDECOR เชื่อว่าคนที่เข้ามาชมงาน ไม่ว่าจะเป็นสถาปนิก มัณฑนากร ผู้รับเหมาก่อสร้าง รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่สนใจในสินค้าเกี่ยวกับอุปกรณ์ตกแต่งและก่อสร้าง ก็ต้องการมาดูนวัตกรรมหรือสินค้าใหม่ๆด้วยกันทั้งสิ้น ซึ่งมั่นใจว่า ทุกปีที่ออกงาน บริษัทฯ จะมีสินค้าหรือนวัตกรรมมานำเสนอทุกๆปี ซึ่งการเข้าร่วมงาน ทำให้ทาง WINDECOR สามารถนำเสนอนและสาธิตวัตกรรมแก่ลูกค้าที่สนใจได้โดยตรง

สำหรับ ARES ทาง WINDECOR ยังได้จัดโปรโมชั่นลดสูงสุด 30 % เฉพาะในงานเท่านั้น รวมไปถึงส่วนลดสินค้าชนิดอื่นๆ  ของ WINDECOR เช่น มุ้งลวด บานพับ กันสาด อีกด้วย

“อยากให้แวะมาดูสินค้าของพวกเรานะครับ เนื่องจากสินค้าของเราเป็นนวัตกรรม หากดูผ่านสื่ออาจจะเข้าใจได้ยาก แต่ถ้ามาดู มาจับ มาทดลองใช้ ก็จะเห็นถึงคุณภาพและความน่าใช้ของสินค้า และนอกจากเราจะมีสินค้าครบครันในบูธแล้ว เราก็ยังมีการจัดโปรโมชั่นเฉพาะผู้ที่สั่งจองในงานอีกด้วย” คุณประพจน์กล่าวทิ้งท้าย

Previous articleนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย British Columbia คิดค้นคอนกรีตชนิดใหม่ที่ต้านทานแผ่นดินใหวได้
Next articleพร้อมสำหรับรถไฟฟ้าสายใหม่กันหรือยัง? 4 ข้อดีของการมีคอนโดลาดพร้าววันนี้!
เอกนรินทร์ หมอยา
จบการศึกษาจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปัจจุบันเป็น Content Writer ของกองบรรณาธิการ BuilderNews / DesignerHub