งานสถาปนิก เป็นงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ จัดแสดงเทคโนโลยีด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมและวัสดุก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เพียบพร้อมไปด้วยสินค้าและบริการที่เกี่ยวเนื่องกับนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างจากผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก ที่ต่างขนมาประชันกันบนพื้นที่กว่า 75,000 ตารางเมตร สำหรับงานสถาปนิก’60 ถือเป็นการครบรอบปีที่ 31 โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม – วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2560

โดยงานสถาปนิกในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “บ้าน บ้าน : BAAN BAAN” ซึ่งจะยกขบวนผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างมาจัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่ และโชว์ความล้ำสมัยของงานสถาปัตยกรรม พร้อมด้วยกิจกรรมและนิทรรศการต่าง ๆ มากมายที่ส่งเสริมความรู้ในแวดวงวัสดุก่อสร้าง อันก่อให้เกิดความเข้าใจไปในทางที่ถูกต้องแก่ผู้เยี่ยมชมงานทุกท่าน

เรามาดู 9 เหตุผลที่น่าจะตอบข้อสงสัยที่ว่า ทำไมต้องมางานสถาปนิก’60??

1. งานสถาปนิกเป็นงานแสดงเทคโนโลยีด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมและวัสดุก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน มีผู้ประกอบการชั้นนำกว่า 850 ราย เข้าร่วมจัดแสดงสินค้า นวัตกรรมด้านการออกแบบ และการก่อสร้างอย่างครบวงจร ตอบโจทย์ความต้องการเรื่องก่อสร้างและตกแต่งแก่คนทุกกลุ่ม ทั้งสถาปนิก อินทีเรีย วิศวกร ผู้รับเหมา นักธุรกิจ และผู้ที่อยู่ในแวดวงสถาปัตยกรรม รวมถึงบุคคลทั่วไปที่สนใจ

SAM_0120

2. ผู้ชมงานมีโอกาสได้พบปะและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ กับผู้สร้างสรรค์ผลงาน ตามบูธแสดงสินค้าต่าง ๆ ที่ล้วนมีไอเดียในการสร้างสรรค์ชิ้นงานแตกต่างกันไป ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างงานที่โดดเด่นและแตกต่างด้วยเช่นกัน นับว่างานสถาปนิกเป็นเสมือนเวทีต่อยอดทางความคิดด้านการออกแบบสำหรับสถาปนิก นักออกแบบ นักศึกษาและบุคคลทั่วไป ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับงานที่เกี่ยวข้องในวิชาชีพของตนเองได้

3. ไม่พลาดชมความสวยงามของบูธจัดแสดง ที่ผู้แสดงสินค้าแต่ละรายต่างงัดเอาไอเดีย กลเม็ดสุดสร้างสรรค์ทางด้านการออกแบบบูธจัดแสดงมาร่วมประชันกันอย่างไม่มีใครยอมใคร เพื่อให้บูธของตนมีความโดดเด่นและเรียกความสนใจจากผู้เข้าชมงานได้มากขึ้น แน่นอนว่า คุณจะได้พบกับความตื่นตาตื่นใจของบรรดาบูธจัดแสดงที่สวยงามอลังการไม่แพ้กันอย่างแน่นอน

Booth-Design-Award16

1-1-1

4. พบพื้นที่จัดแสดงนวัตกรรมล้ำ ๆ ของเหล่าผู้แสดงสินค้า ที่ไม่เพียงนำเอาผลิตภัณฑ์เพื่อการก่อสร้างของตนเข้าร่วมจัดแสดงเท่านั้น แต่ยังเตรียมพร้อมสำหรับการประชันนวัตกรรมออกแบบ ซึ่งงานสถาปนิก นับเป็นงานแรกและงานเดียวในไทย ที่มีการจัดประกวดนวัตกรรม ที่นับว่าโดดเด่นและแตกต่างจากงานแสดงสินค้าวัสดุก่อสร้างทั่ว ๆ ไป เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์ของงานเลยก็ว่าได้ การประกวดนวัตกรรมในครั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการส่งสุดยอดผลิตภัณฑ์ของตนเข้าชิงชัย โดยผลิตภัณฑ์ที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความล้ำสมัยด้านงานออกแบบ และเป็นเลิศด้านนวัตกรรม อันจะสร้างประโยชน์ให้กับวงการก่อสร้างและออกแบบได้อย่างมหาศาล

5. งานสถาปนิก อีกหนึ่งเวทีสร้างสรรค์ไอเดีย โดยภายในงาน มีกิจกรรมการประกวดเพ้นท์สุขภัณฑ์ ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความสามารถทางด้านศิลปะ หรือผู้ที่ชื่นชอบการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็น นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ร่วมสร้างสรรค์ผลงานลงบนเครื่องสุขภัณฑ์ได้ตามไอเดียของตนอย่างเต็มที่ ซึ่งการประกวดในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 7 ของการจัดประกวด และได้รับความสนใจอย่างล้นหลามเรื่อยมา

Arc17_AD_SanitaryWarePainting-Without-Sponsor-01

6. พบกับวัสดุและผลิตภัณฑ์ก่อสร้างสีเขียว ที่ขนทัพมาร่วมจัดแสดงในโซน Green Building Material ซึ่งนอกเหนือจากนวัตกรรมที่น่าสนใจในเรื่องวัสดุก่อสร้างแล้ว ภายในงานสถาปนิกยังได้ให้กับความใส่ใจกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเนรมิตพื้นที่ส่วนหนึ่งให้เป็นพื้นที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์ก่อสร้างสีเขียว Green Building Material แหล่งรวมผลิตภัณฑ์สุดกรีน ไม่ทำลายธรรมชาติ ทั้งยังช่วยส่งเสริมความรู้ความเข้าใจในเทคโนโลยีของวัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แก่เหล่าสถาปนิก นักออกแบบ ผู้ประกอบการ ตลอดจนผู้ชมงานทั่วไป

Green-Home-w-Leaf

7. งานสถาปนิก’60 เปิดเวทีเสวนา Exhibitor Forum ให้ผู้แสดงสินค้าใช้เป็นพื้นที่ในการให้ความรู้ทั้งในส่วนผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำ ช่วยให้ผู้สนใจรับทราบข้อมูลของผู้ประกอบการรายต่าง ๆ โดยเฉพาะข้อมูลของผลิตภัณฑ์และวัสดุเพื่อการก่อสร้าง อันจะเป็นประโยชน์ต่อผู้สนใจทั้งในด้านการประกอบวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการรับทราบเป็นความรู้เพิ่มเติมเพื่อประโยชน์ในด้านอื่น ๆ ต่อไป

P1370744_

8. ผู้ชมงาน จะได้เห็นผลงานออกแบบสร้างสรรค์ของเหล่านักออกแบบมากความสามารถ ซึ่งมีผลงานเป็นที่น่าจับตามอง ในโซน “Designer Hub Pavilion” อาทิ ผลงานออกแบบสถาปัตยกรรม ออกแบบภายใน ออกแบบผลิตภัณฑ์ ออกแบบสื่อนวัตกรรม ฯลฯ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ต้องการชมผลงานไอเดียสร้างสรรค์ในการออกแบบแต่ละด้าน เพื่อจุดประกายความคิดในการออกแบบของตน และถือเป็นการเปิดรับมุมมองใหม่ ๆ จากนักออกแบบตั้งแต่รุ่นใหม่จนถึงมืออาชีพ นอกจากนี้ ยังเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังมองหานักออกแบบสำหรับสร้างสรรค์ผลงานในแต่ละโปรเจคของตนด้วยเช่นกัน

DH-Pavilion-1200x628-01-e1486106055850

9. มาร่วมเปิดมุมมองความเป็นบ้าน กับ คอนเซ็ปต์ “บ้าน บ้าน: BAAN BAAN “Reconsidering Dwelling” คอนเซ็ปต์หลักของงานสถาปนิกในปีนี้ ซึ่งนับเป็นคอนเซ็ปต์ที่ค่อนข้างโดดเด่น จนเกิดเป็นนิทรรศการเกี่ยวกับบ้านขึ้นภายในงาน เพื่อบอกเล่าเรื่องราวความหมายของบ้านในรูปแบบต่าง ๆ ให้ได้เห็นถึงความหมายของบ้านซึ่งเป็นมากกว่าที่พักอาศัย และศูนย์รวมของสมาชิกในครอบครัว

ร่วมหาคำตอบของคำว่า “บ้าน” พร้อมกันได้ที่งานสถาปนิก’60 ต้นเดือนพฤษภาคมนี้

 

Previous articleโฟร์พัฒนารุกตลาดปี 60 เล็งงานสถาปนิกเป็นเป้าหลัก
นำเสนอบ้านและบริการคุณภาพสู่กลุ่มผู้อาศัย
Next articleSiam Intercool เปิดตลาดตู้แช่ เน้นดีไซน์ควบคู่คุณภาพ พร้อมระบบเซอร์วิสอันทันสมัย ร่วมงานสถาปนิก’60
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น