ปารีส (Paris) คือเมืองแห่งความโรแมนติกที่มีสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นอย่างหอไอเฟลตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่กลางเมือง โดยปารีสเป็นเมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศสที่ได้รวบรวมเอาความงดงามทางสถาปัตยกรรมและบรรยากาศของตัวเมืองผสมผสานกันไว้อย่างลงตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานศิลปะอันโด่งดัง เพราะที่ฝรั่งเศสนั้นนอกจากจะดังในเรื่องของเมืองแฟชั่นระดับโลกแล้ว ทางด้านพิพิธภัณฑ์เองก็มีอยู่มากมายให้เลือกชมเช่นเดียวกัน หากนึกไม่ออกว่าในปารีสมีพิพิธภัณฑ์ไหนน่าสนใจบ้างกดตั๋วเครื่องบินไปปารีสแล้วลองมาดู 3 พิพิธภัณฑ์เหล่านี้ที่รับรองได้เลยว่าต้องโดนใจคอศิลปะทั้งหลายอย่างแน่นอน

Credit Monuments de France

มูเซ่ ดอ เซย์ (Musée d’Orsay) ที่แรกที่คุณต้องมาเมื่อซื้อตั๋วเครื่องบินไปปารีสคือพิพิธภัณฑ์มูเซ่ ดอ เซย์ (Musée d’Orsay) ที่ในสมัยก่อนเคยเป็นสถานีรถไฟเก่า ซึ่งโครงสร้างสถาปัตยกรรมสร้างขึ้นจากโครงเหล็กจำนวนมหาศาลที่นำมาต่อกันจนได้รูปทรงที่สวยงาม ต่อมาได้ถูกปรับเปลี่ยนเป็นสถานที่จัดแสดงผลงานศิลปะทั้งภาพจิตรกรรม งานประติมากรรม เฟอร์นิเจอร์ และผลงานทางศิลปะอีกหลากหลายแขนง เรียกได้ว่าคุณจะได้ชมภาพความสวยงามตั้งแต่หน้าประตูจนสุดทางเดินแบบทุกตารางนิ้วของตัวอาคารเลยทีเดียว อีกทั้งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ยังเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีย์ชื่อก้องโลกอย่าง “กอสซิป เกิร์ล (Gossip Girl)” อีกด้วย

การเดินทาง: รถไฟใต้ดิน RER (รถไฟในเมืองและเขตปริมณฑล) สาย C สถานีมูเซ่ ดอ เซย์ (Musée d’Orsay) 

 

Credit Centre Pompidou

ซองค์ ปอมปิดู (Centre Pompidou) แรกเริ่มเดิมทีพิพิธภัณฑ์ซองค์ ปอมปิดู (Centre Pompidou) นั้นถูกคนเมืองปฏิเสธเพราะรูปทรงของสถาปัตยกรรมดูแปลกแยก ไม่เข้ากับอาคารอื่นๆ ในเมือง แต่มาภายหลังกลับโด่งดังกลายเป็นแลนด์มาร์คที่พลาดไม่ได้ โดยที่นี่มีผลงานศิลปะเก่าแก่ทรงคุณค่าจัดแสดงไว้กว่าหกหมื่นชิ้น นอกจากจะเป็นสถานที่จัดแสดงงานแล้ว ภายในอาคารยังมีห้องสมุด 3 ชั้น ชั้นบนสุดยังมีร้านอาหารที่ชื่อ จอร์ช เรสเตอร์รอง ปารีส ปอมปิดู (George Restaurant Paris Pompidou) ให้คุณเพลิดเพลินกับอาหารฝรั่งเศสไปพร้อมๆ กับชมความงามของทิวทัศน์รอบๆ เมืองได้ มาจองตั๋วเครื่องบินไปปารีสกันเถอะ

การเดินทาง: รถไฟใต้ดิน Metro สาย 1 สถานีโอเตล เดอ วิล (Hôtel de Ville)และสาย 11 สถานีอัมบูโต (Rambuteau)

 

Credit numen

ปาเลส์ เดอ โตเกียว (Palais de Tokyo) พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยสุดเจ๋งที่มีการรวบรวมงานศิลปะจากทั่วโลกมาไว้ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นงานอาร์ตที่แปลกแหวกแนวขนาดไหนที่นี่ก็มี ถือเป็นสถานที่ที่อาร์ทิสทั่วโลกใฝ่ฝัน นอกจากจะมีสถาปัตยกรรมอันโดดเด่น และพื้นที่เพื่อการแสดงงานต่างๆ แล้ว ภายในพิพิธภัณฑ์ยังมีร้านอาหาร บาร์ รวมถึงคาเฟ่ที่สามารถมองออกไปเห็นวิวหอไอเฟลได้พอดิบพอดีอีกด้วย คุณสามารถเช็คตารางการแสดงงานได้จากเว็บไซต์ http://palaisdetokyo.com เพื่อเช็คว่าวันไหนมีงานแสดงอะไรบ้าง รู้อย่างนี้แล้วอย่ารอช้า ซื้อตั๋วเครื่องบินไปปารีสกันเถอะ

การเดินทาง: รถไฟใต้ดิน Metro สาย 1 สถานีเอียน่า (Iéna)

ใครที่เป็นสายอาร์ตตัวจริงต้องไม่พลาดจองตั๋วเครื่องบินไปปารีส รับรองได้ว่าคุณจะต้องตกหลุมรักเมืองศิลปะแห่งนี้อย่างแน่นอน

Previous articleตราเสือ เปิดตัวแคมเปญโฆษณาใหม่ล่าสุด “เด็กอวดพ่อ” เพื่อตอกย้ำคุณภาพ เลือกของดีตั้งแต่แรก เลือกปูน เสือ มอร์ตาร์ สูตรแพลทินัม เอ็กซ์เพิร์ท
Next articleA World of Business Opportunities for Building Materials and Hardware Suppliers