สำหรับผู้ประกอบการที่ไม่ยังไม่รู้จะเริ่มออกบูธแสดงสินค้าอย่างไร ไม่ควรพลาดที่จะมาทำความรู้จักกับ 5Cs จาก บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการออกแบบภายในและงานแสดงสินค้า ที่จะสามารถดึงดูดให้กลุ่มลูกค้าสนใจ และหลั่งไหล เข้ามาเยี่ยมชม เพื่อกระตุ้นการรับรู้ซึ่งช่วยสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ แถมยังเป็นการแสดงศักยภาพ ของธุรกิจให้คนทั่วไปได้เห็นอีกด้วย รายละเอียดจะมีอะไรบ้างมาเริ่มกันเลย

Creative

ความประทับใจแรก “first impression” ทำให้ผู้ชมงานสะดุดตา และหยุดที่หน้าบูธของเรา ด้วยการออกแบบโครงสร้างให้โดดเด่น สร้างสรรค์ และสวยงาม เพื่อเป็นโอกาส ให้เราได้เข้าไปพูดคุย ให้ข้อมูลธุรกิจของเรา    แต่ต้องอยู่ในสถานการณ์ที่มีความเหมาะสมด้วย รวมถึงการคิดสร้างสรรค์กิจกรรมให้ผู้ชมงานได้ร่วมสนุก และการแจกของในบูธ ก็เป็นอีกเรื่อง ที่สามารถดึงผู้ชมงานมาสนใจได้เช่นกัน

Construction

ควรใช้โครงสร้างที่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีก เพราะระยะเวลาการออกบูธ งานแสดงสินค้าทั่วไปเป็นแบบระยะสั้น ประมาณ 3-7 วัน ซึ่งถ้าใช้โครงสร้างที่สามารถนำกลับมาใช้ในงานอื่นๆ ได้อีก ก็จะเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย และบางอย่างก็ยังไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมด้วย โครงสร้างที่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีก อาทิ โครงสร้างมาตรฐาน Maxima, ผ้า, cardboard

Communication

เริ่มตั้งแต่การใช้ข้อความในบูธให้อ่านเข้าใจง่าย ชัดเจนและไม่ยาวจนเกินไป เพราะประโยชน์ของการสื่อสารผ่านข้อความในบูธ เป็นการสื่อสารให้ผู้ชมงานทราบว่า บริษัทของคุณทำธุรกิจอะไร เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดของผู้เข้าชมงานที่เดินผ่านบูธ รวมไปถึงการเตรียมตัวของเจ้าหน้าที่มาประจำบูธ ต้องมีข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทครบถ้วน และมีทักษะที่ดีในเรื่องการนำเสนอและสื่อสาร

Corporate Identity

ต้องไม่ลืมสิ่งที่สำคัญคือ การเป็นตัวตนของบริษัทให้มากที่สุด ตั้งแต่บรรยากาศในบูธ, mood tone และสีที่ใช้ในบูธ, ข้อความ ก็ต้องใช้ตัวอักษรที่สื่อถึงบริษัทมากที่สุด รวมถึงการเตรียมเอกสาร brochure, company profile ของบริษัทมาให้พร้อม

Customer Satisfaction

สร้างการสนทนาที่ทำให้ลูกค้าประทับใจตั้งแต่ครั้งแรก เพราะจุดประสงค์หลักของการออกบูธคือ ต้องการให้ลูกค้าหรือคนที่สนใจในสินค้าหรือบริการ เกิดความพึงพอใจ ในการได้พูดคุยกันในบูธ อาจไม่จำเป็นต้องพยายามคุยเพื่อให้เค้าซื้อของเลย หรือมีโปรเจคงานเกิดขึ้นเลย ดังนั้นเราจึงควรใส่ใจฟัง ในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ เพราะจะทำให้เราเข้าไปอยู่ในใจลูกค้าได้ง่าย กว่าการที่เราพยายามขายของ จนไม่สนใจเลยว่ามันใช่ในสิ่งที่ลูกค้าต้องการหรือไม่

ถ้าเตรียมตัวออกบูธแสดงสินค้าด้วยทริค 5Cs จะสามารถทำให้ลูกค้าจดจำและเกิดความประทับใจ กับธุรกิจของคุณอย่างแน่นอน แถมยังช่วยให้การออกบูธในแต่ละครั้งมีการจัดการที่เป็นระบบมากขึ้น ทริคดีๆแบบนี้อย่าลืมนำไปปรับใช้ให้เข้ากับธุรกิจ พร้อมเป็นบูธที่โดดเด่นที่สุดในงานแสดงสินค้าทุกงาน

Previous articleสภาวิศวกร ระดมวิศวกรทั่วทิศ เตรียมสัมมนาติวเข้มให้ความรู้ต้านภัยภิบัติ
Next articleเครื่องปิดขอบพกพา Portable Edgebander BR 500