เริ่มขึ้นแล้วสำหรับงาน Eco Expo Asia ปี 2018 งานแสดงเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมจัดโดย HKTDC และ Messe Frankfurt (HK) เป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 -​28 ตุลาคม 2561 นอกจากเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ภายในงานยังได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการประหยัดพลังงาน และการลดขยะเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น

Margaret Fong กรรมการบริหารของ HKTDC กล่าวว่า “ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาขณะที่ทั่วโลกมีการออกมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เราได้เริ่มเห็นอุตสาหกรรมสีเขียวกลายเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งอุตสาหกรรม​ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีมากมายที่รวมเอาภาคเศรษฐกิจของโลกเข้าด้วยกัน รวมถึงแนวคิดด้านพลังงานนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับอุตสาหกรรมสีเขียวในภูมิภาคเอเชีย งานแสดงสินค้าครั้งนี้ยังได้รวบรวมผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีอันหลากหลายภายใต้แนวคิด Waste less เพื่อเป็นการพัฒนาอุตสาหกรรม​สีเขียวต่อไปในภายภาคหน้า

Wong Kam-sing เลขาธิการ​การด้านสิ่งแวดล้อมของรัฐบาลฮ่องกง และ ประธานในพิธี​เปิด กล่าวว่า “การพัฒนาพื้นที่เขตอ่าวกวางตุ้ง – ฮ่องกง – มาเก๊า จะทำให้เกิดความร่วมมือทางเศรษฐกิจและพัฒนาคุณภาพ​ชีวิต​ความเป็นอยู่ การพัฒนา​อ่าวกวางตุ้ง -​ ฮ่องกง -​มาเก๊าที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ได้มีการร่วมมือกันเพื่อกำจัดมลพิษทางน้ำและอากาศ นี่ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมากในการริเริ่มนวัตกรรม อีกทั้งยังได้เห็นความพยายามร่วมมือกันในการลดคาร์บอนไดออกไซด์​ เพื่อให้เกิดคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งนี้รัฐบาลได้กำหนดนโยบายและแผนการดำเนินงานให้มีความแตกต่าง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์​ รวมถึงโครงการด้านความรับผิดชอบของผู้ผลิตอุปกรณ์​ไฟฟ้าและอุปกรณ์​อิเล็กทรอนิกส์​ที่ได้เปิดตัวไปแล้ว ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งในการเปิดโลกทัศน์​ใหม่ ๆ อีกทั้งโครงการนี้ยังจะช่วยให้เมืองต่างๆในภูมิภาคกลายเป็นพื้นที่สีเขียวอีกด้วย Mr.Wong กล่าว

 

 

Previous articleโรงแรมติดล้อ นวัตกรรมการเดินทางและที่อยู่อาศัยในอนาคต
Next articleEco Expo Asia เวทีนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม