อีกเพียง 2 วันเท่านั้น ก่อนถึงวันจัดงานสถาปนิก’59 งานแสดงเทคโนโลยีก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยในปีนี้จัดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 30 พร้อมชูแนวคิด “ASA Back to Basic : อาษาสู่สามัญ” ซึ่งจะพาย้อนกลับไปค้นหาความหมายของหลักการสามัญพื้นฐาน ซึ่งเป็นแก่นของความคิดในรูปแบบต่าง ๆ ตลอดจนแนวทางการทำงานที่มีบทบาทสำคัญในทุกวันนี้ หรือเรียกได้ว่าเป็นรอยต่อทางความคิด และทิศทางในวงการสถาปัตยกรรม

ด้วยความยิ่งใหญ่ของพื้นที่แสดงสินค้ากว่า 75,000 ตารางเมตร ของอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ผู้จัดงานจึงจัดหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ประเภทต่าง ๆ และแบ่งโซนแสดงสินค้าอย่างชัดเจน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ชมงาน โดยนี้แบ่งออกเป็น 8 โซนหลัก ๆ แต่ละโซนมีผู้ประกอบการชั้นนำจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ มานำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ มากมาย

อาคารชาเลนเจอร์ 1: ประกอบด้วย
– โซน Door, Window, Roof, Metal & Services
– โซน Construction
– โซน International
– โซน Home Builder

อาคารชาเลนเจอร์ 2: ประกอบด้วย
– โซน Finishes & Decoration
– โซน Sanitary Ware, Kitchen, Tile & Stone, Pool & Spa

อาคารชาเลนเจอร์ 3: ประกอบด้วย
– โซน Sanitary Ware, Kitchen, Tile & Stone, Pool & Spa (พื้นที่ต่อเนื่องจากชาเลนเจอร์ 2)
– โซน Safty & Security
– โซน Lighting, Electrical Applicances

arc16_FloorPlanColorWeb_26-3-16(แต่ละโซนมีผลิตภัณฑ์และบริการอะไรน่าสนใจบ้าง >>คลิก<< เพื่ออ่านเพิ่มเติม)

การเตรียมความพร้อม ในส่วนของพื้นที่แสดงสินค้า ขณะนี้ วันที่ 24 เมษายน 2559 ลุล่วงไปแล้วกว่า 70% และคาดว่าในวันพรุ่งนี้ 25 เมษายน 2559 พื้นที่แสดงสินค้า และส่วนงานนิทรรศการทั้งหมด จะเสร็จสมบูรณ์ 100% พร้อมต้อนรับผู้ชมงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2559 นี้ ความสวยงามของบูธจัดแสดงแต่ละบริษัท ถือเป็นไฮไลท์หนึ่งที่น่าสนใจ ที่ผู้ชมงานสถาปนิกต่างเฝ้าคอยจับจ้องว่า แต่ละปีจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง หรือในปีล่าสุดจะมีการนำเสนอการออกแบบพื้นที่จัดแสดงอะไรที่น่าสนใจบ้าง โดยงานสถาปนิก’59 ปีนี้ ได้มีการจัดประกวดออกแบบบูธแสดงสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นให้ผู้แสดงสินค้าได้นำเสนอไอเดียการออกแบบพื้นที่อย่างสร้างสรรค์ โดยแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่:

1. ประเภทความคิดสร้างสรรค์ ที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบและตกแต่งพื้นที่จัดแสดงสินค้า มีความสวยงาม มีความเหมาะสม และสะดวกในการเข้าชมบูธ มีผู้เข้าร่วมประกวดทั้งหมด 12 บริษัท
2. ประเภท Universal Design การออกแบบพื้นที่โดยคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยสำหรับทุกคนอย่างสร้างสรรค์ โดยมีรายละเอียดที่เป็นไปตามแนวทางและข้อกำหนดของการออกแบบเชิง Universal Design มีผู้เข้าร่วมประกวดทั้งหมด 2 บริษัท
3. ประเภท Green Booth เน้นการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม องค์ประกอบของบูธสามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่ มีผู้เข้าร่วมประกวดทั้งหมด 4 บริษัท

ชมภาพบรรยากาศการ Set-up สถานที่ ในวันที่ 24 เมษายน 2559 เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงานสถาปนิก’59 “ASA Back to Basic : อาษาสู่สามัญ” ระหว่างวันที่ 26 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2559 ที่จะถึงนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

Previous articleกลุ่มนักธุรกิจ-นักลงทุนแอฟริกัน สนใจเทคโนโลยีก่อสร้าง รุดชมงานสถาปนิก’59
Next article“เอสซีจี บิลดิ้งเทค” จับมือสถาปนิกชื่อดัง เปิดตัว Y-BOX pavilion, 21st C. Cave ในงานสถาปนิก’59
กิตติยา เธียรนันทน์
บรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกภาษาฝรั่งเศส วิชาโทการผลิตสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ เคยเป็นผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ประจำสำนักข่าวหลักในประเทศ 2 แห่ง ปัจจุบันผันมาเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าววงการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม