จากผลการสำรวจอุณหภูมิในประเทศไทยเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา พบว่า อุณหภูมิเพิ่มขึ้น 1.26 องศา และในปี 2562 นี้ พบว่า มีแนวโน้มสูงเพิ่มขึ้นไปอีก เอสซีจี จึงวางแผนเจาะลึกความต้องการคนโซนร้อน ด้วยการเปิดตัว ไม้ฝา เอสซีจี รุ่น “คูลพลัส” ชูนวัตกรรมใหม่รายแรก และรายเดียวในเมืองไทย เพื่อบ้านเย็นอยู่สบาย

บริษัท กระเบื้องกระดาษไทย จำกัด ในธุรกิจผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เครือบริษัทเอสซีจี (SCG Building Materials)  ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมที่อยู่อาศัย เปิดตัว ไม้ฝา เอสซีจี รุ่น “คูลพลัส” มิติใหม่ของไม้ฝากันความร้อน นับเป็นครั้งแรกในอาเซียน ทั้งยังเป็นรายแรกและรายเดียวในเมืองไทย ที่คิดค้นสินค้านวัตกรรมในกลุ่มวัสดุทดแทนไม้ที่กันความร้อนได้ถึง 4 เท่า อุณหภูมิลดลงได้ถึง 5 องศา ตอบโจทย์ชีวิตความเป็นอยู่ของคนโซนร้อน

สำหรับ “ไม้ฝา เอสซีจี รุ่น “คูลพลัส” เป็นไม้สังเคราะห์ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี คัลเลอร์ ล็อค พลัส (Color Loc Plus) เทคโนโลยีการเคลือบผิวแบบพิเศษเฉพาะของเอสซีจี ที่ผสานเทคโนโลยี Reflection Plus สะท้อนความร้อนได้ 4 เท่า สูงสุดถึง 68.4%,Ceramic Plus ที่เป็นเกราะป้องกันความร้อน ช่วยให้อุณภูมิลดลงสูงสุด 5 องศาเมื่อเทียบกับไม้ฝาทั่วไป และ Diamond Plus ที่ช่วยเพิ่มความเงางามเป็นพิเศษ ทำความสะอาดง่าย ให้สีทนขึ้น 2 เท่า ป้องกันเชื้อราและตะไคร่ ซึ่งเป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย

“การเปิดตัวไม้ฝา เอสซีจี รุ่น “คูลพลัส” ครั้งนี้ ชาวบ้านจะต้องเข้าถึงได้ ราคาจึงเพิ่มขึ้นเพียงแค่ 10-15 % เท่านั้นเอง ถ้าเปรียบเทียบกับสินค้าที่ใช้นวัตกรรมที่มีคุณสมบัติมากขนาดนี้ ราคาจะต้องอัพสูงถึง 50% ที่สำคัญยังมีอายุการใช้งานยาวนานมากถึง 10 ปีทีเดียว จึงเชื่อว่า เป้าขายจะต้องเติบโตสูงถึง 30% ในทุกๆ ปี จากตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 8,000 ล้านบาทต่อปี เพราะสามารถทดแทนไม้เก่าๆ ได้เลย”

ในส่วนของเรื่องความสวยงามนั้น ก็เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญ เราจึงออกแบบไม้ฝามา 4 เฉดสี เพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่มีความชอบทั้งบ้านสไตล์ธรรมชาติหรือเฉดสีไม้ ได้แก่ สีสักทองประกายเงาคูลพลัส, สีสักทองอุไรคูลพลัส และยังมีสีงาช้างคูลพลัส และ สีเทาแพลตินัมคูลพลัส เพื่อใช้กับบ้านสไตล์คลาสสิคและโมเดิร์น อีกทั้งสีสันยังสดใสเงางามเป็นประกายมากขึ้นกว่าเดิม ให้บ้านดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถชมและเลือกซื้อสินค้าได้ที่ SCG Home Solution,SCG Experience,SCG Authorized Dealer,SCGHome-บุญถาวร และร้านค้าวัสดุก่อสร้างชั้นนำ หรือ SCG Online Store สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SCG Contact Center โทร.02-586-2222

Previous articleAbleChair นวัตกรรมวีลแชร์อเนกประสงค์
Next articleจากบ้านหลังแรกถึงกระท่อม ส่องดีไซน์บ้านสำเร็จรูปของ MUJI ที่ใครก็อยากไปอยู่