งาน Hong Kong Lighting Fair ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 เม.ย. ที่ผ่านมานั้น Innobuild Zone นับเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานนอกจากนวัตกรรมแสงสว่างที่เหล่าผู้แสดงสินค้ายกทัพมาให้ชมที่ Hong Kong Convention & Exhibition Center แล้ว โดยเป็นการจัดแสดงเทคโนโลยีวัสดุอุปกรณ์เพื่อการก่อสร้าง รวมถึงผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเสริมการพัฒนาระบบแสงสว่างอัจฉริยะทั้งแบบที่ใช้ในครัวเรือนและเชิงพาณิชย์

BuilderNews นำบางส่วนของเทคโนโลยีที่จัดแสดงใน Innobuild Zone มาให้ได้ชมกันดังนี้

HYBRID n-COAT โซลูชั่นสำหรับงานพื้นจากประเทศเกาหลี

BUILDchem ผู้แสดงสินค้าจากประเทศเกาหลีนำนวัตกรรมงานเคลือบพื้นผสมผสานซึ่งผลิตจากประเทศเกาหลี 100% โดยมีคุณสมบัติด้านความแข็งแรงของพื้นผิวที่มากกว่า Epoxy หรือ PU 3-5 เท่า, ประหยัดเวลาในการทำงานถึง 6 เท่า, ทำความสะอาดและดูแลรักษาง่าย, เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเนื่องจากไม่มีสารก่ออันตราย ทั้งยังทดทานต่อตัวทำละลาย, น้ำมันและสารเคมีต่างๆ

Mr. Joel Lim ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจต่างประเทศ ให้ข้อมูลว่า HYBRID n-COAT เหมาะกับงานประเภทที่จอดรถ, บันไดหนีไฟ, โรงงานอุตสาหกรรม หรืองานสาธารณูปการต่างๆ มีหลายรุ่นสำหรับแต่ละการใช้งานที่แตกต่างกัน สามารถตอบโจทย์งานพื้นของผู้รับเหมาแบบวงจร

wedi วัสดุเปลี่ยนงานห้องน้ำเป็นเรื่องง่าย

EVER CROWN ENGINEERING นำเสนอ Building Board ภายใต้แบรนด์ wedi ที่มีน้ำหนักเบา, สามารถตัดตามขนาดและรูปร่างที่ต้องการได้สะดวก, กันน้ำ 100% เนื่องจากแกนกลางทำจากแผ่นโฟมโพลีสไตรีนที่มีความหนาแน่นสูง พร้อมพื้นผิวที่เป็นไฟเบอร์กลาสและซีเมนต์ สามารถติดตั้งวัสดุทุกชนิดบนบอร์ดได้

Wedi ผลิตจากโรงงานในประเทศเยอรมนี เหมาะกับงานห้องน้ำเพาะสามรรถดัดแปลงรูปร่างได้หลากหลายทั้งซาวน่า, เคาเตอร์อ่างล้างมือ หรือตู้อาบน้ำ ทั้งยังลดเวลาในการติดตั้งได้ถึง 18 ชม. กับพื้นที่ขนาด 15 ตารางเมตร

VPRO เทคโนโลยีกันซึมสำหรับทุกงานก่อสร้าง

เทคโนโลยีจากเยอรมันแบรนด์ VPRO มุ่งเน้นคุณภาพสำหรับงานโครงการและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ซึ่งทาง Mr. Louie Tang ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกล่าวถึงที่มาว่าปัญหาน้ำรั่วซึมในหลายๆโครงการเกิดจากหลายปัจจัย ทั้งคุณภาพของวัสดุก่อสร้าง, การขาดการดูแลรักษา, มาตรฐานด้านทักษะแรงงานของช่าง รวมถึงการไม่ใส่ใจในรายละเอียด ซึ่งผลิตภัณฑ์ของ VPRO พร้อมที่จะแก้ไขปัญหาเหล่านี้

ผลิตภัณฑ์เด่นของ VPRO คือโซลูชั่นแบบสเปรย์ ที่ใช้เวลารวดเร็วในการดำเนินการ เพียงไม่กี่นาทีหลังพ่นก็สามารถใช้งานได้ ทำให้ประหยัดทั้งเวลาและต้นทุนการทำงาน

ส่วนผลิตภัณฑ์อื่นๆที่น่าสนใจใน Innobuild Zone ได้แก่

Power Tool แบรนด์ METABO

วัสดุตกแต่งภายใน DECO PLUS+

วัสดุงานพื้นกีฬา CANICA

Previous articleคอนเซ็ปต์รถกระบะ Tesla ในมุมมองของ Emre Husmen
Next articleห้องสมุดเคลื่อนที่รูปเต่าทอง ดีไซน์เพื่อการแบ่งปัน