ผนึกแกร่ง 2 วงการ “อสังหาฯ” และ “3 พันธมิตรสถาบันการเรียนรู้” ยกระดับคุณภาพชีวิตลูกบ้านในทุกช่วงวัย ผ่านมิติการเรียนรู้บนโลกดิจิทัล ในแนวคิด Platform of the Future คัดสรรสถาบันการการเรียนรู้ชั้นนำที่ดีที่สุดในไทย

  • ส่งแคมเปญคอนเทนท์ “Sansiri Made For Future เติม-ต่อ-เตรียม ทักษะแห่งยุคอนาคต” จุดประกายผลักดันชวนลูกบ้านและครอบครัว อัพสกิลที่จำเป็นต้องมีในยุคอนาคต ต่อยอดศักยภาพจากแพชชั่น สู่อาชีพที่น่าจับตามองและเป็นที่ต้องการของธุรกิจใหม่ในยุคอนาคต
  • ชี้โลกเปลี่ยน…อาชีพเปลี่ยน เผยสกิลที่ทุกช่วงวัยจำเป็นต้องมีในศตวรรษ 21 และต้องการประสบความสำเร็จด้วยตัวเองจากแพชชั่น รายได้ดี และ มีอิสระในอาชีพ
  • ตอกย้ำผู้นำแบรนด์ “เพื่อชีวิตดีดีของทุกคน” สานต่อวิสัยทัศน์ Made For Life ให้ประสบการณ์การใช้ชีวิตที่มากกว่าการอยู่อาศัย มุ่งมั่นสู่แบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้าน

คุณอรุณภรณ์ ลิ่มสกุล ประธานผู้บริหารสายงานการตลาดองค์กร เผยว่า “แสนสิริ เชื่อว่า จุดเริ่มต้นของชีวิตที่ดีนั้น เริ่มต้นที่บ้าน เรามุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ลูกบ้านครอบคลุมทุกช่วงของการอยู่อาศัย ภายใต้วิสัยทัศน์หลัก “เพื่อชีวิตดีดีของทุกคน” จากข้อมูลที่น่าสนใจ พบว่า ปัจจุบัน อาชีพในฝันของกลุ่ม New Gen รวมทั้ง Gen Z (เกิดช่วงปี 1995-2010) และ Gen Alpha (เกิดหลัง 2010) เปลี่ยนแปลงไปตามโลก บริบทสังคมและเทคโนโลยี ทำให้เกิดอาชีพใหม่ที่หลากหลาย อาทิ Data Scientists, E-commerce, Starts Up Entrepreneur, นักพัฒนา AR, ที่ปรึกษาสกุลเงินดิจิทัล หรืออาชีพมีอิสระมากขึ้น และสามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยตนเองอย่าง ยูทูบเบอร์, เกมเมอร์ ประกอบกับแสนสิริ มีลูกบ้านที่ครอบคลุมหลากหลายทุกช่วงวัย และมีการเข้าถึง Social media เป็นสื่อหลักในชีวิตประจำวัน คนรุ่นใหม่ที่เป็นเด็กเล็ก เยาวชน วัยทำงาน ตลอดจนกลุ่มครอบครัว เราจึงตีโจทย์การตลาดนี้ ผ่านการทำ CRM รูปแบบใหม่ๆ เริ่มจาก customer insight ความต้องการของลูกบ้านที่มองว่า การศึกษาในห้องเรียนนั้นไม่เพียงพออีกต่อไปในยุคนี้ การอัพสกิลจึงจำเป็นต้องมีสำหรับอาชีพในอนาคต นำกลยุทธ์สร้างการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ (Brand Engagement) เพื่อเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของลูกบ้าน Sansiri Family อย่างเป็นรูปธรรม นอกเหนือจากการมอบสิทธิพิเศษกับพันธมิตร”

“จากแนวคิด“บ้าน คือ พื้นที่ของการเรียนรู้ เพื่ออนาคต” ไม่ว่าจะเป็นคอมมูนิตี้ หรือ การใช้ชีวิตร่วมกับเพื่อนบ้านถือเป็นจุดเริ่มต้นของการฝึกฝนทักษะการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในสังคมกับผู้อื่น แสนสิริ ตระหนักความสำคัญของการเรียนรู้และทักษะใหม่ที่จำเป็นหรือต้องมีแห่งยุคศตวรรษ 21 (Survival Skills) สู่อาชีพใหม่ที่น่าจับตามอง และ เป็นที่ต้องการของหลากหลายธุรกิจในอนาคตอันใกล้นี้ ด้วยการสนับสนุนการค้นหาศักยภาพที่มีอยู่ของตนเองจากแพชชั่น เสริมสกิลการเรียนรู้รอบตัวจากชีวิตประจำวัน ที่หาไม่ได้ในห้องเรียน

โดยเป็นครั้งแรกของวงการอสังหาฯ ที่ร่วมกับ 3 สถาบันการเรียนรู้ชั้นนำของไทย ได้แก่ EduSmith, Skooldio โดย Learn Corporation และ Chris Englishสร้างสรรค์แคมเปญเสริมทักษะนอกห้องเรียน ผ่านคอนเทนท์รูปแบบ VDO series และ Educational Content ในช่องทาง Social Media พร้อมมอบสิทธิพิเศษสำหรับการอัพสกิลแก่ลูกบ้าน เพื่อจุดประกายให้ทุกคนในครอบครัวได้เตรียมพร้อมพัฒนาทักษะนอกจากห้องเรียน หรือลูกบ้านที่อยู่ในช่วงวัยทำงานเริ่มต้น (First Jobber) และอยากสร้างรายได้เสริม ให้สามารถเรียนรู้ สื่อสารผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ประกอบด้วย VDO content series ที่น่าสนใจ จากทั้ง EduSmith และ Chris English โดยได้คุณคริส และ ลูกชาย มาร่วมให้ความรู้และสอดแทรกวัฒนธรรมแบบสนุกสนานนอกห้องเรียนผ่านการใช้ภาษาอังกฤษ และ Skooldio สร้างคอนเทนต์สนุกๆ สร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ผ่าน Educational Infographic และการแนะแนวทำอย่างไรให้แตกต่างและโดดเด่นเพื่อเข้าสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำตอกย้ำจุดยืนเพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่มากกว่าการอยู่อาศัย” คุณอรุณภรณ์ กล่าว

แคมเปญ “Sansiri Made for Future เติม-ต่อ-เตรียม ทักษะแห่งยุคอนาคต” นำเสนอในรูปแบบคอนเทนท์วีดีโอซีรีส์พิเศษ รายการเพื่อการศึกษาที่สนุกสนาน เข้าใจง่าย ได้สาระความรู้นอกจากห้องเรียน รวมถึง Infographic content เผยแพร่ผ่านช่องทาง โซเชียลมีเดียต่างๆ ของแสนสิริ ได้แก่ Facebook @SansiriFamily, YouTube @sansiriplc และ Sansiri Blog blog.sansiri.com ร่วมกับ 3 สถาบันการศึกษาและเรียนรู้ชั้นนำของไทย พร้อมมอบสิทธิพิเศษส่วนลดและกิจกรรมเฉพาะสำหรับลูกบ้านแสนสิริ โดยสามารถติดตามและใช้สิทธิ์ได้ผ่าน Sansiri Home Service Application ได้แก่

1.EduSmith เตรียมความพร้อมเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก ติวเคล็ดลับความสำคัญของการ Build profile ให้น่าสนใจ สร้าง passion ตัวเองให้แตกต่างและโดดเด่นกว่าใคร และเตรียมพร้อมเข้าสู่ major ดังในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง อย่าง IVY LEAGUE ในอเมริกา กับ 5 VDO series 5 เรื่องราว ในความร่วมมือกับแสนสิริ กับ “Application Clinic” พิเศษสำหรับลูกบ้านแสนสิริ รับทันที 2 สิทธิพิเศษ “Application Clinic” รับคำปรึกษาจากทีม Strategic Advisors ศิษย์เก่าจาก Stanford, Columbia, University of Texas Austin ซึ่งมีประสบการณ์ coach เด็กไทยเข้ามหาวิทยาลัยระดับ Top 30 อาทิด้าน Economic & Business, CS & Engineering, Science / psychology / Neuroscience และ ฟรีบริการ 1 ชม. มูลค่า 10,000 บาท และ ส่วนลด 2,000 บาท เมื่อสมัครเรียนโปรแกรมที่เข้าร่วม*

2.Chris English เปิดมุมมองการศึกษาที่ไม่จำกัดแค่อยู่ในรั้วโรงเรียน เติมเต็มทักษะชีวิต Life Skill coaching นอกห้องเรียนผ่าน 5 VDO Series 5 เรื่องราวโดยร่วมกับแสนสิริ เช่น Bilingual Bicultural House การเลี้ยงลูกสองภาษาและวัฒนธรรมเพื่อให้มี culture awareness House of Survival การเลี้ยงลูกให้รู้จักปฏิบัติลงมือทำและรู้จักพึ่งพาตัวเอง เพื่อการใช้ชีวิตในสังคมและในสถานการณ์คับขัน Self Discovery (Ikigai House) การค้นหาความถนัดของตัวเองผ่านกิจกรรม เป็นต้น พิเศษสำหรับลูกบ้านแสนสิริรับทันทีส่วนลดคอร์สเรียนที่เข้าร่วมจาก Chris English

3.Skooldio โดย Learn Corporation อัพสกิลแห่งอนาคตผ่าน Online Tutorial Platform ต่อยอดศักยภาพในตัวเอง พบกับ 5 Infographic content ที่ร่วมกับแสนสิริ แนะนำ 5 สายงานแห่งอนาคตที่สร้างรายได้ และทำได้ที่บ้าน อาทิ Data Analytics, E-commerce, Content Creator (Youtube, Instagram), Digital Marketing และ Digital Design พิเศษสำหรับลูกบ้านแสนสิริ รับทันทีส่วนลด 20% ในคอร์สออนไลน์ที่เข้าร่วมจาก Skooldio

คุณกิตติประภา จิวะสันติการ Managing Director สถาบัน EduSmith กล่าวว่า “ถือเป็นการผนึกกำลังกันระหว่าง แสนสิริ และ Edusmith ในการสร้าง content ที่เป็นประโยชน์ให้กับเด็กไทยในการพัฒนาด้านการเรียนรู้และเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นต่อการเติบโตไปอย่างมีคุณภาพสำหรับ 21st Century เรามีความเชื่อมั่นและมีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้นักเรียนไทยได้ใช้ศักยภาพของตัวเองอย่างสูงสุด ด้วยข้อมูลที่ครบถ้วน และการเตรียมตัวอย่างถูกวิธีตั้งแต่ต้น เพราะเราเชื่อมั่นว่า ความสำเร็จของนักเรียน เป็นสิ่งที่สร้างได้ นอกจากนี้ เรายังเห็นความสำคัญในการลงมือทำไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมทั้งในและนอกห้องเรียน เพื่อให้น้องได้ค้นหา passion ของตัวเอง และส่งเสริมให้น้องๆก้าวตามความฝันของตนเองไปให้เต็มศักยภาพ ซึ่งเรามีทีม counselor ที่ช่วยให้คำปรึกษาในทุกขั้นตอนของการสมัครเข้ามหาวิทยาลัยระดับโลก รวมถึงการคัดเลือกมหาวิทยาลัยที่เป็น best fit กับตัวตน สำหรับแคมเปญร่วมกับแสนสิริครั้งนี้ ทีม counselor จาก EduSmith จะมาร่วมแชร์ความรู้เบื้องต้นในการเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา รวมถึงเคล็ดลับการสร้าง profile และ experience ความสำเร็จในการเข้ามหาลัยชั้นนำระดับโลกอีกด้วย”

ดร.วิโรจน์ จิรพัฒนกุล Managing Director สถาบัน Skooldio กล่าวว่า “โควิด-19 ทำให้เราเห็นอย่างชัดเจนว่าทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 (21st Century Skills) ไม่ใช่เรื่องไกลตัว แต่เป็นทักษะที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเอาตัวรอดได้ทุกคนต่างต้องมีทักษะหรือสกิลที่สามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน หรือสร้างความแตกต่างจากคนอื่นได้ผ่านการค้นหาตัวตนและต่อยอดศักยภาพตนเองอย่างถูกจุด จากแพชชั่น จากสิ่งที่เรารักและชอบ ในยุคดิจิทัล ที่สคูลดิโอ เราเชื่อว่า การเรียนรู้ตลอดชีวิต (lifelong learning) จะเป็นสิ่งที่จำเป็นของครอบครัวยุคใหม่และเป็นกิจกรรมที่สามารถทำร่วมกันได้ในครอบครัว นอกจากนี้ อาชีพใหม่ในฝัน ของเด็กยุคปัจจุบันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป มีหลากหลายมากขึ้น เปลี่ยนแปลงตามพฤติกรรมการใช้ชีวิตและยุคดิจิทัลมีบทบาทต่อวิถีชีวิต อิสระมากขึ้น สามารถแชร์เรื่องราวหรือความคิดสร้างสรรค์ใหม่จากสิ่งที่ตนเองรัก หรือชอบ เราเลือกชีวิตที่เราออกแบบเองได้ซึ่งเป็นแรงผลักดันที่ดีในการต่อยอดทักษะ รวมถึงการเรียนรู้แบบใหม่บนโลก Online Platforms เพื่ออัพสกิลตนเองให้เป็นคนที่ทันต่อยุคสมัย”

ด้าน คุณคริสโตเฟอร์ ไรท์ หนึ่งในลูกบ้านครอบครัวแสนสิริ แฟมิลี่ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไรท์ เอ็ดดูเทนเม้นต์ จำกัด หรือ Chris English กล่าวว่า “สำหรับผมแล้ว ชีวิตคนเราไม่ว่าจะเป็นเด็กและผู้ใหญ่ต้องมี ‘3 ส’ และควรแสวงหา ‘3 ส’ นี้มาใส่ชีวิตอยู่ตลอดเวลา คือ สุข สำเร็จ และ สมดุล เริ่มต้นจากที่บ้านกับครอบครัวเราตั้งแต่เด็กๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสำเร็จในการเรียน ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นแบบสไตล์เก่าๆ คือ เรียนและติวหนักๆ เพื่อไปทำอาชีพที่ตัวเองไม่ชอบและไม่ถนัด ความสัมพันธ์และความรู้สึกที่ดีกับสมาชิกในครอบครัวและข้างนอกบ้าน การพักผ่อน การกิน การเรียนรู้ และมีทักษะหลากหลายที่จะใช้ในชีวิตจริงในอนาคต (Basic Skills) เช่น ภาษาอังกฤษ การเงิน การสื่อสาร และงานอดิเรกหลากหลายไม่ใช่แค่เล่นเกมส์และโทรศัพท์ทั้งวัน โดยความร่วมมือกับแสนสิริ ในครั้งนี้ จะนำเสนออย่างสนุกสนาน สร้างสรรค์ และมีสาระในคลิปดีๆ มีประโยชน์ กับลูกๆ ผมในบ้านของโครงการแสนสิริ ลูกบ้านและคนดูทั่วไปจะได้เห็นหลากหลายวิธีที่เราสามารถเริ่มปลูกฝังอบรมลูกหลานของเรา รวมถึงผู้ใหญ่ในบ้านควรปรับทัศนคติและพฤติกรรมอะไรบ้าง เช่น ภาษาอังกฤษ คุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อที่เขาจะได้กลับมาช่วยพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมของประเทศต่อไป”

 

Previous articleผ้าเหล่านี้ไม่ใช่ผ้าที่คุณเคยรู้จัก “OneMoreThing” กับนวัตกรรมผ้าทอ
และลวดลายแสน “แหกคอก นอกกรอบ” ในงาน ACT FORUM ’20 Design + Built
Next articleNano Electric Product จัดกิจกรรม VIP customers “NANO hello พัทยา”
Ton Suwat
คอลัมนิสต์หนุ่ม ผู้หลงไหลในสถาปัตยกรรมไทยอีสาน และความง่ายงามตามวิถีชนบท