จากความต้องการสร้างธุรกิจในยุคปัจจุบัน ส่งผลให้เหล่าบริษัทต้องการพื้นที่ออฟฟิศกันมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ทางกลุ่มบริษัทภิรัชบุรี จึงได้ตอบรับกับตลาดเดินโครงการก่อสร้างอาคารสำนักงานภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค ขึ้น โดยอาคารสำนักงานดังกล่าวนี้นับว่ามีทำเลที่ตั้งเหมาะสม และเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเป็นจุดศูนย์กลางด้านธุรกิจในบริเวณแถบบางนาและสมุทรปราการในไม่ช้า

อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค มีความสูงทั้งสิ้น 29 ชั้น เชื่อมติดกับศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบอย่างยิ่งกับการเชื่อมธุรกิจงานแสดงสินค้า ที่มักจะมีผู้มาเยือนจากทุกสารทิศจำนวนมากต่อปี ภายในอาคารมีขนาดพื้นที่ให้เช่ารวมกว่า 32,000 ตารางเมตร หากมองออกไปยังภายนอกจะสามารถมองเห็นทัศนียภาพของกรุงเทพมหานครจากมุมสูง ทั้งแม่น้ำเจ้าพระยา และ บางกระเจ้า โดยอาคารสำนักงานแห่งนี้จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Mixed-use ที่สมบูรณ์พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน เพื่อตอบโจทย์การพัฒนาทางธุรกิจแบบยั่งยืน

จุดเด่นของอาคารสำนักงานภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค อยู่ที่การดีไซน์ที่ล้ำสมัยเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งภายในและภายนอกอาคารได้รับการไซน์มาให้มีความสวยงาม และเอื้ออำนวยต่อการใช้งานได้จริง พื้นที่แต่ละชั้นภายในตัวอาคารได้รับการออกแบบมาโดยไม่มีเสากั้น (Column-free design) ส่งผลให้พื้นที่มีขนาดกว้าง ผู้เช้าทำออฟฟิศจึงสามารถจัดวางพื้นที่ได้อิสระ นอกจากนี้เพื่อความสุขและส่งเสริมสุขภาพจิตให้กับผู้ที่มำงานในอาคาร จึงได้มีการเพิ่มเติมพื้นที่สีเขียวขนาด 2,200 ตารางเมตร พร้อมเส้นทางวิ่งยาว 200 เมตร บริเวณชั้นที่ 29 ในฐานะพื้นที่คอมมูนิตี้ให้ทุกคนได้เข้ามาร่วมผ่อนคลายหรือพูดคุยและเปลี่ยนทัศนคติต่อกัน สำหรับการตกแต่งต่างๆ ภายในอาคารก็ทำออกมาโดยใส่ใจในทุกรายละเอียดและความสมดุลระหว่างองค์ประกอบภายในต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่ง การจัดแสง และวิศวกรรม ภายใต้นวัตกรรมอันล้ำสมัย

สำหรับทำเลที่ตั้งนั้น ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของอาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค เช่นกัน เนื่องจากเป็นอาคารสำนักงานแห่งเดียวในย่านสุขุมวิท – บางนา อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งยุทธศาสตร์ที่เชื่อมสถานแหล่งขนส่งหลายอย่าง ทั้งการเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าบางนาโดยตรง ไปจนถึงอยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิโดยใช้เดินทางเวลาเพียง 30 นาที รวมถึงสถานีขนส่งเอกมัย ห้างสรรพสินค้าแบงค็อกมอลล์ เมกะบางนา และสามารถขึ้นทางด่วนไปยังส่วนอื่นๆ ได้สะดวก เหมาะกับการวางรากฐานธุรกิจอย่างยิ่ง

Previous articleวสท. เผย ตึกสูงกว่า 500 แห่งในกรุงเทพมหานคร เสี่ยงต่อเหตุไฟไหม้
Next articleจิตอาสาทั้งไทยและต่างชาติร่วมมือกันสร้างโรงเรียน P’Yan เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้อพยพบริเวณชายแดนไทย-พม่า
วีรศักดิ์ ประสพบุญ
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยปฏิบัติงานเป็นนักวิชาการด้านศิลปวัฒนธรรมสังกัดกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านรถเพื่อการพาณิชย์ การก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม