บริษัท เอ็มบีเค จำกัด (มหาชน) เตรียมทุ่มงบกว่า 500 – 800 ล้านบาท สร้างคอมมูนิตี้มอลล์ในจังหวัดปทุมธานีปีหน้านี้

คุณสุเวทย์ ธีรวชิรกุล ซีอีโอ กล่าวว่า คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่นี้จะมีพื้นที่ทั้งหมด 20 ไร่ โดยจะสร้างขึ้นตรงข้ามกับนิคมอุตสาหกรรมบางกระดี่ จังหวัดปทุมธานี ซึ่งโปรเจคดังกล่าว นับเป็นคอมมูนิตี้มอลล์แห่งที่ 2 ของบริษัท ถัดจาก เดอะไนน์ พระรามเก้า และจะสร้างขึ้นบนพื้นที่ส่วนหนึ่งของเอ็มบีเค ที่มีขนาดถึง 1,500 ไร่

คุณสุเวทย์ กล่าวว่า “แม้ว่าในพื้นที่เขตกรุงเทพฯ ชั้นใน จะมีคอมมูนิตี้มอลล์จำนวนมากอยู่แล้ว แต่เรายังมองเห็นโอกาสที่จะสร้างคอมมูนิตี้มอลล์ขึ้นในแถบชานเมือง และในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ไม่ว่าจะลงทุนอะไร ทางเราจะระมัดระวังให้มากขึ้น เนื่องจากปัญหาทางการเมืองที่ประเทศต้องพบเจอ”

นอกจากคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่แล้ว MBK ยังมีแผนจะสร้างมิกซ์ยูสคอมเพล็กซ์ขึ้นในอนาคตอีกด้วย

คุณสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มบีเค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เดอะไนน์ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างความสำเร็จ เพราะมีความแตกต่างจากคอมมูนิตี้อื่น ๆ ในละแวกใกล้เคียง เห็นได้จากรายได้เมื่อปีก่อน ที่มีมากถึง 225 ล้านบาท และยังมีแผนว่าจะทำให้ได้ถึง 250 ล้านบาทในปีนี้ โดยในแต่ละวัน มีเหล่านักช็อปแวะเวียนกันเข้าไปเลือกซื้อสินค้าภายในกว่า 12,000 คน ซึ่งเอ็มบีเคยังมีแผนจะทุ่มเงิน 10 ล้านบาท ปรับปรุงเดอะไนน์ในปีนี้อีกด้วย

นอกจากนี้ คุณสุเวทย์ ยังกล่าวอีกว่า รายได้ครึ่งปีแรกของเอ็มบีเคมีจำนวนเพิ่มขึ้น 3-5 % โดยขับเคลื่อนจากการให้บริการทางการเงินและธุรกิจโรงแรม


Source: bangkokpost

Previous articleกลุ่ม บิวท์ ทู บิวด์ เดินหน้าลุยต่อ 4 เดือนสุดท้าย หวังปิดยอดตามเป้า 800 ล้าน
Next articleโครงการ ‘หลังสวน วิลเลจ เมกะ โปรเจค’ มั่นใจในโอทิส เอเลเวเทอร์
ณัฐธิกานต์ อัจฉริยบดี
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านงานออกแบบ ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม