โครงการ ‘หลังสวน วิลเลจ’ หนึ่งในการพัฒนาพื้นที่แบบผสมผสานขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร เลือกใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนจากโอทิส ทั้งหมด 54 ชุด จากทั้ง 6 อาคาร

โดย โอทิส เป็นผู้ผลิต ผู้ให้บริการติดตั้งและบำรุงรักษาชั้นนำ สำหรับผลิตภัณฑ์เคลื่อนย้ายผู้คน ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ลิฟต์โดยสาร บันไดเลื่อน และทางเลื่อน อันเป็นบริษัทในเครือยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ป

โครงการหลังสวน วิลเลจ ตั้งอยู่บนพื้นที่เกือบ 50 ไร่ บริเวณถนนหลังสวนและซอยต้นสน กรุงเทพฯ ประกอบด้วย 6 อาคาร แบ่งเป็น อาคารที่อยู่อาศัย สินธร มิดทาวน์ ต้นสน พาร์ควิว และหลังสวน พาร์ควิว รวมถึงโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ อีก 3 แห่ง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปีพ.ศ. 2562 ประกอบด้วย อพาร์ทเม้นท์และเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ จำนวน 1,530 ห้อง ทั้งนี้ การออกแบบอาคารเป็นไปตามมาตรฐาน จึงทำให้ได้รับมาตรฐาน LEED (Leadership in Energy and Environmental Design : LEED) ของสภาอาคารเขียวสหรัฐอเมริกา (U.S. Green Building Council : USGBC)

บริษัท โอทิส เอเลเวเทอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นหน่วยธุรกิจประจำประเทศไทยที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ติดตั้งลิฟต์และบันไดเลื่อนรวม 54 ชุด ประกอบด้วยลิฟต์โดยสารความเร็วสูงรุ่น SkyRise™ จำนวน 11 ชุด และลิฟต์โดยสารแบบประหยัดพลังงาน จำนวน 33 ชุด รวมถึง ลิฟต์รุ่น Gen2 จำนวน 14 ชุด โดยใช้เทคโนโลยี ReGen™ drive โดย ReGen จะนำพลังงานที่สูญเสียกลับคืนเป็นพลังงานของอาคาร ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติการของอาคาร ลิฟต์โอทิส Gen2 พร้อมกับ ReGen drive นี้ จะช่วยลดการใช้พลังงานประมาณ 75% ภายใต้การทำงานแบบปกติ เมื่อเทียบกับระบบลิฟต์แบบเดิมพร้อมระบบขับเคลื่อนเดิม นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งบันไดเลื่อน รุ่น XO-508 อีก 8 ชุด พร้อมกับ ลิฟต์บรรทุก รุ่น FOVF 2 ชุด อีกด้วย

“การพัฒนามาตรฐานการใช้ชีวิตและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นหัวใจสำคัญในการทำงานของ บริษัท สยามสินธรดีเวลลอปเมนท์ เราเลือกใช้เทคโนโลยีในการก่อสร้างที่ทันสมัย มีคุณภาพในระดับสูง และเลือกแนวทางที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของการเป็นอาคารที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน หรือ “อาคารสีเขียว” นาย ปราโมทย์ เตชะสุพัฒน์กุล กรรมการบริหาร บริษัท สยามสินธร จำกัด กล่าว

“สยามสินธร เป็นลูกค้าที่สำคัญและมีความสัมพันธ์อันดีกับเราเสมอมา” นายตระการ ด่านกุล กรรมการผู้จัดการ โอทิส ประเทศไทย กล่าว “เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำลิฟต์และบันไดเลื่อนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่น่าประทับใจเช่นนี้ และเรายังได้สนับสนุนการเป็นอาคารที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ด้วยลิฟต์โดยสาร เทคโนโลยี ReGen ที่จะช่วยประหยัดพลังงานได้มากขึ้นกว่ารุ่นเดิม”

Previous articleMBK สบช่องทาง สร้างคอมมูนิตี้มอลล์ในปทุมธานี
Next articleภาครัฐ-เอกชนผนึกกำลังยกระดับคุณภาพผู้เรียนอาชีวศึกษาและกลุ่มอาชีพก่อสร้าง
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น