เคเอเอ็น พร๊อพเพอร์ตี้ บริษัทพัฒนาอสังหาฯ หน้าใหม่ ประเดิมส่งโครงการแรก Ease park คอมมูนิตี้มอลล์ติดถนนรามอินทรา มูลค่า 200 ล้านบาท ชูคอนเซปต์ความเรียบง่ายสะดวกสบาย ผสานกลิ่นอายสไตล์ Industrial โดดเด่นด้วยทำเลศักยภาพ ห่างจากรถไฟฟ้าสายสีชมพูเพียง 100 เมตร พร้อมเปิดให้ลูกค้าได้ใช้บริการในต้นเดือนธันวาคมนี้

1นายธัชชัย ศีลพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคเอเอ็น พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด

คุณธัชชัย ศีลพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคเอเอ็น พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า “โดยแรกเริ่มก่อตั้งบริษัท เคเอเอ็น พร๊อพเพอร์ตี้ ขึ้นมานั้น ตั้งเป้าเป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ทั้งเพื่อการค้าและเพื่อที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม โดยโครงการแรกที่กำลังเดินหน้าพัฒนาอยู่ขณะนี้ คือ คอมมูนิตี้มอลล์ ศูนย์การค้าเพื่อชุมชน ภายใต้ชื่อโครงการ “East Park” เป็นการนำที่ดินเก่าของครอบครัวมาพัฒนาใหม่ อยู่ติดถนนรามอินทรา ช่วงกม.4.5 ปากซอย 12 การเดินทางง่ายสะดวกสบาย เพราะในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพูผ่าน ซึ่งห่างออกไปเพียง 100 เมตรเท่านั้น”

โครงการ East Park เป็นคอมมูนิตี้มอลล์สูง 3 ชั้น บนพื้นที่โครงการรวมประมาณ 3.5 ไร่ พื้นที่ก่อสร้างทั้งหมด 7,000 ตารางเมตร มูลค่าโครงการ 200 ล้านบาท ก่อสร้างในลักษณะของโครงการขนาดเล็ก Neighborhood Mall โดยมุ่งเป้าไปที่ชุมชนที่อาศัยอยู่ละแวกรามอินทรา รองลงมาคือผู้ที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณนั้นเป็นประจำ ประกอบไปด้วยร้านค้าประมาณ 13 ร้าน และ kios ประมาณ 4 ร้าน รวม 17 ร้าน แบ่งออกได้ดังนี้ ชั้น 1 เป็นโซน Villa market ที่มีหลากหลายสินค้าคุณภาพให้ได้เลือกสรร และร้านกาแฟแบรนด์ดังอย่าง Starbucks ให้บริการแบบ Drive thru ส่วนชั้น 2 เป็นโซนของร้านอาหาร มีทั้งร้านอาหารชื่อดัง และร้านเปิดใหม่ที่นี่ที่แรก และพื้นที่ชั้น 3 เป็นส่วนของ Health, Beauty and Lifestyle ซึ่งประกอบไปด้วย Fitness, คลินิคเสริมความงาม, ร้านทำผม และ Nail spa และยังจัดให้เป็นโซนร้านนั่งชิลล์เพื่อให้ทุกคนได้พักผ่อนอีกด้วย

1Easepark_01

1Easepark_02

สำหรับแนวคิดของการออกแบบตัวโครงการนั้น เน้นความเรียบง่ายและความสะดวกสบาย โดยคำว่า Ease มาจากคำว่า Easy ที่เปลว่าง่าย ๆ สบาย ๆ ส่วน Park หมายถึงสถานที่พักผ่อน เมื่อรวมกันจึงหมายถึงสถานที่พักผ่อนที่เรียบง่ายและสะดวกสบาย ภายใต้คอนเซปต์ Industrial โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมการตกแต่งแบบโชว์ให้เห็นเนื้อแท้ของวัสดุ ไม้ เหล็ก ปูน อิฐ ดูแปลกใหม่แต่ไม่ล้าสมัย

ทางด้านความคืบหน้าของโครงการ East Park ในตอนนี้ คุณธัชชัย ให้ข้อมูลว่า มียอดจองพื้นที่แล้ว 80% และคิดว่าไม่เกินสิ้นปีจะมีผู้เช่าพื้นที่เต็มจำนวน 100% พร้อมเปิดให้บริการต้นเดือนธันวาคมนี้ คาดว่าปี 2560 จะมีรายได้รวมทั้งสิ้นประมาณ 70 ล้านบาท

1คุณกฤษณา อุดมพิทยภูมิพิจารณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอกาสมา จำกัด

นางกฤษณา อุดมพิทยภูมิพิจารณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอกาสมา จำกัด ที่ปรึกษาและออกแบบเกี่ยวกับการสั่งจัดสรรพื้นที่ให้เช่าของโครงการ “ease park” กล่าวถึงมุมมองของตลาด Community mall ในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคตว่า “Community Mall หรือศูนย์การค้าชุมชน มีการขยายตัวตามการขยายตัวของเมืองและประชากรที่มุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการของคนในชุมชน ด้วย Lifestyle ของคนปัจจุบันที่เปลี่ยนไป สภาพสังคมที่รถติดขึ้นมาก คนส่วนใหญ่ต้องการความสะดวกสบาย การจับจ่ายใช้สอยใกล้บ้าน ดังนั้น Community Mall จึงต้องมุ่งเน้นไปที่ความสะดวกสบาย เข้าถึงง่าย มองเห็นจากถนนได้ง่าย

ปัจจัยที่จะทำให้คอมมูนิตี้มอลล์แห่งหนึ่งประสบความสำเร็จได้ขึ้นอยู่กับ 1.ทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพ ซึ่งถนนรามอินทรานับว่าเป็นเส้นทางที่มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันมีรถขับผ่านไปมาจำนวนมาก ทั้งยังเป็นย่านที่มีชุมชนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น ประกอบกับมีการพัฒนาระบบสาธารณูปโภค และระบบการขนส่งขนาดใหญ่ เช่น รถไฟฟ้า ทางด่วน และ มอเตอร์เวย์ ผู้คนสามารถเข้าถึงได้สะดวก ตอบโจทย์ทั้งคนในชุมชนและผู้เดินทางได้เป็นอย่างดี 2.การศึกษาไลฟ์สไตล์ ความชอบ ของกลุ่มเป้าหมาย แล้วออกแบบให้ตรงกับความต้องการ โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของ Ease Park ก็คือ กลุ่มคนย่านรามอินทรา ที่มองหาความสะดวกสบายในการจับจ่ายซื้อของโดยไม่ต้องฝ่ารถติดเข้าไปในเมือง”

นายธัชชัย ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ในอนาคตว่า “บริษัทฯ ยังคงยึดตามแผนเดิมที่ได้ตั้งใจไว้ตั้งแต่เริ่มแรก ที่จะพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม ซึ่งการเปิดโครงการในแต่ละที่ต้องศึกษาทำเลให้มีความเหมาะสมกับประเภทของสินค้าที่เราจะขาย โดยปีนี้เริ่มด้วยโครงการ Ease Park ที่เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ ส่วนในปี 2560 จะเริ่มด้วยโครงการทาวน์โฮม เนื่องจากว่าเงินลงทุนไม่สูงมากและน่าจะขายปิดโครงการได้อย่างรวดเร็ว คาดว่าจะเริ่มได้ประมาณไตรมาสที่ 3 และในปี 2561 วางไว้จะเปิด 2 โครงการเป็นบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม สำหรับโครงการคอมมูนิตี้มอลล์นั้น ทางบริษัทฯ ยังคงสนใจอยู่ แต่คงต้องดูเรื่องของโลเคชั่นเป็นหลัก ซึ่งต้องดีมากจริง ๆ”

PA266110

Previous articleISA โครงการพัฒนาวิชาชีพ ครั้งที่ 25/59
“ศึกษาดูงาน เหล็กชุบกัลวาไนซ์ และเยี่ยมโรงงานวีว่า บอร์ด”
Next articleUPCYCLE CARBON FOOTPRINT for INDUSTRY 4.0 กรุยทางผลิตภัณฑ์อีโค่ไทยสู่ตลาดโลก
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม